สาระน่ารู้เกี่ยวกับกระเบื้องยางลายไม้ กระเบื้องยางลายไม้ พื้นไวนิล

สาระน่ารู้เกี่ยวกับกระเบื้องยางลายไม้

สาระน่ารู้เกี่ยวกับกระเบื้องยางลายไม้

สาระน่ารู้เกี่ยวกับกระเบื้องยางลายไม้ กระเบื้องยางลายไม้ พื้นลายไม้

ลายไม้เป็นลายที่ได้จากธรรมชาติ เป็นลายที่ได้รับความนิยมมาก จากคนในยุคปัจจุบัน แต่ไม้สำหรับทำพื้นในยุคปัจจุบันอาจจะมีราคาสูงขึ้นอยู่กับชนิดของไม้ และมีความดูแลรักษายาก จึงมีผู้คิดค้นกระเบื้องยางหรือพื้นไวนิลที่มีลายไม้คล้ายกับลายไม้จริงแต่มีราคาที่ถูกกว่า และดูแลรักาได้ง่ายกว่าวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ” สาระน่ารู้เกี่ยวกับกระเบื้องยางลายไม้

สาระน่ารู้เกี่ยวกระเบื้องยางลายไม้

     กระเบื้องยางลายไม้ หรือ พื้นไวนิลลายไม้ คือ วัสดุปูพื้นอีกประเภทหนึ่ง ที่ปูได้สะดวกรวดเร็วกว่าวัสดุชนิดอื่น ๆ ที่มีความแข็งแรงพอกัน หากต้องการนำกระเบื้องยาง มาปูพื้น ควรเลือกชนิดและแบบให้เหมาะสม ซึ่งในปัจจุบันกระเบื้องยางลายไม้มีหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ตามความชอบ เช่น แบบแผ่นสี่เหลี่ยมจัตุรัส เป็นแบบที่นิยมใช้กันทั่วไป กระเบื้องยางลายไม้ มีความหนา 4 มม. ความหนาของชั้นป้องกันกับสึกหรอ ( wear layer ) 0.3 มม. กระเบื้องยางลายไม้มีขนาด 18.0 x 122.0 ซม.

กระเบื้องยางลายไม้แบ่งตามวัตถุดิบ

 คุณสมบัติของกระเบื้องยางลายไม้

คุณสมบัติของ กระเบื้องยางลายไม้พื้นชนิดหนึ่งที่มีความยืดหยุ่นและทนทานด้วยคุณสมบัติพิเศษของผลิตกระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากยางธรรมชาติ และ กระเบื้องยางลายไม้ที่ผลิตจากโพลิเมอร์ คือเพิ่มแรงหนืดทำให้ป้องกันปัญหาการลื่นเมื่อพื้นเปียกน้ำได้เป็นอย่างดีเหมาะกับพื้นบริเวณที่มีการใช้งานตลาดเวลาหรือใช้งานประจำ เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก โถงทางเดิน เป็นต้น

ข้อดีของกระเบื้องยางลายไม้

  • กระเบื้องยางลายไม้ให้การยึดเกาะที่ดี ไม่ลื่นปลอดภัย กระเบื้องยางลายไม้ นิยมใช้ในบ้าน เวลาสมาชิกในบ้านหกล้มแล้วจะไม่เกิดอาการบาดเจ็บมาก เพราะพื้นผิวมีความนุ่มเดินแล้วไม่เกิดเสียง และยังนิยมใช้กระเบื้องยางลายไม้ปูในสำนักงาน และโรงพยาบาลด้วย
  • ราคาไม่แพง หากเทียบพื้นแบบอื่นๆแล้วกระเบื้องยางลายไม้ ถือว่าเป็นวัสดุที่ราคาถูกกว่าพื้นชนิดอื่นๆ และกระเบื้องยางลายไม้ยังลายที่เหมือนกับไม้จริงอื่นด้วย
  • ดูแลรักษาง่าย ทำความสะอาดง่าย และทดทานต่อการใช้งาน
  • ใช้เวลาติดตั้งไม่นาน ไม่เกิดฝุ่น กระเบื้องยางลายไม้ไม่ทำให้เกิดเสียงดังขณะติดตั้งงานกระเบื้องยางลายไม้
  • กระเบื้องยางลายไม้มีรอยต่อระหว่างแผ่นที่สนิท ลดปัญหาการเกิดความสกปรกของร่องยาแนว ที่พบได้จากการปูกระเบื้องชนิดอื่นๆ และยังช่วยลดการสะสมเชื้อโรคสิ่งสกปรก จึงเหมาะกับใช้งานในบ้านและในโรงพยาบาลอีกด้วย

……………………………………………………..

สนใจติดต่อ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31) ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com