5 เทคนิคปูพื้นไม้จริงอย่างไรให้น่าสนใจ

5 เทคนิคปูพื้นไม้จริงอย่างไรให้น่าสนใจ

5 เทคนิคปูพื้นไม้จริงอย่างไรให้น่าสนใจ

5 เทคนิคปูพื้นไม้จริงอย่างไรให้น่าสนใจ ช่วงนี้เทรนการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกำลังเป็นที่นิยมเพราะเป็นสไตล์ที่เรียบง่ายดูแล้วโล่งสบายตา โดยโทนสีที่ใช้จะเน้นไปทางสีขาว ครีม น้ำตาล วัสดุที่ใช้ภายในบ้านจะนิยมเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ รวมไปถึงพื้นบ้านก็จะใช้เป็นการปูพื้นไม้จริงหรือพื้นไม้สำเร็จรูป สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียในการรีโนเวทบ้านใหม่ หรือ กำลังจะตกแต่งบ้านด้วยการปูพื้นไม้จริง วันนี้แอดมินมีรูปแบบการปูพื้นไม้จริงมานำเสนอกันค่ะ

พื้นไม้จริง คืออะไร

พื้นไม้จริง เป็นวัสดุที่นำมาปูพื้นบ้านทำจากเนื้อไม้จริงทั้งแผ่น ใช้ไม้เนื้อแข็งนำมาทำ เช่น ไม้มะค่า ไม้แดง ไม้ประดู่ หรือไม้ไม้เนื้ออ่อนอย่างไม้สัก ซึ่งการใช้งานด้วยการปูพื้นไม้จริงจะให้ลวดลายที่สวยงาม ผิวสัมผัสดี คงทน การปูพื้นไม้จริงต้องมีการออกแบบแล้วเตรียมรายละเอียดก่อนการปู เพื่อให้ได้ลายที่สวยงาม เราไปดูรูปแบบการปูพื้นไม้จริงกันเลยค่ะ ว่าจะมีรูปแบบไหนน่าสนใจกันบ้าง

รูปแบบการปูพื้นไม้จริง

1.การปูพื้นไม้จริงแบบลายก้างปลา

เป็นลายยอดนิยมมีความโดดเด่นโดยใช้แผ่นพื้นไม้จริงมาปูวางสลับกันให้เป็นลวดลายก้างปลา ทำให้พื้นบ้านดูแปลกตา มีมิติ สวยงาม

2.การปูพื้นไม้จริงแบบแรนดอม

เป็นการนำพื้นไม้จริงมาวางเรียงกันเป็นแผ่นต่อแผ่นไม่ได้กำหนดเรียงลวดลายใด ๆ พื้นไม้จริงที่ปูเสร็จแล้วลวดลายจึงไม่ได้เรียงตัวกันจึงเหมือนเป็นการสุ่มวางแผ่นไม้ แต่ก็ให้ความสวยงามอีกรูปแบบหนึ่ง การปูพื้นไม้จริงในรูปแบบนี้เป็นการปูโดยใช้เศษแผ่นไม้ลวดลายแบบไหนก็ได้มาปูทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีอีกด้วย

3.การปูพื้นไม้จริงแบบลายก่ออิฐ

ลายนี้จะเป็นการปูพื้นไม้จริงในรูปแบบคล้ายกับการก่ออิฐปูนโดยใช้พื้นไม้จริงแต่ละแผ่นมาวางสลับเยื้องกันให้คล้ายกับการก่ออิฐ ทำให้ลวดลายดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

4.การปูพื้นไม้จริงแบบเชฟรอน

เป็นการปูพื้นไม้จริงให้เป็นรูปตัว V ซึ้งลักษณะนี้จะคล้ายกับรูปแบบก้างปลา แต่ต่างกันตรงที่การปูพื้นไม้จริงแบบเชฟรอนจะจัดองศาและเรียงลวดลายแบบเท่ากัน ทำให้ลวดลายเรียงต่อกันมากกว่าก้างปลา การปูพื้นไม้จริงแบบเชฟรอนจะทำให้พื้นสวยงาม โดดเด่น และช่วยเสริมให้ห้องดูกว้างขึ้น

5.การปูพื้นไม้จริงแบบลายโมเสก

เป็นการนำพื้นไม้จริงมาปูวางต่อกัน3-4 แผ่น และแผ่นถัดไปก็วางสลับแนวกันซ้ายขวา เป็นการปูสลับกันแบบนี้ไปมาจนครบทำให้ได้ลวดลายรูปแบบโมเสก เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้กับพื้นบ้าน ดูสวยงามน่าดูไปอีกแบบ ส่วนใหญ่จะนิยมปูพื้นไม้จริงลายโมเสกในส่วนของบริเวณสวน หรือนอกบ้าน

จริงๆแล้วการปูพื้นไม้จริงยังมีอีกหลายวิธีเลยค่ะ เพียงแค่เปลี่ยนทิศทางการวาง หรือ การเลือกลวดลายของพื้นไม้จริง เราก็จะได้รูปแบบที่เปลี่ยนไปค่ะ และแบบที่เรานำมาฝากในวันนี้ก็เป็นรูปแบบยอดนิยมที่เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ซึ้งการปูพื้นไม้จริงแต่ละลวดลายนั้นขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลยค่ะ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ

และถ้าหากคุณสนใจพื้นไม้จริงหากสามารถปรึกษาเราได้เลยค่ะ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

เราบริษัทจัดจำหน่ายและติดตั้งพื้นไม้จริง ภายใต้ตราสินค้า ด้วยการคัดสรรพื้นไม้จริงที่ได้มาตรฐาน มีให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับรูปแบบงานตกแต่งภายในที่หลากหลาย และการใช้งานที่แตกต่างสำหรับที่พักอาศัย โรงแรม และสถานที่ต่าง ๆ นอกจากนี้ ด้วยประสบการณ์การติดตั้งพื้นไม้จริง ในงานโครงการที่พักอาศัย โรงแรม หรือร้านค้าต่าง ๆ และยังเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าปลีก กลุ่มสถาปนิก กลุ่มผู้รับเหมา กลุ่มธุรกิจอสังหาฯ และยึดมั่นในการให้งานบริการที่มีคุณภาพ ทำให้เราพร้อมที่จะส่งมอบ งานพื้นไม้จริงที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทุกท่าน

สนใจติด บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377