แต่งเติมบ้านแบบเก่าให้ดูใหม่ด้วยไม้ หลายคนอาจใช่เวลาว่าง

แต่งเติมบ้านแบบเก่าให้ดูใหม่ด้วยไม้

แต่งเติมบ้านแบบเก่าให้น่าสนใจด้วยไม้ จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ใคร ๆ ก็ต่างเก็บตัวอยู่ที่บ้านกัน และทำให้มีเวลาว่างมากขึ้นใช่ไหมคะ หลายคนอาจใช่เวลาว่างนี้ในการตกแต่งบ้านใหม่ หรือจัดบ้านใหม่ใช้สวยงามมากขึ้น แต่ก็ยังไม่มีไอเดียดี ๆ หรือยังไม่รู้จะแต่งบ้านอย่างไรให้สวย วันนี้แอดมินถึงมีวิธีการแต่งบ้านสวย ๆ ด้วยไม้มาฝากกันค่ะ

  1. เปลี่ยนพื้นบ้านให้เป็นพื้นไม้และเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน ในปัจจุบันพื้นไม้เป็นพื้นที่ได้รับความนิยมสูง และมีให้เลือกใช้หลายแบบ เช่น พื้นไม้จริงโซลิด พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ และพื้นไม้ลามิเนต ซึ่งแต่ละชนิดก็เหมาะที่จะติดตั้งต่างกันไป เช่น พื้นไม้จริงโซลิดเหมาะกับห้องพระและห้องนอน พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เหมาะกับห้องเล่นห้องนอนและห้องโถง ส่วนพื้นไม้ลามิเนตเหมาะกับ ห้องเล่น ห้องโถงและพื้นทางเดิน เป็นต้น
  2. เลือกสีของไม้ให้แมทกับห้อง พื้นที่ในบ้านแต่ละส่วนก็จะตกแต่งต่างกันไป บ้างที่ก็จะเน้นเป็นโทนสีอ่อนหรือสีเข้ม หากต้องการแต่งห้องให้น่าอยู่ลองจับคู่สีให้แมทกัน เช่น ตัวห้องเป็นโทนสีขาวอาจจะใช้เป็นพื้นไม้สีเข้มจะช่วยเสริมความอบอุ่น ความเท่ และความหรูหราให้กับห้องได้ หรือภายในห้องถูกออกแบบในสไตล์ลอฟท์ ที่ตัวห้องจะเน้นการตกแต่งโทนสีเรียบ สว่าง ๆ ก็จะเหมาะกับพื้นไม้โทนสีอ่อน เป็นต้น
  3. ลายพื้นไม้และติดตั้งพื้นไม้ ลายไม้นั้นเป็นลายจากธรรมชาติยากที่จะเลียนแบบ เมื่อนำมาติดตั้งจะช่วยให้ห้องดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น การติดตั้งพื้นไม้ให้เป็นลายต่าง ๆ ก็จะช่วยเสริมความสวยงาน มีลูกเล่น ทำให้ไม่ดูน่าเบื่อ และเพิ่มความทันสมัยมากขึ้นอีกด้วย
  4. เพิ่มเสน่ห์ให้ผนังห้องด้วยผนังไม้ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นมักจะมีผนังที่ถูกปล่อยเอาไว้ว่าง ๆ เสมอ ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนผนังส่วนนั้น ให้มีประโยชน์และสวยงามมากขึ้นได้ ด้วยการนำแผ่นไม้ ผนังไม้หรือท่อนไม้มาตกแต่งให้สวยงาม อาจจะใช้แผ่นไม้วางเป็นชั้นวางของ หรือที่เก็บหนังสือก็สวยไปอีกแบบค่ะ
  5. เฟอร์นิเจอร์ไม้ ในปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์ไม้กำลังเป็นที่นิยมมากในส่วนนี้ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะไม้ เก้าอี้ไม้ ชั้นวางของ และอื่น ๆ เป็นต้น เพราะเฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นสามารถเข้ากับแบบห้องทุกแบบ ทุกสไตล์ จึงทำให้คนสนใจกันมากขึ้น
  6. ของตกแต่งไม้ ในบ้างครั้งการเอาเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ หรือการเปลี่ยนพื้นและผนังอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ และอาจจะมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ลองใช้เป็นของตกแต่งที่ทำจากไม้ดูสิค่ะ ทั้งน่ารักทั้งราคาถูก

เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่เราไม่ควรออกไปซื้อพื้นไม้ ผนังไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้และของตกแต่งไม้ได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นช่องทางการสั่งซื้อที่เหมาะที่สุดคือช่องทางออนไลน์ ซึ่งทางหากคุณต้องการสั่งซื้อพื้นไม้และผนังไม้ทาง Forthmat เรามีบริการสั่งซื้อสินค้าทางไลน์และนำส่งสินค้าให้กับคุณ โดยเรามีพนักงานขนส่งของเราเองค่ะ

…………………………………………………………………

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line: @forthmat

Email: sales@forthmat.com