5 เรื่องพื้นไม้ที่ใคร ๆ ต่างสงสัย การเลือกใช้พื้นไม้ก็มักจะมีข้อสงสัยอยู่

5 เรื่องพื้นไม้ที่ใคร ๆ ต่างสงสัย

พื้นไม้จริงคืออะไรกันแน่นะ พื้นไม้จริงหรือเรียกอีกชื่อว่าพื้นไม้โซลิด

5 เรื่องพื้นไม้ที่ใคร ๆ ต่างสงสัย ในปี 2019 ที่ผ่านมาพื้นไม้เป็นพื้นอีกหนึ่งชนิด ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนมาถึงปี 2020 พื้นไม้ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ ด้วยความสวยงามของลายไม้ ที่ใครก็ยากที่จะทำให้เหมือนจริง แต่การเลือกใช้พื้นไม้ก็มักจะมีข้อสงสัยอยู่ วันนี้เรามีคำตอบของข้อสงสัยมาฝากกัน

  • เลือกพื้นไม้ให้เหมาะกับการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง สำหรับบ้านที่เลี้ยงสัตว์ไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมว และต้องการปูพื้นไม้ สามารถใช้ทั้งพื้นไม้โซลิดและพื้นไม้ลามิเนตเลยคะ
พื้นที่เหมาะกับบ้านที่เลี้ยงน้องหมา หลายคนกำลังกังวนรอยขีดข่วน
  1. พื้นไม้จริงโซลิด ในปัจจุบันมีการเคลือบพื้นผิวด้วยโพลียูรีเทนเพื่อเพิ่มความเงางามและเพิ่มการป้องกันรอยขีดข่วนจากสุนัขหรือแมวให้กับพื้นไม้ได้เป็นอย่างดี คุณจึงหายห่วงเรื่องนี้ได้เลยค่ะ
  2. พื้นไม้ลามิเนต ด้วยนวัตกรรมการผลิตของพื้นไม้ลามิเนตที่เคลือบด้วยเมลามีนเรซินและฟิล์มคุณภาพสูง จึงทำให้พื้นไม้ลามิเนตมีคุณสมบัติในเรื่อง การทนทานต่อรอยขูดขีดได้ดี ดังนั้นพื้นไม้ลามิเนตจึงเป็นพื้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่เหมาะสำหรับบ้านที่เลี้ยงสุนัขหรือแมวค่ะ
  •  เมื่อพื้นไม้จริงโดนน้ำจะพองง่ายไหม สำหรับคำถามที่ว่า “พื้นไม้จริงจะพองไหมหากโดนน้ำเป็นประจำ” เราขอตอบว่าน้ำอาจทำให้ความชื้นลงสู่เนื้อไม้ได้ นอกจากนี้ยังทำให้พื้นไม้พอง เป็นคราบน้ำได้ แต่ถ้าหากพื้นไม้โดนน้ำไม่นานและรีบเช็ดออกพื้นไม้ก็จะไม่พองและเป็นคราบน้ำ
  • ปูพื้นไม้จริงแล้วปลวกจะขึ้นบ้านไหม สำหรับคำถามเรื่องปลวกเราขอตอบว่า ปลวกนั้นกินไม้ได้ทุกชนิดค่ะ ดังนั้นในปัจจุบันก่อนจะติดตั้งติดตั้งพื้นไม้ ช่างจะทำการปูพื้นด้วยปูนก่อน หรือปูนพื้นไม้ทับพื้นชนิดอื่น ตามด้วยการโรยปูนขาว หรือสารเคมีที่พื้นไม้ ก่อนที่จะปูพื้นเพื่อป้องกันปลวกขึ้นบ้าน
สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับพื้นไม้จริงโซลิด พื้นไม้จริงโซลิค พื้นไม้จริง
สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับพื้นไม้จริงโซลิด พื้นไม้จริงโซลิค พื้นไม้จริง
  • อายุการใช้งานของพื้นไม้จริงเท่าไหร่ พื้นไม้จริงมีการออกแบบโครงสร้างและวางไม้ไม่ให้เกิดความชื้นง่าย เคลือบน้ำยากันปลวกเพื่อไม่ให้ปลวกขึ้นง่าย และเคลือบหน้าไม้ให้มีความเงางามมากขึ้น  ทำให้ยืดอายุการใช้งานยาวนานได้มากกว่า 10 ปี ทั้งนี้อายุการใช้งานขึ้นอยู่กับประเภทของไม้ที่ใช้
  • ดูแลพื้นไม้จริงอย่างให้เงางาม การดูแลพื้นไม้จริงให้เงางามสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงคุณเคลือบผิวไม้ให้เงางามทนทาน ด้วยน้ำส้มสายชูผสมน้ำมันพืชในอัตราส่วนที่เท่ากัน ชุบด้วยผ้าแล้วเช็ดถูให้ทั่วหรือในบริเวณที่เกิดรอยขูดขีดได้ง่าย ช่วยรักษาพื้นไม้จริให้มีเนื้อเรียบเนียน ถนอมพื้นไม้ให้เงางาม หรือจะลองใช้น้ำมันมะกอก 3 ส่วน ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ส่วน ชุบด้วยผ้านุ่ม ๆ เช็ดถูให้ทั่ว ๆ แผ่นไม้ ก็จะช่วยถนอมพื้นไม้ให้สวยงามน่าสัมผัสขึ้นค่ะ

……………………………………………………..

สนใจติดต่อ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31) ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com