3 จุดควรระวังก่อนออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก (1)

3 จุดควรระวังก่อนออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก

3 จุดควรระวังก่อนออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก การออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก คือ บ้านที่มีความเรียบง่าย โปร่งโล่ง และเน้นการใช้วัสดุธรรมชาติ และในปัจจุบันการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกถือว่าเป็นบ้านที่คนนิยมเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามการออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกก็มีจุดที่ต้องระวังอยู่บ้าง วันนี้แอดจะพาทุกคนมาดู 3 จุดควรระวังก่อนออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่ะ

3 จุดควรระวังก่อนออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก (1)

3 จุดควรระวังก่อนออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก

  1. ปัญหาหลังคารั่วซึม บ้านสไตล์นอร์ดิกมีการออกแบบบ้านที่หลังคาทรงจั่วสูงและไม่มีชายคา ทำให้มีโอกาสรั่วซึมได้ง่าย โดยเฉพาะบริเวณรอยต่อระหว่างหลังคากับผนัง ดังนั้น การออกแบบหลังคาจึงต้องคำนึงถึงการป้องกันการรั่วซึมเป็นพิเศษ โดยอาจใช้วัสดุหลังคาที่มีความทนทานต่อน้ำ เช่น หลังคากระเบื้องซีเมนต์ไฟเบอร์ หรือหลังคาเหล็ก เป็นต้น นอกจากนี้ยังควรติดตั้งรางน้ำและท่อระบายน้ำให้เพียงพอ เพื่อรองรับน้ำฝนที่ตกลงมา
  2. ปัญหาความร้อน บ้านสไตล์นอร์ดิกมักมีการออกแบบบ้านให้มีกระจกบานใหญ่เพื่อรับแสงธรรมชาติ ทำให้บ้านได้รับความร้อนจากแสงแดดมากขึ้น ดังนั้น จึงควรออกแบบบ้านโดยคำนึงถึงทิศทางลมและแสงแดด โดยควรวางห้องที่ต้องการความเย็นไว้ทางทิศเหนือ และวางห้องที่ต้องการแสงแดดไว้ทางทิศใต้ นอกจากนี้ ควรติดตั้งฉนวนกันความร้อนที่หลังคาและผนัง เพื่อช่วยลดความร้อนเข้าสู่ภายในบ้าน
  3. ปัญหาฝนสาด บ้านสไตล์นอร์ดิกมีหลังคาทรงจั่วสูง ทำให้ฝนสาดใส่ผนังได้ง่าย จึงควรออกแบบหลังคาให้มีองศาลาดชันพอเหมาะ เพื่อลดการกระเด็นของฝน นอกจากนี้ ควรติดตั้งรางน้ำและท่อระบายน้ำให้เพียงพอ เพื่อรองรับน้ำฝนที่ตกลงมา
3 จุดควรระวังก่อนออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก (1)

นอกจากจุดที่ต้องระวังข้างต้นแล้ว การออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกยังควรคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆดังนี้

  • งบประมาณ การออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกอาจต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง เนื่องจากใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ หิน กระจก เป็นต้น ดังนั้น จึงควรวางแผนงบประมาณให้เหมาะสมกับกำลังทรัพย์
  • ที่ดิน การออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกมักมีรูปทรงที่เรียบง่ายและโปร่งโล่ง ดังนั้น จึงควรเลือกที่ดินที่มีขนาดเหมาะสม ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป
  • สภาพอากาศ บ้านสไตล์นอร์ดิกมักพบในแถบประเทศที่มีอากาศหนาวเย็น ดังนั้น จึงควรออกแบบบ้านให้สามารถรับมือกับสภาพอากาศบ้านเราได้ เช่น ติดตั้งฉนวนกันความร้อนที่หลังคาและผนัง เป็นต้น
  • ความต้องการของผู้อยู่อาศัย การออกแบบบ้านสไตล์นอร์ดิกควรคำนึงถึงความต้องการของผู้อยู่อาศัย เช่น จำนวนสมาชิกในครอบครัว ไลฟ์สไตล์ เป็นต้น เพื่อให้ได้บ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน โดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้าน ออกแบบบ้านภายใน สร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจ ออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ

Homemax-banner