วิธีการป้องกันพื้นไม้ช่วงปลายฝนต้นหนาว ความชื้นเป็นปัจจัยที่ทำให้พื้นไม้บวม

วิธีการป้องกันพื้นไม้ช่วงปลายฝนต้นหนาว

วิธีการป้องกันพื้นไม้ช่วงปลายฝนต้นหนาว ช่วงนี้เป็นช่วงที่ฤดูฝนกำลังจะผ่านไป ฤดูหนาวกำลังจะมาแทน สิ่งที่ฤดูฝนทิ้งไว้นั้นก็คือคราบน้ำที่ติดตาม และความชื้นที่ลอยอยู่ในอากาศซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้พื้นไม้ ผนังไม้ หรือบันไดไม้ บวมจึงทำให้ผิดรูปทรงได้ โดยเพราะพื้นไม้จริง

สำหรับการป้องกันพื้นไม้จริงจากความชื้น หากพื้นไม้จริงที่คุณเลือกซื้อ มาจากบริษัทที่ได้มาตรฐาน หรือบริษัทที่เป็นขายพื้นไม้จริงโดยเฉพาะ เพราะบริษัทเหล่านี้ จะมีการเคลือบสารกันชื้นไว้ที่พื้นไม้จริแต่ละแผ่น เพื่อป้องกันความชื้น เพื่อป้องกันพื้นไม้พอง

ดังนั้นก็สามารถวางใจได้ในระดับหนึ่งว่าพื้นไม้จริงของคุณจะไม่พองตัวง่าย หากคุณเลือกติดตั้งพื้นไม้จริงกับบริษัทหรือช่างปูพื้นไม้จริงมืออาชีพ ก่อนที่จะปูพื้นไม้จริงช่างจะทำการเคลือบสารกันชื้นก่อนที่จะปูพื้นไม้จริง เพื่อป้องกันความชื้นระเหยที่มาจากพื้นปูน ขึ้นสู่พื้นไม้จริง แต่ถ้าหากคุณยังกังวลเรื่องความชื้นอยู่ เราก็มีวิธีการป้องกันพื้นไม้จริงในช่วงปลายฝนต้นหนาวมาฝากดังนี้

  • ใช้น้ำยาสารกันชื้นเคลือบรอยต่อระหว่างพื้นไม้จริงเพื่อป้องกัน ความชื้นจากบนพื้นไม้จริงที่เกิดจากไอฝนในอากาศ
  • หากบ้านของคุณ ปลูกต้นไม้ภายในบ้าน ให้หาพรม หรือกระดาษมารองพื้นไม้จริงเพื่อไม่ให้ความชื้นจากกระถางต้นไม้ลงไปสู่พื้นไม้จริง
  • หากคุณตัวเปียกฝนมากจากข้างนอกแล้ว คุณทำน้ำหกลงพื้นไม้จริง ให้รีบเช็ดน้ำออก เพื่อไม่ให้น้ำซึมลงสู่พื้นไม้จริง
  • หากน้ำฝนสาดเข้ามาในบ้านให้รีบเช็ดน้ำออก หากปล่อยทิ้งไว้นานอาจทำให้พื้นไม้จริงพองได้
  • หากคุณเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้ในบ้าน แล้วสัตว์เลี้ยงย้ำโคลนและน้ำฝนมาจากนอกบ้าน แล้วเดินเข้ามาในบ้านให้รีบทำความสะอาดพื้นและตัวของสัตว์ เพราะโคลนที่ติดมากับสัตว์เลี้ยงอาจทำให้ พื้นไม้จริงเป็นคลาบฝังลึกและอาจทำความสะอาดได้ยาก

……………………………………………………..

สนใจติด บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com