ดูแลรักษาอุปกรณ์สระว่ายน้ำอย่างไรให้ใช้งานได้นาน

ดูแลรักษาอุปกรณ์สระว่ายน้ำอย่างไรให้ใช้งานได้นาน

ดูแลรักษาอุปกรณ์สระว่ายน้ำอย่างไรให้ใช้งานได้นาน
ดูแลรักษาอุปกรณ์สระว่ายน้ำอย่างไรให้ใช้งานได้นาน

ดูแลรักษาอุปกรณ์สระว่ายน้ำอย่างไรให้ใช้งานได้นาน สระว่ายน้ำนอกจากที่เราจะดูแลในเรื่องของความสะอาดให้น้ำใสน่าเล่นอยู่ตลอดเวลาแล้ว และสิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามก็คือการดูแลอุปกรณ์สระว่ายน้ำ เพราะการดูแลอุปกรณ์สระว่ายน้ำจะช่วยให้เราสามารถรักษาอายุการใช้งานของสระว่ายน้ำ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้เคมีบำบัดน้ำ และยังช่วยให้เรามีเวลาใช้ความสุขอยู่กับสระว่ายน้ำมากขึ้น ซึ่งหากสระว่ายน้ำและอุปกรณ์สระว่ายน้ำขาดการดูแลเอาใจใส่แล้ว ก็อาจส่งผลต่อการสูญเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงได้ในอนาคต วันนี้แอดมินมีวิธีการดูแลอุปกรณ์สระว่ายน้ำมาฝากทุก ๆ คนค่ะ มาดูกันว่าอุปกรณ์สระว่ายน้ำตัวไหนที่เราต้องดูแลและใส่ใจเป็นพิเศษ

1. เครื่องกรอง

ควรดูแลไม่ให้น้ำรั่ว ควรรีบซ่อมแซม ถ้าเป็นเครื่องกรองที่ทำด้วยสแตนเลส ควรทำความสะอาดและเช็ดให้แห้งถ้าเจอคราบสนิมให้ใช้สก็อตไบร์ชุบน้ำขัดสนิมออกให้หมด ถ้าเครื่องกรองไฟเบอร์กลาสหรือวัสดุที่ไม่ใช่โลหะ ให้ทำความสะอาดและเช็ดให้แห้งพร้อมทั้งใส่น้ำมันหล่อลื่นบริเวณน็อตและสายรัด

2. ปั๊มละส่วนมอเตอร์

ควรตรวจเช็กอย่าให้มีรอยรั่วและน้ำหยดเพราะเมื่อปั๊มทำงานจะดูดลมเข้าไปทำให้ดูดน้ำไม่ขึ้น มอเตอร์จะร้อน ทำให้เกิดการชำรุดและข้อต่อหน้าหรือหลังปั๊มจะรั่ว ถ้าเป็นปั๊มที่ไม่ใช่โลหะอาจเกิดความร้อนและการละลายได้ ในการควบคุมการทำงานของปั๊มด้วยการใช้นาฬิกาตั้งเวลา ควรทดลองปิดปั๊มสัก 30 นาทีก่อนแล้วลองเปิดใหม่ ดูว่าปั๊มดูดน้ำขึ้นหรือไม่ ถ้าไม่ขึ้นต้องหาสาเหตุและทำการแก้ไข อีกสิ่งหนึ่งที่จะลืมไม่ได้คือตรวจดูว่าสายไฟที่ต่อเข้ากับมอเตอร์นั้นแน่นหรือไม่ถ้าไม่แน่นอาจทำให้แผงไฟที่ตัวมอเตอร์เกิดการใหม้ได้

3. การตรวจเช็คปั๊มและมอเตอร์

ข้อต่ออยู่ในลักษณะที่ยังใช้การได้ดีหรือไม่ ถ้ารั่วให้แจ้งซ่อมโดยด่วน ขณะที่มอเตอร์ทำงาน ปั๊มสามารถดูดน้ำขึ้นได้ดีหรือไม่ เช็ดและทำความสะอาดมอเตอร์ เอาขยะและใบไม้ออกจากตะกร้าหน้าปั๊ม เอาจารบีใส่ที่น็อตสเตนเนอร์ ใช้ SONAX ฉีดที่ CONTRACT ของมอเตอร์

4. อุปกรณ์ไฟฟ้า

ตรวจเช็กน็อตที่ยึดต่อสายไฟให้แน่น ตั้งนาฬิกาที่ควบคุมเวลาของปั๊มให้ตรงกับเวลาจริง fake rolex watches อย่าให้มีน้ำขังในห้องเครื่องเพราะจะทำให้มีความชื้นสูงซึ่งจะทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าเกิดการชำรุดเสียหายได้ ทำความสะอาดตู้ไฟทั้งภายในและภายนอก

5. อุปกรณ์ทำความสะอาดสระน้ำต่าง ๆ

อุปกรณ์ที่เป็นพลาสติกห้ามตากแดด เพราะจะทำให้อุปกรณ์เหล่านั้นมีอายุการใช้งานสั้นลง

6.ห้องเครื่อง

ควรดูแลอย่าให้มีน้ำขัง และมีแสงสว่างเพียงพอ มีการระบายอากาศที่ดี ควรหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ

7. การดูแลรักษากระดานกระโดดและบันได

กระดานกระโดดควรยึดขันน็อตให้แน่นอยู่เสมอ เพราะจะทำให้รูกระดานหลวมได้ ควรตรวจเช็กยางรองกระดานบันไดให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ ทั้งยางรองหน้าและหลัง บันได replica watches UK ขั้นบันไดและตัวบันไดให้แน่นอยู่เสมอ ถ้ามีการขยับหรือไม่แน่นจะทำให้บันไดหักได้ ใช้สก็อตไบร์ตชุบน้ำขัดราวบันไดในกรณีมีคราบสนิมจับอยู่

ถ้าหากใครมีปัญหาไม่มีเวลาดูแลสระว่ายน้ำ และอุปกรณ์สระว่ายน้ำมาให้ M.T.POOL ช่วยดูแลค่ะ เพราะ M.T.POOL รับดูแลสสระว่ายน้ำ และนอกจากนี้เรายังมีบริการดูแลสระว่ายน้ำแล้ว เรายังจำหน่ายอุปกรณ์สระน้ำแบบครบวงจร, ให้คำปรึกษาในการดูแลสระว่ายน้ำ ก่อสร้างสระว่ายน้ำ, สวนน้ำ, รับแก้ไขปัญหางานวางระบบสระว่ายน้ำ ด้วยทีมงานคุณภาพ พร้อมทั้งจำหน่ายเคมีภัณฑ์สระน้ำและอุปกรณ์สระน้ำทุกชนิด สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ 095-456-5559