วิธีติดตั้งพื้นไม้จริง เริ่มแรกก่อนการปูพื้นไม้จริง เราต้องทำการเตรียมพื้นที่จะปูก่อน

วิธีติดตั้งพื้นไม้จริง

วิธีติดตั้งพื้นไม้จริง หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า “ ทำไมเราต้องเรียนรู้เรื่องนี้ด้วย แค่จ้างช่างหรือบริษัท ติดตั้งพื้นไม้ มาทำให้ไม่พอหรือ” เราขอตอบแบบนี้ค่ะ ถ้าคุณเรียนรู้หรือมีความรู้ ในเรื่องพื้นไม้และการติดตั้งพื้นไม้ แล้วละก็คุณจะไม่โดนเอาเปรียบ เพราะถ้าไม่ใช่ช่างมืออาชีพหรือบริษัทที่น่าเชื่อถือ คุณก็จะโดยเอาเปรียบได้ หากคุณอยากจะติดตั้งเองก็สามารถติดตั้งเองได้ด้วย

พื้นไม้จริง คือ พื้นหรือแผ่นไม้ที่ทำจากไม้ชนิดต่าง ๆ นำมาผ่านกระทวนการแปรรูปเพื่อในได้พื้นไม้จริงในแบบต่าง ๆ แล้วนำพื้นไม้จริงที่ได้ มาปูลงบนพื้นเพื่อความสวยงาม ไม้ที่ชนิดนำมาทำพื้นไม้จริงได้แก่ ไม้สัก ไม้มะค่า  ไม้แดง ไม้เต็ง ไม้ประดู่ ไม้สน เป็นต้น ความพิเศษของพื้นไม้จริงคือ ความสวยงามจากลายไม้ และความเป็นธรรมชาติที่หาไม้ได้จากพื้นชนิดอื่น ๆ

วิธีติดตั้งพื้นไม้จริง

  1. เริ่มแรกก่อนการปูพื้นไม้จริง เราต้องทำการเตรียมพื้นที่จะปูก่อน ด้วยการวัดระดับของพื้น ให้พื้นมีระดับระนาบเดียวกันค่ะ เพราะหากพื้นมีระดับไม่เท่ากัน จะทำให้เมื่อปูพื้นไม้จริงลงไปจะทำให้ไม่เสมอกัน
  2. หากพื้นไม่เท่ากัน ต้องปรับพื้นด้วยการลื่อพื้นไม้ ต่อมาคือการวางคานไม้หนาประมาณ 1- 3 นิ้ว แล้วตอกตะปูยึดคานไม้กันพื้นให้เข้ากัน วางคานไม้ให้ห่างกันประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร เทปูนให้ได้ความสูงเสมอคาน โดยระวังอย่าเทให้กลบไม้คาน
  3. การวางพื้นไม้จริงสามารถวางได้ หลายแบบไม่ว่าจะเป็น การวางประสานในแนวยาว จำนวน 3-5 แถว รอยต่อแนวยาว หรือวางเป็นลายกางปลา และหลายอื่น ๆ เพื่อความสวยงาม
  4. การ ติดตั้งพื้นไม้จริ สามารถทำได้ 2 แบบ
  5. ติดตั้งพื้นไม้จริ โดยใช้ระบบกาว ( GLUE DOWN SYSTEM )
  6. ติดตั้งพื้นไม้จริงโดยใช้ระบบยึดตะปู (NAIL DOWN SYSTEM )
  7. หลังติดตั้งพื้นไม้จริงเสร็จหากเป็นระบบกาวต้องรออย่างน้อย 24 ชม. หลังจากนั้นจึงทำความสะอาด เป็นอาจทาน้ำยาเคลือบที่พื้นไม้จริง

หากคุณต้องการบริษัทจำหน้ายและ ติดตั้งพื้นไม้ ที่สามารถเชื่อถือได้ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด เราขอเป็นตัวเลือกหนึ่งในการเลือกซื้อและติดตั้งพื้นไม้ให้กับคุณ เราคัดสรรไม้พื้นสำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน มีให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับรูปแบบงานตกแต่งภายในที่หลากหลาย และการใช้งานที่แตกต่างสำหรับที่พักอาศัย โรงแรม และสถานที่ต่าง ๆ

 ………………………………………………………………….

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthma

Email: sales@forthmat.com