อยากออกแบบบ้านมีอ่างอาบน้ำต้องศึกษาอะไรบ้าง (4)

อยากออกแบบบ้านมีอ่างอาบน้ำต้องศึกษาอะไรบ้าง

อยากออกแบบบ้านมีอ่างอาบน้ำต้องศึกษาอะไรบ้าง การมีอ่างอาบน้ำในห้องน้ำนับว่าเป็นความฝันของหนุ่มสาวหลาย ๆ คนเพราะนอกจากจะให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายร่างกายแล้วยังทำให้การอาบน้ำของคุณไม่ธรรมดาอีกต่อไป แต่ก่อนที่คุณจะออกแบบบ้าน สร้างห้องน้ำที่มีอ่างอาบน้ำแล้ว คุณต้องทราบถึงหลักขั้นพื้นฐานในการออกแบบบ้านสร้างห้องน้ำเสียก่อน เพื่อความสบายใจในการใช้งานและไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง

อยากออกแบบบ้านมีอ่างอาบน้ำต้องศึกษาอะไรบ้าง

อ่างอาบน้ำสามารถแบ่งได้ 2 ประเภทคือ 

1.แบบลอยตัว

ลักษณะของอ่างอาบน้ำแบบลอยตัวจะตั้งวางเหนือพื้น มีรูปทรงให้เลือกหลากรูปแบบให้คุณเลือก แถมยังติดตั้ง ซ่อมแซมทำความสะอาดได้ง่าย สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายหรือรีโนเวทในภายหลัง

อยากออกแบบบ้านมีอ่างอาบน้ำต้องศึกษาอะไรบ้าง

2.แบบฝัง

อ่างอาบน้ำแบบฝังจะต้องมีการเตรียมหน้างานโดยการก่อปูนยกสูงจากพื้นเพื่อทำฐานรองรับตัวอ่างอาบน้ำที่ฝัง การฝังอ่างอาบน้ำจะสวยงามกลมกลืนกับโครงสร้างของห้องน้ำ

ข้อควรรู้ในการสร้างอ่างอาบน้ำ

  • โครงสร้างพื้นที่แข็งแรง

ในการออกแบบบ้านสร้างน้ำห้องน้ำคุณควรสำรวจพื้นที่ห้องน้ำเสียก่อนว่าสามารถรับน้ำหนักอ่างอาบน้ำไหวหรือไม่ เฉพาะอ่างอาบน้ำแบบฝังที่จะต้องก่อปูนขึ้นมาทำให้พื้นที่ต้องรับน้ำหนักมากขึ้น หากคุณต้องการติดตั้งไว้ในห้องน้ำชั้นบนแล้วไม่ทำการสำรวจพื้นที่ให้ดีเสียก่อน อาจจะทำให้เกิดปัญหาพื้นแตกร้าวน้ำรั่วซึมได้

  • ระบบประปา

ในการออกแบบบ้านแน่นอนว่าการติดตั้งระบบประปาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ยิ่งถ้าคุณต้องการออกแบบห้องน้ำโดยที่มีอ่างอาบน้ำแล้วล่ะก็ยิ่งต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ก่อนจะติดตั้งอ่างอาบน้ำควรจะต้องเตรียมความพร้อมในการรองรับการใช้อ่างอาบน้ำเพื่อป้องกันการเกิดข้อผิดพลาดในเรื่องของระบบประปาภายในบ้าน

  • ความลาดเอียง

นอกจากจะต้องเตรียมตำแหน่งรูระบายน้ำแล้วให้พร้อมแล้ว ความลาดเอียงก็เป็นส่วนสำคัญ พื้นห้องน้ำจะต้องมีความลาดเอียงเพื่อให้การระบายน้ำออกจากอ่างได้ง่ายและรวดเร็วเพราะจะช่วยในเรื่องการทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง

การออกแบบบ้านให้สวยงามเพอร์เฟ็กเป็นเรื่องที่ดีแต่อย่าลืมว่าคุณควรคำนึงถึงปัญหาในระยะยาวด้วยเพราะหากตัดสินใจสร้างโดยที่ไม่ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนอาจจะนำมาถึงการเสียเงินเสียเวลาโดยที่ไม่จำเป็น ในการออกแบบบ้านสมควรอย่างยิ่งที่จะต้องจ้างทีมงานผู้เชี่ยวชาญในกาออกแบบบ้านเพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยของคนในบ้าน

สำหรับคนที่กำลังมองหาทีมออกแบบบ้าน ทีมออกแบบบ้านภายใน ทีมช่างก่อสร้าง Homemax เรายินดีให้บริการตอบโจทย์ความต้องการของคุณในการออกแบบบ้าน เพราะเรามีทีมสถาปนิก ทีมวิศวะ อินทีเรียออกแบบภายใน ที่มีความสามารถและทันสมัยคอยไว้บริการออกแบบบ้านให้กับคุณ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Homemax-banner-ติดต่อ.