3 วัสดุปูพื้น ที่ให้ผิวสัมผัสคล้ายพื้นไม้จริง

3 วัสดุปูพื้น ที่ให้ผิวสัมผัสคล้ายพื้นไม้จริง

3 วัสดุปูพื้น ที่ให้ผิวสัมผัสคล้ายพื้นไม้จริง

3 วัสดุปูพื้น ที่ให้ผิวสัมผัสคล้ายพื้นไม้จริง พื้นไม้จริงที่คนนิยมนำมาใช้นั้นมีเสน่ห์ตรงผิวสัมผัสที่เป็นธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความอบอุ่น และความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับบ้านของคุณ ในแบบที่วัสดุอื่นๆ ไม่สามารถทำได้ แต่ในปัจจุบันนั้นพื้นไม้จริงบางชนิดหาได้ยากมากๆ จึงได้มีการคิดค้นผลิตภัณฑ์ขึ้นมาใหม่เป็นจำนวนมากเพื่อใช้ทดแทนพื้นไม้จริง วันนี้แอดมินจะมาพูดถึง 3 วัสดุที่มีความคล้ายคลึงกับพื้นไม้จริงมากที่สุด

3 วัสดุปูพื้นที่มีความคล้ายคลึงกับพื้นไม้จริงมากที่สุด

กระเบื้องลายไม้

กระเบื้องลายไม้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี สำหรับตกแต่งในพื้นที่ที่ต้องการการดูแลรักษาน้อย หรือสามารถทนทานต่อแรงเสียดทานได้ดี จึงนิยมนำไปใช้ปูภายในห้องครัว ห้องน้ำ ข้อดีของกระเบื้องคือความทนทาน สามารถกันน้ำได้ดี และสามารถนำไปใช้ได้ทั้งการตกแต่งภายในและภายนอก ปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทำให้กระเบื้องมีลวดลายไม้ พื้นผิวและสีสันที่สมจริงคล้ายพื้นไม้จริงมากยิ่งขึ้น ราคาไม่แพงหาซื้อได้ง่าย แต่กระเบื้องยางลายไม้นั้นมีข้อจำกัดการใช้งานเช่นกัน คือ มีผิวสัมผัสที่แข็งกระด่าง และเกิดรอยต่อจากร่องยาแนว จึงไม่ค่อยให้ความรู้สึกและผิวสัมผัสที่เป็นไม้เท่าวัสดุอื่นๆ

กระเบื้องยาง

พื้นไม้ไวนิล หรือ กระเบื้องยางลายไม้

พื้นไม้ไวนิลเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ถูกผลิตขึ้นมาทดแทนที่เหมือนพื้นไม้จริงเพียงลวดลายเท่านั้น ผิวสัมผัสจะเป็นไวนิลเพราะถูกผลิตมาจากโพลิเมอร์ผสมกับสารเพิ่มประสิทธิภาพ ในปัจจุบันมี 3 แบบ ด้วยกันคือ LVT (Luxury Vinyl Tile) , WPC (Wood Plastic Composite) และ SPC (Stone Plastic Composite) ทั้ง 3 แบบมีคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกันในเรื่องความทนทาน ทนความชื้น ทำความสะอาดง่าย ปลวกไม่กินและติดตั้งได้ง่ายสามารถทำการติดตั้งได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการใช้กาวหรือระบบคลิกล็อค ปูทับพื้นเดิมได้เลย และในปัจจุบันพื้นไม้ไวนิลมีนวัตกรรมการผลิตที่สูงมาก รุ่นเกรดดีๆ มีคุณสมบัติดียิ่งกว่าพื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้ไวนิลนั้นสามารถทนต่อรอยขีดข่วนได้มากกว่าและไม่ลามไฟ ติดตั้งได้ทั้งในห้องน้ำบริเวณที่แห้ง ห้องเด็ก ห้องผู้สูงอายุและโซนสัตว์เลี้ยง

พื้นไม้ลามิเนต

พื้นไม้ลามิเนตเป็นพื้นที่มีส่วนผสมของพื้นไม้จริงชิ้นเล็กๆ ที่ผสมกับกาวและวัสดุอื่นๆ ก่อนจะนำไปบีบอัดเป็นแผ่นปูพื้น มีคุณสมบัติคล้ายพื้นไม้จริงและเคลือบผิวหน้าเพื่อเพิ่มความทนทาน หากท่านใดที่ต้องการได้บรรยากาศใกล้เคียงพื้นไม้จริงมากที่สุด แอดมินขอแนะนำพื้นไม้ลามิเนตค่ะ

พื้นไม้ลามิเนตสามารถแบ่งได้ตามระดับค่าความคงทนของผิวหน้าไม้ ตามลักษณะการใช้งานตั้งแต่ AC1-AC5 โดย AC5 จะมีความทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดีที่สุด มีขนาดความหนาให้เลือกตั้งแต่ 8 มิลลิเมตร จนถึง 12 มิลลิเมตร วิธีติดตั้งก็ไม่ซับซ้อนด้วยระบบ คลิกล็อค หรือการเข้าลิ้นแบบพื้นไม้ทั่วไป พื้นไม้ลามิเนตมีข้อจำกัดการใช้งานคือ ไม่สามารถทนทานต่อความชื้นได้ ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานภายนอกค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับพื้นไม้ 3 ชนิดที่แอดมินนำมามอบให้ในวันนี้ หากท่านใดสนใจสั่งซื้อพื้นไม้สามารถสั่งซื้อได้ที่ Forthmat เพราะเราเป็นผู้จำหน่ายพื้นไม้จริงที่มีคุณภาพได้ตามมาตรฐาน และยังมีความหลากหลายของสินค้าให้เลือก ทั้งพื้นไวนิล พื้นไม้เอนจิเนียร์ พื้นไม้ลามิเนต และพื้นไม้จริงทำสีสำเร็จ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการออกแบบงานตกแต่งภายใน และการใช้งานในรูปแบบต่างๆ

สนใจติดตั้งพื้นไม้ติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line: @forthma

Email: sales@forthmat.com