เคล็ดลับทำความสะอาดพื้นไม้จริง

เคล็ดลับทำความสะอาดพื้นไม้จริง

เคล็ดลับทำความสะอาดพื้นไม้จริง

เคล็ดลับทำความสะอาดพื้นไม้จริง การดูแลและทำความสะอาดพื้นไม้จริงให้สวยเงางามเหมือนใหม่ทำได้ไม่ยากเลยนะคะสำหรับใครที่ปูพื้นบ้านด้วยพื้นไม้จริงต้องไม่พลาดบทความนี้นะคะ วันนี้แอดมินมีเคล็ดลับในการทำความสะอาดพื้นไม้จริงมาฝากทุกท่านกันด้วยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูน

พื้นไม้จริงสำเร็จรูปคืออะไร

เลือกพื้นไม้จริงอย่างไรให้เหมาะกับคอนโดของคุณ

วิธีทำความสะอาดพื้นไม้จริง

เมื่อกวาดพื้นไม้จริงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำน้ำมันมะกอก 1 ส่วนผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ส่วน เข้าด้วยกันจากนั้นใช้ผ้าสะอาดนำมาชุบในน้ำที่ผสมไว้บิดให้มาดและนำมาถูพื้นไม้จริงให้ทั่ว วิธีนี้จะช่วยทำให้พื้นไม้จริงเงางามขึ้น

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้พื้นไม้จริงเงางามคือการใช้กากมะพร้าวที่เหลือจากการคั้นน้ำกะทิออกหมดแล้ว นำกากมะพร้าวมาห่อด้วยผ้าขาวบางและนำไปถูบนพื้นไม้จริงให้ทั่ว น้ำมันจากกากมะพร้าวจะช่วยทำให้พื้นไม้จริงเงางามขึ้น

การขจัดคราบไขมันให้ออกจากพื้นไม้จริงทำได้โดยง่าย เพียงแค่ใช้เกลือป่นที่มีอยู่ในบ้านนำมาโรยบนพื้นไม้จริงบริเวณที่เป็นคราบไขมันทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วจึงใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่นบิดหมาดนำมาเช็ดเกลือและคราบไขมันออก โดยวิธีนี้หากเกิดน้ำมันหกหรือมีไขมันหกใส่พื้นไม้จริงจะต้องรีบนำเกลือมาเทใส่เพื่อป้องกันไม่ให้พื้นไม้จริงเป็นคราบได้

  • ขจัดคราบฝังลึกด้วยเบคกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู

หากพื้นไม้จริงมีคราบสกปรกฝังลึกสามารถทำความสะอาดได้ด้วยการนำเบคกิ้งโซดามาผสมกับน้ำอุ่นเพียงเล็กน้อยให้ได้น้ำเบคกิ้งโซดาที่มีความเข้มข้นและนำไปเทบนคราบสกปรกพร้อมกับเทน้ำส้มสายชูตามลงไปอีกเล็กน้อย รอ 10 นาทีหลังจากนั้นใช้ผ้าสะอาดเช็ดออก

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ วิธีดูและทำความสะอาดพื้นไม้จริงสามารถทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ หากเราดูแลรักษาพื้นไม้จริงอย่างถูกวิธีก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานพื้นไม้จริงให้คงทนและสวยเงางามเหมือนใหม่ได้อยู่เสมอเลยนะคะ

สำหรับท่านใดที่สนใจปูพื้นไม้จริงสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม หรือ สนใจสั่งซื้อพื้นไม้จริงสามารถปรึกษาเราได้เลยนะคะ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายพื้นไม้จริง พื้นไม้สำเร็จรูป พื้นไม้ปาร์เก้ พื้นไวนิล พื้นไม้จริงทำสีสำเร็จรูป พื้นไม้จริงเอ็นจีเนียร์ พื้นไม้รูปแบบอื่น ๆ และรับติดตั้งพื้นไม้จริง ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งพื้นไม้จริง ตกแต่งภายในด้วยพื้นไม้จริง หรือการใช้งานพื้นไม้จริงสำหรับที่พักอาศัย โรงแรม สถานที่ต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ เรามีพื้นไม้ให้เลือกมากกว่า 50 รูปแบบด้วยความที่เราเป็นผู้ผลิตพื้นไม้จริงครบวงจรด้วยตัวเอง คุณจะได้พื้นไม้จริงที่มีคุณภาพและพื้นไม้จริงราคาถูก แน่นอนค่ะ

หากสนใจพื้นไม้จริงติดต่อ

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com