5 ขั้นตอนติดตั้งพื้นไม้อย่างมืออาชีพ พื้นไม้นิยมนำปูพื้นเป็นจำนวนมาก

เลือกพื้นไม้อย่างไรให้ตรงกับการใช้งาน

เลือกพื้นไม้อย่างไรให้ตรงกับการใช้งาน

พื้นไม้จริง (Wood flooring) เป็นวัสดุปูพื้นที่มาจากธรรมชาติ ที่ไม่ว่าคนไทยหรือชาวต่างชาติ ก็นิยมนำมาใช้ในการปูพื้นไม้จริงและกรุเป็นผนังไม้ ด้วยในอดีตนั้นไม้เป็นสิ่งที่หาได้ง่าย สามารถปลูกทดแทนกันได้ ซึ่งไม้ที่นิยมนำมาใช้งานการสร้างบ้านได้ทั้งไม้เนื้ออ่อนและไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้เต็ง ไม้แดง ไม้มะค่า และไม้สัก เป็นต้น โดยสามารถนำไปใช้ได้ทั้งบ้านไม้และบ้านปูน แต่โดยสวนใหญ่แล้วเรามักนิยมนำมาทำเป็นพื้นไม้จริงและผนังไม้ เสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะเนื้อไม้จะให้สัมผัสที่สบายเท้า อบอุ่น หรูหราอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย แล้วเราจะเลือกพื้นไม้จริงอย่างไรให้ตรงกับการใช้งาน

เลือกพื้นไม้อย่างไรให้ตรงกับการใช้งาน

ห้องนั่งเล่น

          ห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่เหมาะกับพื้นไม้ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น พื้นไม้จริงโซลิด พื้นไม้จริงเอ็นจิเนียร์ พื้นไม้จริงลามิเนต และพื้นไม้ไวนิล เพราะห้องนั่งเล่นไม่มีระบบน้ำไหลผ่าน จึงทำให้เกิดความชื้นน้อย แต่ต้องระวังไม่ให้น้ำหก หรืออาหารหก เพราะอาจเกิดการสะสมของคราบไขมันให้

ห้องนอน

ห้องนอนเป็นอีกห้องที่เหมาะกับพื้นไม้ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น พื้นไม้จริงโซลิด พื้นไม้จริงเอ็นจิเนียร์ พื้นไม้จริงลามิเนต และพื้นไม้ไวนิล พื้นไม้ยังช่วยให้เพิ่มบรรยากาศภายในห้องนอน ทำให้ห้องนอนดูอบอุ่นมากขึ้นและ ทำให้ห้องสบายตามากขึ้น    

ห้องน้ำ

โดยทั่วไปแล้วพื้นไม้มักจะไม่ค่อยถูกกับความชื้น หรือพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง หรือบริเวณพื้นที่ที่มีความชื้นสูง ดังนั้นพื้นที่ภายในบ้านที่ควรตัดไปเลยนั้นก็คือบริเวณห้องน้ำ เพราะบริเวณห้องน้ำมักจะมีความสูง ที่เกิดจากการไหลผ่านของน้ำ และความชื้นอาจจะทำให้พื้นไม้ฟองตัวและเสียรูปทรงได้

ห้องครัว

หลายคนอาจสงสัยว่าห้องครัวสามารถติดตั้งพื้นไม้ได้หรือไม่ เราขอตอบว่าได้ค่ะแต่ไม่ควรเพราะห้องครัวมีระบบท่อน้ำและซิ้งล้างจาน ซึ่งจะทำเกิดความชื้นได้ นอกจากนี้ห้องครัวยังต้องใช้ในการประกอบอาหารซึ่งอาจเกิดเหตุน้ำหก อาหารตกหล่น น้ำมันกระเด็น เป็นต้น ซึ่งคราบไขมันจากอาหารอาจจะสะสมอยู่ตามร่องไม้ ทำให้พื้นไม้ไม่เงาสวยและอาจทำให้เกิดเป็นที่สะสมของเชื้อโรคได้

สนใจพื้นไม้ติดต่อ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31) ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat