สาระน่ารู้เกี่ยวกับพื้นไม้จริงเอ็นจิไม้และการสร้างบ้าน ไม้เป็นวัสดุที่ได้จากธรรมชาติ ที่มนุษย์เราใช้ประโยชน์

ไม้และการสร้างบ้าน

ไม้และการสร้างบ้าน

ไม้เป็นวัสดุที่ได้จากธรรมชาติ ที่มนุษย์เราใช้ประโยชน์มาตั้งแต่ยุคหิน ไม่ว่าจะเป็นการนำมาเสาบ้าน ผนังบ้าน เป็นต้น ในปัจจุบันนอกการไม้จะถูกนำมาเป็น เสาบ้าน ผนังบ้าน หรือโครงบ้านแล้ว ไม้ยังมีบทบาทในการตกแต่งบ้านเช่น ผนังไม้ พื้นไม้ บันไดไม้ เป็นต้น นอกจากนี้ไม้และการสร้างบ้าน เป็นสิ่งที่อยู๋คู่กันมาอย่างยาวนาน

ไม้และการสร้างบ้าน

  1. ความสวยงามด้วยลายไม้นิยมนำมามา

หากพูดถึงเรื่องความสวยงามของลายไม้ ที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ ไม่มีการปรุงแต่ง ด้วยสีของไม้ที่มีความต่างกัน แต่สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว จึงไม่มีใครสามารถปฏิเสธความงามของไม้ได้ ด้วยความงามของลายไม้นี้ จึงนิยมนำมาทำพื้นไม้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น พื้นไม้โซลิด พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ พื้นไม้ลามิเนต เป็นต้น และด้วยความสวยงามของลายไม้นี้จึงมีผู้คิดค้นพื้นที่มีลายเลียนแบบลายไม้อย่าง พื้นไวนิล และอื่น ๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ เพราะความสวยงามของไม้ บางคนนิยมนำไม้มาทำผนังไม้ในรูปแบบต่าง ๆ เช่นผนังไม้ “Original” Wooden Brick ผนังไม้รูปแบบหนึ่ง ผลิตจากไม้จริง ในรูปแบบของแผ่นไม้ Engineered ซึ่งผนังไม้จะมีน้ำหนักเบากว่าแผ่นไม้จริงเต็มแผ่นแบบ Solid ผลิตผนังไม้โดยการนำแผ่นไม้เอนจิเนียร์ มาทำการตัดเป็นแผ่นไม้ขนาดเล็ก ขนาดประมาณ 2 x 7 นิ้ว นำมาตีลิ้น และย้อมสีด้วย Natural Color Oil จากเยอรมัน

ติดตั้ผนังไม้โดยนำแผ่นไม้ Wooden Brick มากรุบนผนัง เรียงต่อกันแบบเข้าลิ้น ผนังไม้ “Original” Wooden Brick ช่วยเพิ่มมิติและสร้างความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ ในรูปแบบที่แตกต่างตามการออกแบบ สามารถนำแผ่นไม้มาเรียงต่อกันได้ทั้ง แบบก่ออิฐ เรียงต่อกันเป็นแถว หรือผนังไม้รูปแบบอื่น ๆ

  1. ความเป็นธรรมชาติ ความรู้สึก และสัมผัสที่แตกต่าง

นอกจากความสวยงามของลายไม้แล้ว ไม้ยังให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่น ความผ่อนคลาย ให้ความเป็นธรรมชาติแด่สถานที่นั้น ๆ เมื่อสัมผัสผนังไม้ หรือ พื้นไม้ก็จะสามารถรู้สึกถึงลายไม้ที่มีความแตกต่าง ของแผ่นไม้แต่ละแผ่น นี้เป็นอีกความสวยงามของไม้อย่างหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ไม้จึงนิยมนำมาทำผนังไม้ พื้นไม้ และบันไดพื้นไม้เป็นต้น

  1. ไม้กับความเข้ากันในทุกสไตล์

ไม้นั้นเป็นวัสดุที่สามารปรับให้เข้าได้กับทุกสไตล์ของบ้านไม้

  • หากนำมาเพิ่มความเงางามหรือเป็นไม้สีธรรมชาติ นิยมนำมาให้กับ พื้นไม้ ผนังไม้ หรือ บันได้พื้นไม้สไตล์Contemporary, Loft, Industrial, Rustic เป็นต้น
  • ถ้าเป็นไม้ที่นำมาปรับเป็นสีขาวนิยมนำมาให้กับ พื้นไม้ ผนังไม้ หรือ บันได้พื้นไม้สไตล์ Traditional, Contemporary หรือ Transitional เป็นต้น
  • หรือถ้าเป็นไม้ที่นำมาปรับเป็นเปียกปูนนิยมนำมาให้กับ พื้นไม้ ผนังไม้ หรือ บันได้พื้นไม้สไตล์ Contemporary, Industrial, Loft เป็นต้น

นอกจากนี้ยังสามารถแตกแต่งให้เข้าได้กับหลาย ๆ สถานที่ เช่น บ้าน ร้านค้า ร้านอาหาร เป็นต้น หรือนำมาเป็นผนังไม้ใช้กับต่าง ๆ เช่น ผนังไม้สำหรับห้องนอน ผนังไม้สำหรับห้องนั่งเล่น เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ไม้จึงนิยมนำมาทำผนังไม้ และ พื้นไม้ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับสถานที่ต่าง ๆ

……………………………………

สนใจติด บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361

Mobile : +66 891718377

Mobile : +66 813741877

Line@ : @forthmat

Email : sales@forthmat.com