เสริมเติมแต่งบ้านด้วยบันไดพื้นไม้จริง ในปัจจุบันบันไดไม้ก็ยังเป็นที่นิยม

เสริมเติมแต่งบ้านด้วยบันไดพื้นไม้จริง

เสริมเติมแต่งบ้านด้วยบันไดพื้นไม้จริง

เสริมเติมแต่งบ้านด้วยบันไดพื้นไม้จริง ไม้เป็นวัสดุมหัศจรรย์ที่นำมาสร้างบ้านตั้งแต่ยุคโบราณ ไม้นั้นสามารถนำมาสร้างบ้านได้ทั้ง เสาบ้าน พื้นบ้าน ผนังบ้าน หลังคาบ้าน รวมไปถึงบันไดบ้านด้วย ในสมัยก่อนนิยมสร้างบ้านเป็นบ้านยกพื้นสูง จึงจำเป็นต้องทำบันไดบ้าน โดยนำแผ่นไม้แผ่นยาวใหญ่ มาตัดและขัดเป็นบันไดสำหรับขึ้นบ้าน

ในปัจจุบันบันไดไม้ก็ยังเป็นที่นิยม แต่รูปแบบถูกเปลี่ยนไป มีความทันสมัย สวยงามมากขึ้น และนิยมสร้างบันไดในบ้าน ต่างจากในสมัยก่อนที่นิยมสร้างบันไดไว้นอกบ้าน เพื่อให้สะดวกต้องการขึ้นลงบ้าน แต่ในยุคปัจจุบันบ้านได้มีรูปแบบที่ต่างจากอดีต เพราะได้รับอิทธิพลการสร้างบ้านจากโลกตะวันออกและเพื่อประหยัดพื้นที่บันไดในยุคปัจจุบันถึงต้องสร้างไว้ในบ้าน

บันไดในปัจจุบันนิยมสร้างติดกับผนังบ้านเพื่อให้ใช้พื้นที่น้อยที่สุด พื้นของบันไดมักใช้เป็น พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ และพื้นไม้ลามิเนต เพราะมีราคาที่ถูก ลายไม้สวยเด่นชัด ให้ความสวยงามเหมือนพื้นไม้จริงโซลิด หากเลือกใช้เป็นบันไดพื้นไม้จริงลามิเนตแล้วละก็จะมีความเงางามและลวดลายเด่นชัดมากขึ้น แต่หากต้องการบันไดที่ทนทานต้องลอยขีดข่วน และไม่พองง่ายควรเลือกติดตั้งเป็นบันไดพื้นไม้เอ็นจิเนียร์

นอกจากนี้การสร้างบันไดในส่วนของช่องบันได นิยมนำแผ่นไม้มาปิดระหว่างขั้นบันไดเพื่อป้องกันการสะดุด การหกล้ม อุบัติเหตุที่สามารถเกิดได้ระหว่างการเดินขึ้นลงบันได และเพื่อความสวยงามของบันไดอีกด้วย ซึ้งบางบ้านอาจจะเสริมความสวยงามให้บันไดด้วยการติดบัวที่กำแพงบ้าน เพื่อไม่ให้เห็นรอยต่อระหว่างกำแพงบ้านและบันได้บ้าน

………………………………………………………………….

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361