ปรับเปลี่ยนบ้านด้วยพื้นไม้ 5 แบบต้อนรับปี 2020 ด้วยพื้นบ้านแบบต่าง ๆ

ปรับเปลี่ยนบ้านด้วยพื้นไม้ 5 แบบต้อนรับปี 2020

ปรับเปลี่ยนบ้านด้วยพื้นไม้ 5 แบบต้อนรับปี 2020 หลายท่านที่กำลังมองหาวิธีปรับเปลี่ยนบ้าน เพื่อต้อนรับสิ่งใหม่ที่กำลังเข้ามาในปี 2020 หลายคนอาจจะคิดถึงการทาสีใหม่หรือการตกแต่งบ้านใหไม่ แอดมินมีหนึ่งวิธีที่จะนำมาเสนอกันค่ะ นั้นก็คือการปรับเปลี่ยนพื้นบ้านค่ะ เพราะพื้นของบ้างบ้านอาจจะใช้งานมาเป็นเวลานาน และอาจจะทำให้มีการชำรุด ต้องแตกหัก หรือหลุดลอกออกมา ทำให้เกิดออันตรายต่อคนในบ้านได้ ดังนั้นพื้นบ้านก็เป็นสิ่งที่ไม่สามารถมองข้ามได้ แต่จะเปลี่ยนเป็นพื้นแบบไหนดี วันนี้เรานำพื้นบ้าน 5 แบบที่กำลังได้รับความนิยมมาฝากกันค่ะ

พื้นไม้จริงลามิเนต Laminate Floor พื้นไม้จริง พื้นไม้จริง กระเบื้องยางลายไม้
  • พื้นไม้จริง พื้นไม้จริงหรือพื้นไม้โซลิด เป็นพื้นไม้จริงที่มีลายไม้ที่สวย ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ดูดี มีราคา มีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถขัดสีได้ จึงเหมาะที่จะใช้กับห้องนอนหรือพื้นทางเดินชั้น แต่พื้นไม้จริงมีไม่ทนต่อแรงกระแทก และหากพื้นไม้จริงโดนความชื้นเป็นเวลานานอาจจะทำให้พื้นไม้จริงเกิดการขยายและหดตัวได้ ดังนั้นพื้นไม้จริงจึงเหมาะสำหรับการปูในห้องนอนมากที่สุด
เลือกพื้นไม้จริงอย่างไรให้ตรงกับการใช้งาน พื้นไม้จริงกับการใช้งาน
  • พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ พื้นไม้ที่ประกอบจากไม้จริง ทำการปรับคุณสมบัติทางวิทยาศาสตร์และมีกรรมวิธีการผลิตเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวหน้า สามารถขัดเปลี่ยนสีพื้นใหม่ได้ มีความทนทานต่อความชื้นสูงและทนทานต่อการบิดงอของไม้ ความสวยงามของลายไม้จริง ทำให้พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เหมาะสมสำหรับติดตั้งในห้องนอน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น ห้องออกกำลังกาย เป็นต้น พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ไม่เหมาะสำหรับการติดตั้งนอกบ้าน หรือพื้นห้องที่มีความชื้น เช่น ห้องน้ำ เป็นต้น
ความแตกต่างของพื้นไม้จริงลามิเนต พื้นไม้จริงลามิเนต พื้นไม้จริง
  • พื้นไม้ลามิเนต  พื้นไม้ที่ประกอบจากไม้จริง ส่วนบนสุดของพื้นไม้ลามิเนตเคลือบด้วยเมลามีนเรซิน สามารถออกแบบให้มีสีสันมากมาย ลายไม้สม่ำเสมอ เสามารถหาซื้อพื้นไม้ลามิเนตแต่ละชนิดได้ง่าย ราคาไม่แพง ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดี จึงเหมาะที่จะใช้กับห้องทั่วไป ทั้งห้องนอน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น แต่ไม่เหมาะสมกับพื้นที่ที่มีปัจจัยเสี่ยงเรื่องความชื้น เช่น ในห้องน้ำ ในห้องครัว หรือพื้นที่ชั้นแรกของบ้านที่อาจก่อให้เกิดความชื้นสูง
ขอบคุณรูปภาพจาก : pinterest
  • พื้นกระเบี้องเซรามิค เป็นวัสดุปูพื้นที่นิยมมาก เพราะมีราคาถูก มีความแข็งแกร่งทนทาน น้ำหนักเบา กันน้ำได้ดี ทำความสะอาดง่าย ทั้งยังมีลวดลายมากมายและสีสัน สดใส สามารถติดตั้งได้ทั้งภายนอกและภายใน ผิวสัมผัสค่อนข้างเย็นอาจไม่เหมาะกับบ้านที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่
ขอบคุณรูปภาพจาก : pinterest
  • พื้นแกรนิตโต้ เป็นพื้นกระเบื้องเซรามิคชนิดหนึ่งที่เป็นหินแกรนิตเทียม มีส่วนผสมของผงหินแกรนิต แล้วนำไปผ่านการเผาด้วยความร้อนสูง แข็งแรงเทียบเท่าหินแกรนิต เนื้อกระเบื้องเป็นเนื้อเดียวทั้งแผ่น เมื่อแตกจะไม่เห็นรอยต่างจากกระเบื้องเซรามิค แกรนิตโต้สามารถปูทั้งภายในและภายนอกบ้าน โดยกระเบื้องแกรนิตโต้มีทั้งผิวหยาบ ผิวเรียบ ผิวมันเงา สามารถเลือกสภาพผิวได้ตามการใช้งาน

…………………………………………………………………

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@ @forthmat

Email: sales@forthmat.com