ผนังไม้ VS ผนังปูน ผนังไม้ จำหน่ายผนังไม้ ผนังไม้ลายอิฐ

ผนังไม้ VS ผนังปูน

ผนังไม้ VS ผนังปูน

ผนังไม้ 2019 มีไว้ไม่ตกเทรนด์ ผนังไม้ลายอิฐ ผนังไม้ ผนังไม้จริง

การออกแบบ้านอาจเป็นเรื่องที่ใครหลายคนกังวน ทั้งเรื่ององค์ประกอบต่าง ๆของบ้านหนึ่งในนั้นก็คือ ผนังบ้าน ในปัจจุบันผนังบ้านมีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น ผนังไม้ ผนังปูน เป็นต้น ซึ้งผนังแต่ละชนิดก็มีความเหมาะสมที่ต่างกัน เช่น ผนังไม้เหมาะกับการตกแต่งบ้านภายใน เป็นต้น เพื่อการตัดสินใจเลือกใช้ผนังได้ง่ายขึ้น วันนี้เรามีพาทุกคนมาเห็น “ ความแตกต่างระหว่างผนังไม้และผนังปูน “ ค่ะ

ผนังไม้ VS ผนังปูน

  1. ด้านความสวยงาม

ในด้านความงานทั้งผนังไม้และผนังปูนมีความสวยงามที่แตกต่างกัน หากคุณเป็นคนชอบธรรมชาติ ชอบลายไม้ ชอบความอบอุ่น ชอบไม้ ชอบความ ดูโมเดิร์น ทันสมัย หรือต้องการตกแต่งบ้านเป็นสไลต์ Contemporary ,Transitional และ Industrial ผนังไม้จะตอบโจทย์ของคุณมากที่สุด นอกจากนี้ผนังไม้ยังเหมาะกับการตกแต่งภายในบ้าน หากคุณเป็นคนชอบความเท่ ความเก๋ ความมีสไตล์ ความเรียบง่าย หรือต้องการตกแต่งบ้านเป็นสไลต์Loft หรือ บ้านปูนเปลือย ผนังปูนจะตอบโจทย์คุณที่สุด

  1. ด้านความแข็งแรงและความทนทาน

หากเปรียบเทียบระหว่างผนังไม้ และผนังปูนในด้านความแข็งแรงและความทนทาน ผนังปูนย่อมมีความแข็งแรงและความทนทานกว่าผนังไม้ แต่ในเรื่องของยืดหยุ่นผนังไม้ย่อยมีมากว่า นอกจากนี้เวลาใช้งานไปนาน ๆ ผนังปูนอาจจะเกิดรอยราวหรือแตกหักได้เมื่อทำการซ่อมแซมก็อาจไม่เมื่อใหม่ ในเวลาเดียวกันผนังไม้อาจเกิดมีการชำรุด เกิดรอยแหว่งของเนื้อไม้หรือหน้าของผนังไม้ อาจมีการเสี้ยนไม้หลุดออกมาเราสามารถซ่อมแซมให้เมื่อเดิมได้ ( ขึ้นอยู่กับชนิดของผนังไม้ )

  1. การถ่ายเทอากาศ

ในด้านการถ่ายเทของอากาศ แน่นอนว่าผนังไม้มีสามารถถ่ายเทอากาศได้ดีกว่าผนังปูน และ ผนังไม้ยังช่วยป้องกันความร้อนได้ดี เนื่องจากผนังไม้ทำจากไม้ ที่มีคุณสมบัติการนำความร้อนที่ต่ำอีกด้วย ในขนาดที่ผนังปูนเป็นผนังปิดทึบจึงทำให้อากาศไม่ถ่ายเทเท่าผนังไม้

  1. ข้อดีของผนังไม้ และ ผนังปูน

ข้อดีของผนังไม้

  • ผนังไม้ทำให้เกิดมลภาวะต่ำ เนื่องจากผนังไม้ถูกผลิตจากไม้ที่เกิดขึ้นตามกระบวนการทางธรรมชาติ
  • ช่วยให้ภาพลักษณ์ของบริษัทดูดีขึ้น เนื่องจากการใช้ผนังไม้ภายในบริษัททำให้บริษัทดูอบอุ่นมากขึ้น ดูสบายตามากขึ้น ด้วยลายได้ของไม้ทำให้เรารู้สึกเหมือนเราอยู่ใกล้ธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้ผนังไม้ยังสามารถทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย
  • สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบไม้ได้ตามความต้องการ

ข้อดีของผนังปูน

  • ผนังปูนมีความสวยงาม ความเท่ สามารถปรับเปลี่ยน ดัดแปลง ประยุกต์ และตกแต่งให้เข้ากับบ้านได้หลากหลายสไตล์
  • ดูแลและทำความสะอาดง่าย
  • สามารถผสมทำได้หลากหลายสีสัน
  • มีความแข็งแรงและความทนทานต่อการใช้งาน

 ……………………………………………………..

บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด เราคือผู้ริเริ่มไอเดียตกแต่งผนังไม้ภายในเป็นลายอิฐ และในการออกแบบผนังไม้แบบ Brick (แผ่นเล็ก ๆมาเรียงต่อกันคล้ายลายก่ออิฐ) ผสมผสานกับเอกลักษณ์ของไม้จริงตามธรรมชาติ ให้ผนังไม้มีความสวยงามที่ลงตัว สำหรับงานตกแต่งภายใน สไตล์ต่าง ๆ ไม้ที่นำมาใช้ทำผนังไม้ได้แก่ ไม้โอ๊ค ไม้แดง ไม้สน ไม้มะค่า เป็นต้น จึงทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น ทั้งด้วยการมองเห็นหรือการสัมผัส ลายไม้ตามธรรมชาติ ผนังไม้แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะของแผ่นไม้แต่ละแผ่น การตกแต่งห้องด้วยผนังไม้จริง จึงช่วยสร้างความสวยงาม ดูอบอุ่นอย่างมีเอกลักษณ์ ให้กับที่อยู่อาศัย หรือสถานที่ต่าง ๆ

……………………………………………………..

สนใจติดต่อ ผนังไม้จากบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31) ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com