วิธีการทำความสะอาดพื้นไม้จริงต้อนรับปีใหม่ บ้านที่เป็นบ้านที่มีส่วนประกอบของไม้

วิธีการทำความสะอาดพื้นไม้จริงต้อนรับปีใหม่

วิธีการทำความสะอาดพื้นไม้จริงต้อนรับปีใหม่ นับถอยหลังอีกไม่กี่วันก็จะเป็นวันปีใหม่กันแล้วใช่ไหมคะ หลายคนที่กำลังมองหาวิธีหรือการปรับเปลี่ยนบ้านใหม่แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไว้ แอดมินแนะนำให้เริ่มจากการทำความสะอาดบ้านก่อนค่ะ โดยเฉพาะบ้านที่เป็นบ้านที่มีส่วนประกอบของไม้ ไม่ว่าจะพื้นไม้จริง ผนังไม้ และบันไดไม้ ต้องดูแลและทำความสะอาดเป็นพิเศษ วันนี้แอดมินจึงมีวิธีดี ๆ มาแนะนำกันค่ะ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำความสะอาดบ้านทุกวันแล้วละก็ คุณสบายใจได้อย่างหนึ่งเลยค่ะ ว่าพื้นไม้จริงของคุณจะไม่มีคราบไขมันติดแน่นอน เพราะการทำความสะอาดพื้นไม้จริงทุกวัน จะช่วยลดการสะสมคราบไขมันได้ แต่ถ้าพื้นไม้จริงมีคราบสะสมเป็นจำนวนมากให้ใช้น้ำมันมะกอกผสมน้ำเปล่า และน้ำมะนาวลงไปอีกเล็กน้อย ชุบด้วยผ้าขนหนูเช็ดถูให้ทั่ว  ด้วยเพราะน้ำมะนาวมีความเป็นกรดสูง จะช่วยกัดเซาะคราบฝังลึกได้ทำให้พื้นไม้กลับมาสะอาดหมดจดเหมือนใหม่  แต่ไม่ควรผสมน้ำมะนาวมากเกินไป เพราะจะทำให้พื้นไม้จริงที่ลงแว็กซ์ไว้ถลอกได้

5 อุปกรณ์ซ่อมแซมพื้นไม้ที่บ้านคุณต้องมี อุปกรณ์ซ่อมแซมพื้นไม้

สำหรับพื้นไม้จริงที่ชำรุดเกิดรอยแหว่งของเนื้อไม้หรือหน้าของพื้นไม้จริง อาจมีเสี้ยนไม้หลุดออกมา เราควรกำจัดเสี้ยนไม้เหล่านี้ออก เพราะเสี้ยนไม้เหล่านี้อาจจะทำให้ทิ่มเท้าของคนในบ้านก็เป็นไปได้ ให้ใช้กระดาษทรายเบอร์ 250 หรือ 280 ขัดผิวหน้าไม้เรียบเสมอกัน  ถ้ามีรอยแหว่งของเนื้อไม้ใช้กาว Putty ไม้มาอุด หรือใช้เศษฝุ่นไม้จากการขัดก็ได้ ผสมกาวลาเท็กซ์และกาวตราช้างนิดหน่อย ผสมให้เข้ากันแล้วอุดทิ้งไว้ให้แห้ง ขัดส่วนที่เกินออกหลังจากขัดกระดาษทรายรอบแรกทั่วแล้ว

ถ้าพื้นเสมอกันดี และไม่มีรอยมากให้เช็ดทำความสะอาดรอให้แห้งสนิท ทายูรีเทนหลังจากทายูรีเทนรอบแรกแล้วให้ลองเช็คผิวหน้าดูว่ามีเสี้ยนหนา ๆ ตรงไหนบ้าง ใช้กระดาษทราย 320 ขัดเน้นบริเวณนั้นให้เสมอ ลูบเบา ๆ ให้ทั่วพื้น หลังจากนั้นทำความสะอาดเป็นอันจบงาน

เป็นอย่างไรบ้างค่ะกับวิธีการทำความสะอาดพื้นไม้จริง ที่แอดมินนำความฝากกันค่ะไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ทุกคนอย่าลืมนำวิธีที่แอดมินมาฝากไปใช้กันนะคะ เพื่อต้อนรับปีใหม่ที่กำลังมาถึง การทำความสะอาดบ้านยังเป็นการรับพลังงานดีและเป็นการต้อนรับโชคดีอีกด้วยค่ะ

………………………………………………………………….

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com