รวยต้อนรับปีฉลูกับ 5 ทริคจัดบ้านรับทรัพย์ไม่ขาดมือ

รวยต้อนรับปีฉลูกับ 5 ทริคจัดบ้านรับทรัพย์ไม่ขาดมือ

รวยต้อนรับปีฉลูกับ 5 ทริคจัดบ้านรับทรัพย์ไม่ขาดมือ

รวยต้อนรับปีฉลูกับ 5 ทริคจัดบ้านรับทรัพย์ไม่ขาดมือ

รวยต้อนรับปีฉลูกับ 5 ทริคจัดบ้านรับทรัพย์ไม่ขาดมือ ผ่านปี 2020 กันมาได้อย่างหวุดหวิดมาถึงปี 2021 ที่ทุกคนกำลังรอคอยและหวังว่าเศรษฐกิจและปัญหาโลกระบาดจะดีขึ้น อย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งหมดหวัง เริ่มต้นปีด้วยทริคการจัดบ้านดีที่ Homemax อยากแนะนำให้กับคุณ จัดการข้าวของเครื่องใช้ ออกแบบบ้านส่วนต่าง ๆ ให้ดูแปลกตาและมีชีวิตชีวา พร้อมต้อนรับสิ่งดี ๆ ในปีนี้กันค่ะ

1. ทิ้งได้ทิ้ง

ภายในบ้านถ้าดูรกรุงรัง มีแต่ของเก่าเก็บไว้ไม่ได้ใช้ เป็นแหล่งรวมของฝุ่นและเชื้อโรคอีกด้วย ดังนั้นปีใหม่ทั้งทีจะอยู่แบบเดิม ๆ ไม่ได้อีกแล้ว จัดการเคลียร์ของที่ไม่ใช้แล้วไปทิ้ง หรือส่งต่อให้กับบุคคลอื่นที่จำเป็นต้องใช้ อย่างเช่น ชั้นวาง ตู้ไม้ต่าง ๆ หรือเสื้อผ้าที่กองจนล้นตู้ วิธีนี้นอกจากจะทำให้บ้านมีเนื้อที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นแล้วยังเป็นความเชื่อเรื่องงานเงินคล่องตัวอีกด้วย

2. ชำรุดก็ซ่อม

ซ่อมแซมในส่วนที่เสียหายชำรุด ข้าวของที่เสียหายนอกจะทำให้การงานติดขัดแล้วยังส่งผลต่อแง่ลบในอารมณ์ความเป็นอยู่ที่ดีด้วย ตรวจตาสิ่งที่ชำรุดและรีบซ่อมแซมให้เรียบร้อย เช่น ก๊อกน้ำ หลอดไฟ ถ้วยชามที่มีรอยร้าว จัดการให้หมด

3. แปลกตาตื่นใจ

เปลี่ยนการจัดวางในบางตำแหน่ง เพื่อความรู้สึกใหม่และบรรยากาศใหม่ ๆ ไม่จำเจ นอกจากจะช่วยให้รู้สึกสนุกสดชื่นกับพื้นที่บรรยากาศใหม่แล้วยังทำให้เกิดไอเดียดี ๆ ในความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย

4. Big Cleaning

ทำความสะอาดครั้งใหญ่ การลงมือทำความสะอาดบ้าน ทั้งเช็ด ถู ล้าง ขัด ขจัดคราบสกปรกรอบบ้านและในครัว ขัดห้องน้ำให้ปราศจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ อย่าลืมเช็ดฝุ่นบนหลังตู้ ใต้เตียง หน้าต่าง ตรงมุมเล็ก ๆ ที่มักมองผ่านจัดการให้หมดจด การได้ทำความสะอาดครั้งใหญ่จะช่วยสะสางเรื่องคราบฝุ่นที่สะสม ขณะเดียวกันก็เป็นการสะสางใจของตัวเองไปด้วย

5. ตกแต่งภายนอก

หน้าบ้านสวยอะไรก็ดูดีไปหมด เราคงเคยได้ยินกันมาบ้างว่าหน้าบ้านเปรียบเสมือนจุดรวมพลังงาน หากต้องการดึงดูดสิ่งดี ๆ ดูดทรัพย์รับทองแล้วละก็ ต้องเริ่มต้นจากหน้าบ้านเป็นจุดแรก โดยเฉพาะลานโล่ง ๆ หรือที่ภาษาจีนเรียกว่า “เหม่งตึ้ง”

พื้นที่ว่าง ๆ แหล่งรวมรับทรัพย์ หรือจะออกแบบบ้านด้านข้างให้เป็นมุมโล่ง ๆ มีที่นั่งเล่นหรือบ่อน้ำเล็ก ๆ ก็เป็นหลักฮวงจุ้ยถือเป็นพลังงานที่ทำให้อยู่ได้อย่างสบาย

5 ทริคเล็กน้อยสำหรับการจัดบ้านรับปีใหม่นี้นะคะ หากท่านใดสนใจให้เราช่วยออกแบบบ้านของคุณให้น่าอยู่ เสริมหลักฮวงจุ้ย สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เรามีแบบบ้านสวยหลายสไตล์มากมาย พร้อมออกแบบบ้าน และก่อสร้าง พร้อมบริการครบวงจรเกี่ยวกับอาคารที่พักอาศัยทั้งงานโครงสร้างสถาปัตยกรรม และตกแต่งภายใน ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า  ให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพเพื่อส่งมอบให้กับคุณค่ะ