คิดจะสร้างบ้านต้องอ่านทางนี้ การมีบ้านสวย ๆ สักหนึ่งหลังเป็นเรื่องที่ใครหลายคน

คิดจะสร้างบ้านต้องอ่านทางนี้

ออกแบบบ้านให้ทันสมัยน่ามองไปกับhomemax เรามีงานออกแบบหลายรูปแบบ

คิดจะสร้างบ้านต้องอ่านทางนี้ การมีบ้านสวย ๆ ดี ๆ สักหนึ่งหลังเป็นเรื่องที่ใครหลายคนเคยวาดฝันกันไว้ใช่ไหมคะ และบ้านที่คุณอยากจะได้นั้นก็ต้องเป็นบ้านในแบบที่คุณและคนในครอบครัวของคุณต้องการใช่ไหมคะ การสร้างบ้านในแต่ละครั้งมีสิ่งที่ต้องคิด และคำนึงถึงมากมาย วันนี้เราจึงรวบรวมสิ่งที่ต้องคิดก่อนจะสร้างบ้านมาฝากกันค่ะ

  1. งบประมาณในการสร้างบ้าน สำหรับการสร้างบ้าน สิ่งแรกที่คุณต้องคิดก็คือเรื่องงบประมาณ เพราะงบประมาณจะเป็นตัวกำหนดว่าคุณจะได้ ที่ดิน เกรดของวัสดุอุปกรณ์ บริษัทรับออกแบบบ้านและสร้างบ้านแบบไหน เพียงพอต่อความต้องการของคุณหรือไหม นอกจากนี้การวางแผนเรื่องงบประมาณที่ดีแบ่งออกเป็นส่วน ทั้งส่วนของที่ดิน การสร้างบ้าน และการตกแต่งให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องงบบานปลายระหว่างการสร้างบ้าน ควรเก็บเงินสำรองไว้ก่อนก้อนหนึ่งเผื่อการก่อสร้างมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  2. ที่ตั้งบ้าน การเลือกที่ตั้งของบ้านเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ หากคุณเลือกที่จะสร้างบ้านใกล้ใจกลางเมืองหรือบริเวณย่านการค้า ที่ดินในบริเวณนั้นก็จะมีราคาที่สูงมากและก็จะกระทบกับงบประมาณของคุณ หากคุณเลือกที่จะสร้างบ้านไกลออกจากบริเวณใจกลางเมืองหรือย่านการค้า แต่มีรถไฟฟ้าหรือรถสาธารณะผ่าน ก็จะช่วยให้คุณประหยัดเงินค่าที่ดินได้มาก
  3. คำนวณพื้นที่บ้าน หากคุณออกแบบบ้านเอง หรือต้องการใส่ความต้องการของคุณลงไปในแบบบ้าน การคำนวณพื้นที่บ้านก็เป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะนอกจากตัวบ้านที่สำคัญแล้ว บางบ้านก็จะมีพื้นที่ว่างไว้สำหรับปลูกต้นไม้ ทำสวนปลูกผัก ทำเป็นลานซักล้าง หรือทำเป็นลานกิจกรรมสำหรับสมาชิกภายในบ้านอีกด้วย
  4. วัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน สำหรับวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน หลายคนอาจจะคิดว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญที่จะต้องรู้ ในเมื่อเรามีบริษัทที่จะสร้างบ้านให้อยู่แล้ว “บริษัทคงจัดการให้เราทุกอย่าง” การคิดแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผิดค่ะ แต่คุณควรมีความรู้เกี่ยวกับเรื่อง “วัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน”ไว้บ้างเพื่อการสร้างบ้านใช้วัสดุไม่ตรงกับแบบที่ตรงลงกันไว้ คุณจะได้รู้และปรับแก้ทัน เพราะถ้าปล่อยให้ผ่านไป แล้ววัสดุไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ บ้านของคุณอาจเกิดปัญหาขึ้นมาได้
  5. ความต้องการของผู้อยู่อาศัยสำคัญที่สุด บ้านในแต่ละหลังผู้อยู่อาศัยมีจำนวนสมาชิก และความต้องการที่ต่างกันออกไป บางบ้านก็มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วย หรือบ้างบ้านมีเด็กและสัตว์เลี้ยงอาศัยอยู่ด้วย ดังนั้นต้องนำความต้องการของผู้อาศัยเหล่านี้มาคำนวณในการออกแบบบ้าน

นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นการเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะถ้าเลือกไม่ดีก็จะทำให้โดนช่างทิ้งงานก็เป็นได้ เพียงคุณเลือก Homemax เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญในด้านสร้างบ้าน การออกแบบบ้านให้คุณทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น งานออกแบบภายใน งานออกแบบภายนอก งานสร้างบ้าน และงานออกแบบภูมิทัศน์ เราสามารถออกแบบให้คุณได้ตามสไตล์ที่คุณชอบ