บันไดไม้สิ่งที่ทุกบ้านต้องมี ไม้นิยมนำไม้มาแปรูปนั้นก็คือบันไดไม้

บันไดไม้สิ่งที่ทุกบ้านต้องมี

บันไดไม้สิ่งที่ทุกบ้านต้องมีนอกจากไม้ที่นิยมนำมาทำเป็นพื้นไม้แล้ว อีกรูปแบบหนึ่งที่นิยมนำไม้มาแปรูปนั้นก็คือบันไดไม้ ซึ่งในปัจจุบันบันไดไม้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เพราะด้วยความสวยงามของลายไม้ ทำให้บันไดไม้มีความทันสมัย และทำให้ดูโดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย

                ในสมัยก่อนที่นิยมสร้างบันไดไว้นอกบ้าน เพื่อให้สะดวกต้องการขึ้นลงบ้าน และป้องกันฝุ่นและขยะ แต่ในยุคปัจจุบันบ้านได้มีรูปแบบที่ต่างจากอดีต เพราะได้รับอิทธิพลการสร้างบ้านจากโลกตะวันออกและเพื่อประหยัดพื้นที่บันไดในยุคปัจจุบันถึงต้องสร้างไว้ในบ้าน

                บันไดในปัจจุบันนิยมสร้างติดกับผนังบ้านเพื่อให้ใช้พื้นที่น้อยที่สุด พื้นของบันไดมักใช้เป็นพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ และพื้นไม้ลามิเนต เพราะมีราคาที่ถูก ลายไม้สวยเด่นชัด ให้ความสวยงามเหมือนพื้นไม้จริงโซลิด หากเลือกใช้เป็นบันไดพื้นไม้ลามิเนตแล้วละก็จะมีความเงางามและลวดลายเด่นชัดมากขึ้น แต่หากต้องการบันไดที่ทนทานต้องลอยขีดข่วน และไม่พองง่ายควรเลือกติดตั้งเป็นบันไดพื้นไม้เอ็นจิเนียร์  

                นอกจากนี้การสร้างบันไดในส่วนของช่องบันได นิยมนำแผ่นไม้มาปิดระหว่างขั้นบันไดไมเพื่อป้องกันการสะดุด การหกล้ม อุบัติเหตุที่สามารถเกิดได้ระหว่างการเดินขึ้นลงบันได และเพื่อความสวยงามของบันไดอีกด้วย ซึ้งบางบ้านอาจจะเสริมความสวยงามให้บันไดด้วยการติดบัวที่กำแพงบ้าน เพื่อไม่ให้เห็นรอยต่อระหว่างกำแพงบ้านและบันได้บ้าน

การทำความสะอาดบันไดพื้นไม้

  • การทำความสะอาดบันไดไม้ควรทำความสะอาดทุกวัน เพราะพื้นที่เราเดินทุกวันถึงจะอยู่ในบ้าน แต่เมื่อคุณเดินออกไปข้างนอกสิ่งสกปรก ก็จะติดเท้าหรือร่างกายคุณเข้ามา และตกลงพื้นได้
  • การทำความสะอาดคุณควรกวาดสิ่งสกปกที่บันไดไม้ก่อน ตามด้วยการใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับบันไดไม้ผสมน้ำ แล้วใช้ผ้าบิดหมาด และเช็ดถูพื้นตามปกติ
  • หากทำน้ำหกบนบันไดไม้ ควรรีบเช็ดน้ำออกเพราะอาจทำให้พื้นไม้สะสมน้ำและพองได้

…………………………………………………………………

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361

Mobile : +66 891718377

Mobile : +66 813741877

Line@ : @forthmat

Email : sales@forthmat.com