5 เรื่องพื้นไม้ที่ใคร ๆ ต่างสงสัย การเลือกใช้พื้นไม้ก็มักจะมีข้อสงสัยอยู่

พื้นไม้จริงเอ็นจิเนียร์ (Engineering Wood)

พื้นไม้จริงเอ็นจิเนียร์ (Engineering Wood)

สาระน่ารู้เกี่ยวกับพื้นไม้จริงเอ็นจิเนียร์ พื้นไม้จริง พื้นไม้เอ็นจิเนียร์

ถ้าคุณกำลังรมองหาพื้นไม้จริงไว้สำหรับตกแต่งบ้าน แต่ไม่รู้จะเลือกพื้นไม้แบบใด ให้เหมาะสมกับห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน และไม่ทราบว่าพื้นไม้แต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เราจะมาแนะนำพื้นไม้จริงเอ็นจิเนียร์ (Engineering Wood) อีกทางเลือกพื้นไม้จริงที่เราอยากใหุ้คุณรู้จัก

พื้นไม้จริงเอ็นจิเนียร์ (Engineering Wood)

พื้นไม้จริงเอ็นจิเนียร์ (Engineering Wood) คือพื้นไม้ที่ประกอบจากไม้จริง ทำการปรับคุณสมบัติทางวิทยาศาสตร์และมีกรรมวิธีการผลิตเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวหน้าไม้ ตัวอย่างเช่น กระบวนการอบไม้และพ่นป้องกันปลวกและมอด กระบวนการเคลือบผิวหน้าด้วยยูวีจากโรงงาน หรือ กระบวนการย้อมสี ปัดเสี้ยนไม้ให้ได้ความสวยงาม เป็นไปตามความต้องการของลูกค้าเป็นต้น พื้นไม้จริงเอ็นจิเนียร์ มีความเหมาะสมมากที่สุดทั้งทางด้านความคงทน และความสวยงาม ยากที่จะแยกความแตกต่างระหว่างพื้นไม้จริงโซลิด กับ พื้นไม้จริงเอ็นจิเนียร์ พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ประกอบไปด้วยส่วนประกอบสำคัญหลัก 3 ชั้น โดยแต่ละชั้นมีชนิดของไม้และวิธีประกอบบที่ต่างกันไป ได้แก่

  • ชั้นผิวหน้าของ พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ เคลือบโพลียูริเทนยูวีอคริลิคแลคเกอร์ หนา 6 ชั้น ทบไม้จริงคุณภาพสูง ความหนา 1- 3 มิลลิเมตร มีการนำเข้าไม้หลากหลายชนิด เช่น ไม้โอ้ค ไม้แอช ไม้บีช ไม้มะค่า ไม้สักแอฟริกา ไม้เมอเบาว์ ไม้เมเปิ้ล ไม้วอลนัท และอื่น ๆ อีกมากมาย
  • ชั้นกลางของพื้นไม้เอ็นจิเนียร์เป็นไม้อัดเนื้อแข็งสลับหลายชั้นเพื่อความแข็งแรงคงทนต่อการบิดงอของแผ่นไม้ นำมาฝานเป็นชิ้นเล็ก ๆ และนำมาเรียงกับผิวหน้าไม้จริง เว้นช่องไฟเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับพื้นไม้ และให้มีอากาศได้ถ่ายเท จึงทำให้พื้นไม้มีการยืดหดขยายตัวต่ำ
  • ผิวไม้ชั้นล่างสุดของ พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ เป็นไม้วิเนียร์หนา 2 มม. เต็มแผ่น นำมาประกบหลังพื้นไม้เป็นชั้นล่างสุด เพื่อสร้างความสมดุล และ เพิ่มความแข็งแรงให้พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ 

การใช้งานพื้นไม้เอ็นจิเนียร์

     พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เป็นพื้นไม้ที่สามารถขัดเปลี่ยนสีพื้นใหม่ได้ มีความทนทานต่อความชื้นสูงและทนทานต่อการบิดงอของไม้  ความสวยงามของลายไม้จริงทำให้พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เหมาะสมสำหรับติดตั้งในห้องนอน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น ห้องออกกำลังกาย เป็นต้น พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ไม่เหมาะสำหรับการติดตั้งนอกบ้าน หรือพื้นห้องที่มีความชื้น เช่น ห้องน้ำ เป็นต้น

………………………………………………………………….

บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด เป็นบริษัทจัดจำหน่ายและติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้า Aree Wood และ Asia Click ด้วยการคัดสรรไม้พื้นสำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน มีให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับรูปแบบงานตกแต่งภายในที่หลากหลาย และการใช้งานที่แตกต่างสำหรับที่พักอาศัย โรงแรม และสถานที่ต่าง ๆ นอกจากนี้ ด้วยประสบการณ์การติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูปในงานโครงการที่พักอาศัย โรงแรม หรือร้านค้าต่าง ๆ และยังเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าปลีก กลุ่มสถาปนิค กลุ่มผู้รับเหมากลุ่มธุรกิจอสังหาฯ และยึดมั่นในการให้งานบริการที่มีคุณภาพ ทำให้เราพร้อมที่จะส่งมอบ งานพื้นไม้ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทุกท่าน

………………………………………………………………….

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361

Mobile : +66 891718377

Mobile : +66 813741877

Line@ : @forthmat

Email : sales@forthmat.com