เปลี่ยนร้านกาแฟแบบเก่า ๆ ให้น่าดึงดูดด้วยไม้ เสริมเสน่ห์ให้ร้านกาแฟด้วยไม้

เปลี่ยนร้านกาแฟแบบเก่า ๆ ให้น่าดึงดูดด้วยไม้

ผนังไม้ “Original” Wooden Brick คืออะไร คือ ผนังไม้รูปแบบหนึ่ง ผลิตจากไม้จริง

เปลี่ยนร้านกาแฟแบบเก่า ๆ ให้น่าดึงดูดด้วยไม้  ในยุคนี้ไม่ว่าเราไปที่ไหนก็มักจะเจอร้านกาแฟ หรือไม่ก็ Cafe’ ซึ่งในแต่ละร้านก็มีการตกแต่งร้านไม่ต่างกันมาก หากคุณเป็นเจ้าของร้านกาแฟหรือร้าน Cafe’ คุณควรสร้างความแตกต่างและเสริมเสน่ห์ให้ร้านของคุณ วันนี้แอดมินมีเทคนิค การตกแต่งร้านกาแฟหรือร้าน Cafe’ ให้น่านั่งด้วยวัสดุจากไม้ มาฝากกันค่ะ

  1. ประเภทของพื้นไม้ที่นิยมในร้านกาแฟ
สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับพื้นไม้จริงโซลิด พื้นไม้จริงโซลิค พื้นไม้จริง

เราต้องคำนึงก่อนว่าองค์ประกอบของร้านและสไตล์การแต่งร้านเป็นอย่างไร เช่น ภายในร้านมีน้ำตก หรือจัดสวนภายในร้าน ควรเลือกใช้เป็นพื้นไวนิลลายไม้แทนพื้นไม้จริง หรือ หรือบริเวณโต๊ะนั่งทานอาหารอาจเลือกใช้เป็น พื้นไม้จริง หรือ พื้นเอ็นจิเนียร์ เป็นต้น เราควรเลือกพื้นไม้ให้เหมาะกับการใช้งาน เพราะจะทำให้พื้นไม้มีอายุในการใช้งานย่าวนานที่สุด

  • เลือกใช้สีพื้นไม้ให้เหมาะกับธีมร้าน

หากเป็นพื้นไม้จริงก็จะเป็นสีจำพวก สีน้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลเหลือง สีน้ำตาลแดง เป็นต้น ถ้าหากเป็นพื้นไม้ที่นำมาดัดแปลง เช่น พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ หรือ พื้นไม้ลามิเนต สามารถทำสีได้ตามที่ต้องการ ดังนั้นเมื่อนำมาใช้กับร้านกาแฟ ควรดูก่อนว่าร้านของเราตกแต่งร้านเป็นโทนไหน เช่นถ้าเป็นร้านที่ต้องการความสงบ หรือความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ควรเลือกใช้เป็นพื้นไม้จริงโทนสีเข้ม หรือ ถ้าต้องการให้ร้านดูกว้างหรือสว่าง ให้เลือกใช้เป็นพื้นไม้จริงสีอ่อน เป็นต้น

  • ผนังไม้เสริมสวยและมีสไตล์

เรายังสามารถนำไม้มาตกแต่งเป็นผนังไม้ได้ด้วย เราจะเห็นได้ตามร้านอาหาร หรือร้านกาแฟทั่วไป แต่หากต้องการสร้างความแตกต่างก็ต้องลองนำผนังไม้จริง Original Wooden Brick ที่เป็นผนังไม้รูปแบบลายอิฐ สวยงามไม่เหมือนใครสามารถตกแต่งให้เข้าได้กับทุกรูปแบบ

  • เฟอร์นิเจอร์ไม้และของตกแต่งไม้เสริมความสมบูรณ์แบบ

การตกแต่งร้านด้วยไม้ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งก็เป็นสิ่งสำคัญ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ก็เป็นการสร้างความกลมกลืมและการตกแต่งร้านให้เป็นในทิศทางเดียวกัน ก็จะเสริมให้ร้านน่านั่งมากขึ้น แสงไฟและลายไม้

แสงไฟเป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้การแต่งร้านของคุณดูโด่ดเด่นมากขึ้น เพราะแสงไฟจะช่วยในเรื่องของบรรยากาศภายในบ้าน เช่น ต้องการให้ร้านน่านั่งดูอบอุ่น หรือต้องการให้ดูสวยงามให้เลือกใช้ไฟสีส้ม หรือต้องการให้ร้านดูสว่าง กว้าง ดูโปร่ง ๆ ให้เลือกใช้เป็นหลอดไฟสีขาว เป็นต้น

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับ เทคนิคที่แอดมินได้นำมาฝากกัน ไม้นอกจากจะช่วยให้ร้านของคุณน่านั่งแล้ว ยังเป็นวัสดุที่ได้จากธรรมชาติอีกด้วย คุณลองนำไปปรับใช้กับร้านของคุณกันนะคะ ในครั้งต่อไปแอดมินจะมีเรื่องราวดีอะไรมาฝากกัน อย่างลืมติดตามกันนะคะ

…………………………………………………………………

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line: @forthmat

Email: sales@forthmat.com