7 พื้นไม้ยอดฮิต พื้นไม้ประเภทไหนนิยมปูทั้งภายในภายนอก บทความนี้มีคำตอบ

7 พื้นไม้ยอดฮิต

7 พื้นไม้ยอดฮิต

รอบรู้เกี่ยวกับระเบียงพื้นไม้จริง จะดูแลรักษาให้ระเบียงพื้นไม้จริงสวยงามได้อย่างไร

7 พื้นไม้ยอดฮิต พื้นไม้ วัสดุที่ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัยก็ได้รับความนิยมมาโดยตลอด เพราะเป็นวัสดุที่ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ และเข้าได้กับการตกแต่งในหลากหลายสไตล์ ตามความชอบของเจ้าของบ้าน แต่ถึงอย่างไรนั้นพื้นไม้ ก็มีแบ่งแยกไปได้อีกหลายชนิด หลายประเภทด้วยกัน ซึ่งไม้แต่ละชนิดก็จะมีเสน่ห์และผิวสัมผัสพร้อมทั้งการดูแลที่แตกต่างกันเล็กน้อย ซึ่งในวันนี้แอดมินจะขอแนะนำ 7 พื้นไม้ยอดนิยมในการปูพื้นบ้านกันค่ะ

  1. พื้นไม้มะค่า

พื้นไม้มะค่า เป็นไม้อีกชนิดที่ใครหลายคนนิยมเป็นอย่างมากในการปูพื้นไม้ค่ะ เนื่องจากตัวเนื้อไม้จะมีความแข็งแรงทนทานมาก

ตัวพื้นไม้มะค่าจะมีลักษณะสีน้ำตาลเข้มอมแดง และมีเส้นของลวดลายไม้ที่ชัดเจนและสวยงาม โดยพื้นมะค่าค่อนข้างหายากและมีราคาแพงค่ะ

2. พื้นไม้เต็ง

ตัวพื้นไม้เต็ง เนื้อไม้จะมีสีน้ำตาลอ่อนแต่ตัวพื้นไม้จะมีความแข็งมาก ทำให้ตัดแต่งค่อนข้างยากค่ะ

พื้นไม้เต็ง เหมาะแก่การใช้งานภายนอก เช่น เสา ประตู หรือพื้นระเบียงภายนอก เป็นต้นค่ะ 

3. พื้นไม้รัง

พื้นไม้รัง จะมีคุณสมบัติคล้ายกับพื้นไม้เต็งค่ะ ตรงที่สามารถทนทานต่อสภาพอากาศภายนอกได้ ตัวเนื้อไม้รังจะมีความละเอียดปานกลางถึงหยาบแต่ก็มีความแข็งแรงมากเช่นเดียวกันค่ะ ตัวเนื้อไม้จะมีสีน้ำตาลอมเหลือง ในปัจจุบันไม้รังจะค่อนข้างหายากและมีราคาแพงค่ะ

4. พื้นไม้แดง

พื้นไม้แดง มีความแข็งแรงทนทานทำให้ตัดเพื่อทำการตกแต่งหรือเจาะยากค่ะ มีผิวลายไม้ที่ชัดเจนและสวยงาม ตัวเนื้อไม้มีสีน้ำตาลแดงอมเข้ม

ตัวพื้นไม้แดงจะมีราคาที่แพง และผู้คนนิยมมาปูพื้นทำวงกบประตูและหน้าต่างค่ะ แต่ไม่นิยมมาทำเฟอร์นิเจอร์เพราะตัวเนื้อไม้มีความแข็งตัดแต่งยากนั่นเองค่ะ

5. พื้นไม้ตะแบก

พื้นไม้ตะแบกจะมีสีน้ำตาลอมเหลืองค่ะ สีไม้อ่อนสุดในบรรดาชนิดไม้จากในประเทศ เนื้อไม้มีความละเอียดและขึ้นเงา มีลวดลายชัดเจนสวยงาม แต่ข้อเสียของไม้ตะแบกคือจะสามารถบิด และโก่งตัวได้ง่ายกว่าไม้ชนิดอื่นเมื่อโดนความชื้นและความร้อน ดังนั้นพื้นไม้ตะแบกจึงเหมาะสำหรับการปูพื้นภายในบ้านนั่นเองค่ะ

6. พื้นไม้ตะเคียน

พื้นไม้ตะเคียน เป็นพื้นไม้อีกชนิดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงเลยค่ะ เนื่องจากมีความแข็งแรงทนทานค่อนข้างสูง ตัวเนื้อไม้จะออกสีเหลืองทองแต่อาจจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลได้เมื่อโดนแดดค่ะ ส่วนใหญ่แล้วพื้นไม้ตะเคียนจะถูกนิยมนำมาทำเป็นวงกบและประตูพื้นไม้ค่ะ

7. พื้นไม้บีช

ตัวพื้นไม้บีชเนื้อไม้จะมีสีขาวอมเหลือง เป็นไม้เนื้อแข็งจากทวีปยุโรป และมีลักษณะที่ผ่านการอบเพื่อลดความโก่งตัวของพื้นไม้มาแล้วเรียบร้อย ซึ่งส่วนใหญ่ไม้บีชจะถูกนิยมนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์และปูพื้นค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับพื้นไม้ทั้ง 7 ประเภทยอดนิยมที่แอดมินนำมาฝากผู้อ่านทุกท่านในวันนี้ แอดมินหวังว่าคุณผู้อ่านจะเจอกับพื้นไม้ที่ถูกใจกับความชอบและสไตล์ของบ้านคุณกันนะคะ

สนใจติดตั้งพื้นไม้ติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line: @forthmat

Email: sales@forthmat.com