ตามมาดู 5 พื้นยอดนิยมปี 2020 แอดมินได้รวบรวมพื้นที่ได้รับความนิยมในปีที่ 2020

ตามมาดู 5 พื้นยอดนิยมปี 2020

ตามมาดู 5 พื้นยอดนิยมปี 2020

สาระน่ารู้เกี่ยวกับพื้นไม้จริงเอ็นจิไม้และการสร้างบ้าน ไม้เป็นวัสดุที่ได้จากธรรมชาติ ที่มนุษย์เราใช้ประโยชน์

ตามมาดู 5 พื้นยอดนิยมปี 2020 สวัสดีปีใหม่ค่ะ ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มีหลายคนได้ไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ได้พบเจอสถานที่สวย ๆ มากมายและอยากปรับเปลี่ยนบ้านให้สวยบ้าง ไม่ว่าจะเป็นสไตล์บ้าน ของแต่งบ้าน สีบ้าน หลังคาบ้าน รวมไปถึงพื้นบ้านด้วย ในส่วนของคนที่ไม่รู้จะจัดบ้านอย่างไรดี วันนี้แอดมินได้รวบรวมพื้นที่ได้รับความนิยมในปีที่ 2020 มาฝากกันค่ะ

1.พื้นไม้จริงหรือพื้นไม้โซลิด เป็นพื้นที่ผลิตมาจากไม้จริง มีลายไม้ที่สวยให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ดูดี มีราคา มีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถขัดสีได้ จึงเหมาะที่จะใช้กับห้องนอนหรือพื้นทางเดินชั้น แต่พื้นไม้จริงมีไม่ทนต่อแรงกระแทก และหากพื้นไม้จริงโดนความชื้นเป็นเวลานาน อาจจะทำให้พื้นไม้จริงเกิดการขยายและหดตัวได้ ดังนั้นพื้นไม้จริงจึงเหมาะสำหรับการปูในห้องนอนมากที่สุด

เลือกพื้นไม้จริงอย่างไรให้ตรงกับการใช้งาน พื้นไม้จริงกับการใช้งาน

2. พื้นกระเบื้อง เป็นวัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ถือได้ว่าเป็นวัสดุสำคัญที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้าน ในปัจจุบันกระเบื้องปูพื้นถูกนำมาพัฒนาให้มีหลากหลายรูปแบบทั้งลวดลาย เนื้อวัสดุ และผิวสัมผัส พื้นกระเบื้องนั้นสามารถปูได้ทุกห้อง แต่ต้องเลือกชนิดของกระเบื้องใช้ถูกกับการใช้งาน

3. พื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้ที่ประกอบจากไม้จริง ส่วนบนสุดของพื้นไม้ลามิเนตเคลือบด้วยเมลามีนเรซิน สามารถออกแบบให้มีสีสันมากมาย ลายไม้สม่ำเสมอ สามารถหาซื้อพื้นไม้ลามิเนตแต่ละชนิดได้ง่าย ราคาไม่แพง ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดี จึงเหมาะที่จะใช้กับห้องทั่วไป ทั้งห้องนอน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น แต่ในการใช้งานพื้นไม้ลามิเนต ต้องระวังอย่าให้โดนความชื้นมาก เพราะพื้นไม้ลามิเนตอาจจะพองตัวและหลุดร่อน เสียหายได้

ความแตกต่างของพื้นไม้จริงลามิเนต พื้นไม้จริงลามิเนต พื้นไม้จริง

4. พื้นไวนิล เป็นวัสดุใหม่ที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะราคาพอ ๆ กับพื้นลามิเนต แต่ทนทานกว่ามาก โดยเฉพาะทนทานต่อความชื้นและปลวก ความจริงแล้วพื้นไวนิล ไม่ได้ผลิตจากไม้เลย แต่พื้นไวนิลผลิตจาก pvc 100%โดยการวาง fiber layerให้เป็นชั้น ๆ เพื่อความแข็งแรง และทำให้พื้นไวนิลไม่หดตัว ผลิตด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยมาตรฐานยุโรป ทำให้พื้นไวนิล สามารถมีลวดลายและสี ที่มากมาย และมีความคล้ายคลึงกับไม้จริงได้มากยิ่งขึ้น

5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับพื้นไวนิล พื้นไวนิล กระเบื้องยาง กระเบื้องยางลายไม้

5. พื้นกระเบื้องแกรนิโต้ กระเบื้องแกรนิโต้ มีเนื้อแกร่งคล้ายหิน มักผลิตเป็นแผ่นขนาดใหญ่ จึงนิยมปูภายในบ้าน เพราะมีรอยต่อน้อยและสวยงาม แต่กระเบื้องชนิดนี้มีตั้งแต่ราคาตารางเมตรละ 400 – 2,000 บาท จึงมีคุณภาพแตกต่างกัน กระเบื้องที่มีราคาถูก มักพบปัญหาแผ่นกระเบื้องไม่เรียบสม่ำเสมอ สีเพี้ยน ขนาดไม่เท่ากัน ซึ่งพอแก้ไขได้ด้วยการปูวางสลับกันเป็นลายอิฐ ก็จะช่วยพรางตาไม่ให้สังเกตได้ชัดนักและลบขอบมุมกระเบื้องที่เผยอขึ้นมาป้องกันไม่ให้เดินสะดุด

………………………………………………………………….

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com