4-วิธีแกปัญหาน้ำสระสีเขียว

แก้ปัญหาน้ำสระสีเขียวไปกับ M.T.POOL

แก้ปัญหาน้ำสระสีเขียวไปกับ M.T.POOL การดูแลสระว่ายน้ำนั้นบอกได้เลยว่าไม่ง่ายอย่างที่ตาเห็นแน่นอน เนื่องจากสระว่ายน้ำเป็นสิ่งก่อสร้างเปิดทำให้ได้รับสิ่งสกปรกที่หลุดลอยมาตามลมได้ง่าย ยังไม่นับจากเสื้อผ้า ร่างกายของคนเล่นน้ำอีก เลยไม่แปลกหากเราขาดการดูแลอย่างไม่สม่ำเสมอแล้วน้ำสระก็จะกลายเป็นสีเขียวได้อย่างรวดเร็ว หากสระว่ายน้ำเป็นอย่างนั้นจริงเราจะมีวิธีจัดการอย่างไร

1. เปิดระบบกรองน้ำให้มากขึ้น

หากน้ำในสระว่ายน้ำเริ่มมีสีเขียว นั่นแสดงว่าเราอาจจะขาดการดูแลความสะอาดแล้ว วิธีการแก้ไขเบื้องต้นนั่นคืออาจจะต้องเพิ่มเวลาในการเปิดระบบกรองน้ำให้นานขึ้น หรืออาจจะต้องเปิดไว้ตลอดเวลาสักช่วงหนึ่ง เพื่อให้น้ำได้มีการถ่ายเทและกรองน้ำอีกครั้ง เมื่อน้ำได้กรองเชื้อโรคออกหลายครั้งจะทำให้น้ำสระออกมาใสอย่างเดิม

2. เติมสารลงไปเพื่อช่วยเร่ง

น้ำสระเป็นสีเขียว สิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงแน่นอนว่าต้องเป็นคลอรีน เราอาจจะเติมคลอรีนลงไปเพื่อให้คลอรีนไปเร่งปฏิกิริยาบางอย่างให้น้ำสระออกมาใสมากขึ้น คราบสีเขียวกลายเป็นตะกอนให้เราดูดทิ้งไปได้ แต่หากน้ำเขียวมากอาจจะต้องเติมสารอย่างอื่นลงไปด้วย อย่างสารปรับสภาพน้ำใส อันนี้ก็จะต้องใส่ลงไปจะช่วยให้คลอรีนทำงานได้ดีขึ้น รวมถึงน้ำมีการเปลี่ยนสีจากเขียวให้กลับมาใสได้เร็วกว่าเดิม

3. จัดการตะกอนในสระน้ำ

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำสระกลายเป็นสีเขียว นั่นคือสิ่งที่เรียกว่าตะกอน บางครั้งตะกอนมากเกินไปสะสมจะทำให้น้ำเปลี่ยนสี ดังนั้นวิธีการแก้ไขก็คือการจัดการตะกอนในสระน้ำ วิธีการก็คือเราต้องเติมสารเพื่อเร่งการตกตะกอนในน้ำลงไปจะทำให้น้ำตกตะกอนเร็วขึ้น เมื่อได้เวลาตกตะกอนดีแล้วให้นำเครื่องดูดตะกอนลงไปดูดตะกอนออกมา วิธีนี้แนะนำว่าต้องดูดอย่างเบามือหน่อย หากทำแรงตะกอนที่จับตัวกันจะแตกตัวแล้วทำให้น้ำขุ่นขึ้นมาอีก

4. ตรวจสอบสภาพเครื่องกรอง

น้ำเขียว อีกสาเหตุหนึ่งแสดงว่าอุปกรณ์ของเรามีปัญหา การกรองอาจจะไม่ดี ดังนั้นวิธีแก้ไขอาจจะต้องย้อนกลับไปที่อุปกรณ์ของเราอย่างเครื่องกรอง ต้องไปดูว่าเครื่องกรองมีอะไรเสียหรือเปล่า หรืออาจจะต้องทำความสะอาดเครื่องกรอง หรือเปลี่ยนอะไรตัวกรองใหม่ จะทำให้การกรองกลับมามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น กำจัดน้ำเขียวได้ดีขึ้น

การดูแลสระว่ายน้ำ ผู้จัดการ ผู้ดูแลต้องหมั่นตรวจเช็คค่าต่าง ๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะค่า PH และ ค่าคลอรีน เพราะนั่นหมายถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ และป้องกันปัญหาน้ำสระเป็นสีเขียว หรือ มีความผิดปกติอื่นอีกด้วย แต่ถ้าหากน้ำสระเป็นสีเขียวจริง ต้องห้ามคนลงไปใช้บริการอย่างเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย

และถ้าหากใครกำลังมีปัญหาสระน้ำสีเขียวมาทางนี้ บริษัท M.T. POOL รับแก้ปัญหาสระว่ายน้ำสีเขียวแบบเร่งด่วน โดยการใช้เคมีภัณฑ์ดูแลสระว่ายน้ำสำหรับฆ่าเชื้อโรคและปรับสภาพน้ำ เช่น น้ำยากำจัดตะไคร่น้ำ ช่วยแก้ปัญหาน้ำเขียว และป้องกันไม่ให้ตะไคร่จับตัวในสระว่ายน้ำ คลอรีนสูตรพิเศษ กลิ่นไม่ฉุน ออกฤทธิ์เร็ว ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและแก้ปัญหาน้ำขุ่น ทำให้น้ำกลับมาใสสะอาดเหมือนเดิม และนอกจาก MT.POOL จะรับดูแลสระว่ายน้ำแบบครบวงจรแล้ว ยังจำหน่ายอุปกรณ์สระว่ายน้ำและเคมีภัณฑ์สระว่ายน้ำหลากหลายชนิดให้เลือก อาทิเช่น ปั๊มสระว่ายน้ำ ถังกรองทราย บันไดสระว่ายน้ำ วาล์ว เป็นต้น สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ 0954565559