สาระน่ารู้เกี่ยวกับกระเบื้องยางลายไม้ กระเบื้องยางลายไม้ พื้นไวนิล

สาระน่ารู้เกี่ยวกับกระเบื้องยางลายไม้

สาระน่ารู้เกี่ยวกับกระเบื้องยางลายไม้

สาระน่ารู้เกี่ยวกับกระเบื้องยางลายไม้ กระเบื้องยางลายไม้ พื้นลายไม้

 กระเบื้องยางลายไม้หรือกระเบื้องไวนิลลายไม้ เป็นพื้นไม้ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะด้วยความสวยงามของลายไม้ แต่พื้นไม้จริงอาจจะมีข้อจำกัดบ้างในการใช้ งานนอกจากนี้เป็นพื้นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการ ทำพื้นเป็นพื้นไม้บ้านหรือออฟฟิศ แต่สู้ราคาพื้นไม้จริงไม่ไหว

กระเบื้องยางลายไม้

       กระเบื้องยางลายไม้ เป็นวัสดุใหม่ที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะราคาพอๆ กับพื้นลามิเนต แต่ทนทานกว่ามาก โดยเฉพาะทนทานต่อความชื้นและปลวก ความจริงแล้วกระเบื้องยางลายไม้ ไม่ได้ผลิตจากไม้เลย แต่กระเบื้องยางลายไม้ผลิตจากpvc100% โดยการวางfiber layerให้เป็นชั้นๆ เพื่อความแข็งแรง และทำให้กระเบื้องยางลายไม้ไม่หดตัว ผลิตด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยมาตรฐานยุโรป ทำให้กระเบื้องยางลายไม้ สามารถมีลวดลายและสี ที่มากมาย และมีความคล้ายคลึงกับไม้จริงได้มากยิ่งขึ้นกระเบื้องยางลายไม้ สามารถแบ่งตามวัตถุดิบที่ผลิตออกเป็น 2 ชนิด คือ กระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากยางธรรมชาติ และกระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากโพลิเมอร์

  1. กระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากยางธรรมชาติ ส่วนใหญ่แล้วกระเบื้องยางลายไม้จะผลิตจากยางพารา เนื่องจากยางพารามีคุณสมบัติความเหนียว ยืดหยุ่นสูง มีความทนทานต่อการใช้งาน มีความทนทานต่อการฉีกขาด มีความทนทานจากการขัดถูสูงและทนต่อกรดด่างอ่อนได้ดี กระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากยางธรรมชาติจึงเป็นที่นิยม
  2. กระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากโพลิเมอร์ มีทั้งกระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากโพลียูรีเทนและกระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากพีวีซี ถ้าหากเป็นแบบกระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากโพลียูรีเทนจะมีคุณสมบัติดีว่ากระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากพีวีซี มีความเหนียว ทนทานต่อการฉีกขาดมากกว่า และหากโดนความร้อนมากๆจะไม่กรอบและเปราะง่ายเหมือนพีวีซี

คุณสมบัติของกระเบื้องยางลายไม้

       คุณสมบัติของกระเบื้องยางลายไม้ กระเบื้องยางลายไม้พื้นไม้ชนิดหนึ่ง ที่มีความยืดหยุ่นและทนทานด้วย คุณสมบัติพิเศษของผลิตกระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากยางธรรมชาติ และ กระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากโพลิเมอร์ คือเพิ่มแรงหนืดทำให้ป้องกันปัญหาการลื่น เมื่อพื้นเปียกน้ำได้เป็นอย่างดี เหมาะกับพื้นบริเวณที่มีการใช้งานตลาดเวลาหรือใช้งานประจำ เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก โถงทางเดิน เป็นต้น

ข้อดีและข้อเสียของกระเบื้องยางลายไม้