วิธีการดูแลรักษาและทำความสะอาดผนังไม้ ผนังไม้ การดูแลผนังไม้

วิธีการดูแลรักษาและทำความสะอาดผนังไม้

วิธีการดูแลรักษาและทำความสะอาดผนังไม้

Original” Wooden ผนังไม้ลายอิฐ ผนังไม้ ผนังไม้แนวใหม่

ผนังเป็นส่วนที่สำคัญอย่างหนึ่งของบ้าน เมื่อเวลาผ่านไปผนังก็ต้องดูแลรักษรักษาอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะผนังไม้ที่ผลิตจากไม้จริง ผนังไม้ต้องมีการดูแลรักษาอย่างดี เพื่อให้ผิวไม้และสีของเนื้อไม้สวยงามตลอดเวลา วันนี้เรามี” วิธีการดูแลรักษาและทำความสะอาดผนังไม้” มาฝากกันค่ะ

วิธีการรักษาผนังไม้

ผนังไม้ที่ผ่านการใช้งานมานาน พื้นไม้อาจมีการชำรุดเกิดรอยแหว่งของเนื้อไม้หรือหน้าของผนังไม้อาจมีการเสี้ยนไม้หลุดออกมา ใช้กระดาษทรายเบอร์ 250 หรือ 280 ขัดผิวหน้าไม้เรียบเสมอกัน  ถ้ามีรอยแหว่งของเนื้อไม้ใช้กาว Putty ไม้มาอุด หรือใช้เศษฝุ่นไม้จากการขัดก็ได้ ผสมกาวลาเท็กซ์และกาวตราช้างนิดหน่อยผสมให้เข้ากันแล้วอุดทิ้งไว้ให้แห้งแล้วขัดส่วนที่เกินออกหลังจากขัดกระดาษทรายรอบแรกทั่วแล้ว

ถ้าพื้นเสมอกันดี และไม่มีรอยมากให้เช็ดทำความสะอาดรอให้แห้งสนิท ทายูรีเทรน หลังจากทายูรีเทรนรอบแรกแล้วให้ลองเช็คผิวหน้าดูว่ามีเสี้ยนหนาๆ ตรงไหนบ้าง ใช้กระดาษทราย 320 ขัดเน้นบริเวณนั้นให้เสมอ ลูบเบาๆให้ทั่วพื้นครับ หลังจากนั้นทำความสะอาดเป็นอันจบงาน

การทำความสะอาดผนังไม้

  • การทำความสะอาดผนังไม้ใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่นและสิ่งสกปกที่พื้นไม้ก่อน ตามด้วยการใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับไม้ผสมน้ำ แล้วใช้ผ้าบิดหมาด และเช็ดถูผนังไม้ตามปกติ (อาจไม้สำหรับการทำความสะอาดคลุมด้วยผ้าให้มิดเพื่อป้องกันการเกิดรอยบนผนังไม้ )
  • หากเจอมูลของจิ้งจกที่ติดตามผนังไม้ควรรีบเช็ดออก เพื่อป้องกันไม่ให้ผนังไม้เป็นรอยด่าง

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับ “ วิธีการดูแลรักษาและทำความสะอาดผนังไม้ ” ที่เรานำมาฝากกันทุก ๆ คนไม่ยากเลยใช้ไหมคะ ผนังไม้ ดูแลรักษาง่ายกว่าที่ทุกคนคิดกันใช่ไหมคะ เพียงเรามีเทคนิค และดูแลรักษาอย่างถูกวิธีก็จะทำให้ผนังไม้ สวยงามและอยู่กับบ้านของทุกคนไปอีกนาน แล้วอย่าลืมนำวิธีนี้ไปใช้ง่ายกันนะคะ

………………………………………………………………….

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361