คิดจะสร้างบ้าน ถ้าเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างไม่ดีจะเจอกับอะไรบ้าง

คิดจะสร้างบ้าน ถ้าเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างไม่ดีจะเจอกับอะไรบ้าง

คิดจะสร้างบ้าน ถ้าเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างไม่ดีจะเจอกับอะไรบ้าง

คิดจะสร้างบ้าน ถ้าเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างไม่ดีจะเจอกับอะไรบ้าง ปัญหาใหญ่ที่สุดของการสร้างบ้านก็คือ การเลือกบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งในปัจจุบันมีบริษัทรับเหมาก่อสร้างให้เลือกใช้บริการมากมายจนทำให้คุณนั้นเลือกไม่ถูก ถ้าโชคดีก็จะเจอกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ดี แต่ถ้าโชคร้ายคุณอาจจะต้องสูญเสียอะไรไปมากมาย วันนี้เราจะมาพูดถึงผลเสียของการเลือกใช้บริการจากผู้รับเหมาก่อสร้างที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพจะมีอะไรบ้าง ไปอ่านกันได้เลยค่ะ

ปัญหาที่อาจจะพบเจอจากผู้รับเหมาก่อสร้าง

  1. เลือกใช้วัสดุก่อสร้างไม่ตรงตามที่ตกลง

ผู้รับเหมาก่อสร้างที่ไม่มีความซื่อตรงมักจะใช้วิธีโกงสเปก โดยการใช้วัสดุเกรดที่ต่ำกว่าที่ได้ตกลงกันไว้มาใช้ในการก่อสร้าง ส่วนใหญ่กลโกงนี้ผู้รับเหมาก่อสร้างจะเลือกใช้เหล็กเส้นที่ไม่ได้มาตรฐานนำมาใช้งาน เพราะเป็นจุดที่ตรวจสอบได้ยาก และยากสำหรับเจ้าของบ้านที่ไม่มีความรู้ทางด้านการก่อสร้าง

  • ไม่มีการเข้าไปตรวจสอบหน้างาน

การก่อสร้างที่ดีจะต้องมีวิศวกรคอยทำหน้าที่ควบคุมงานก่อสร้างมีการเข้าไปตรวจหน้างานอยู่เป็นระยะ โดยเฉพาะในช่วงการทำโครงสร้างและต้องมี Foreman หรือหัวหน้าคนงานทำหน้าที่คุมงานก่อสร้างอยู่ที่ไซต์งาน แต่บ่อยครั้งที่ผู้รับเหมาก่อสร้างจะละลายหน้าที่ตรงนี้ไป โดยให้คนทำงานไปเรื่อย ๆ เมื่องานเสร็จไม่มีการตรวจเช็กเนื้องาน ทำให้การก่อสร้างเกิดความคลาดเคลื่อน ต้องกลับมาแก้งานทีหลัง

  • ระยะเวลาก่อสร้างที่ล่าช้า

ปัญหานี้คือสิ่งที่พบเจออยู่บ่อยๆ กับผู้รับเหมาก่อสร้างที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพขาดแผนการทำงานที่ชัดเจนและบริหารจัดการการก่อสร้างไม่ดี โดยในช่วงแรกการก่อสร้างจะเป็นไปตามเวลาที่กำหนด แต่หลังจากนั้นงานจะเริ่มช้าลง ซึ่งเกิดจากการขาดแคลนคนงาน หรือมีการโยกย้ายคนงานไปทำไซต์ก่อสร้างอื่น

  • ขาดความรับผิดชอบ

ผู้รับเหมาก่อสร้างที่ขาดความรับผิดชอบในหน้าที่มักจะชอบไม่ยอมทำตามสิ่งที่เราบอก เช่น งานแก้ไขตรงจุดที่เราไม่พอใจ ผู้รับเหมาก่อสร้างจะรับปากว่าจะแก้ไขให้แต่กลับไม่แก้ไขให้ตามที่รับปาก หรือเมื่อเราทำการนัดหมายว่าจะเข้ามาตรวจสอบผลการทำงานผู้รับเหมาก่อสร้างจะมาช้า หรือไม่มาตามที่นัดเลย รวมถึงการติดต่อที่ยากจนถึงขั้นติดต่อไม่ได้เลย

  • ขอเบิกล่วงหน้าเกิดงวดงาน

การทำงานที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพของผู้รับเหมาก่อสร้าง อีกหนึ่งปัญหาที่คุณจะต้องเจอแน่ ๆ คือการขอเบิกเงินล่วงหน้าโดยจะอ้างว่าเงินไม่พอสำหรับการซื้ออุปกรณ์ก่อสร้าง หรือจ่ายค่าคนงาน ซึ่งหลายๆ กรณีที่ขอเบิกเงินเกินงวดอย่างต่อเนื่องจนเกินงบประมาณที่ตกลงกันไว้ หรือในกรณีร้ายแรงที่สุดคือผู้รับเหมาก่อสร้างตั้งใจจะมาโกงเมื่อได้รับเงินแล้วทิ้งงานทันที กรณีนี้เป็นความเสี่ยงที่สามารถพบเจอได้บ่อยที่สุด

  • ทิ้งงาน

การทิ้งงานเป็นปัญหาที่ร้ายแรงมากที่สุด และมักจะเกิดจากผู้รับเหมาที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกิดมาจาก ปัญหาต้นทุนบานปลายจากงานที่ล่าช้า ประเมินราคาผิด หรือต้องแก้ไขงานจำนวนมากจนทำให้ผู้รับเหมาขาดทุนจนต้องทิ้งงาน หรือกรณีงวดจ่ายเงินที่มีสัดส่วนน้อยผู้รับเหมาก่อสร้างคำนวณแล้วว่าทำไปก็ไม่คุ้มค่า ดังนั้นการทิ้งงานจึงเป็นทางเลือกที่ง่ายที่สุดสำหรับผู้รับเหมาก่อสร้าง

นี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของปัญหาที่ผู้รับเหมาก่อสร้างที่ขาดความเป็นมืออาชีพมักจะทำกัน หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากมีบ้านเป็นของตนเอง แต่ก็กลัวว่าจะเจอกับผู้รับเหมาก่อสร้างที่ไม่ดี ให้ I AM HERE ดูแลคุณสิคะ รับรองว่าปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับคุณอย่างแน่นอนเพราะเราเป็นบริษัทประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ต่อเติมและตกแต่งภายใน โดยทีมงานสถาปนิกและวิศวกรที่มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 15 ปี สร้างสรรค์ผลงานก่อสร้างที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน เพื่อประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าที่ใช้บริการจากเรา

สนใจติดต่อ

Tel : 02-068-3449

Tel : 063-178-3599

Line : @iamhere999

Facebook : รับก่อสร้าง By I AM HERE