วิธีการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูน

วิธีการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูน

วิธีการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูน

วิธีการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูน สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนพื้นบ้านใหม่หรือต้องการปูพื้นบ้านด้วยพื้นไม้จริงต้องไม่พลาดบทความนี้เลยนะคะ วันนี้แอดมินมีวิธีการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูนมาฝากทุกท่านกันเพื่อเป็นความรู้ไว้ก่อนที่จะจ้างช่างหรือผู้รับเหมามาปูพื้นไม้จริงหากเกิดข้อผิดพลาดอะไร หรือเจอช่างที่ไม่มีฝีมือเราจะได้แจ้งช่างปูพื้นไม้จริงได้ เราไปดูกันเลยค่ะ

วิธีการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูน

บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดไม่ลับวิธีการดูแลพื้นไม้จริงให้เงางามอยู่เสมอ

5 เทคนิคปูพื้นไม้จริงอย่างไรให้น่าสนใจ

พื้นไม้จริงกลับมาใหม่อีกครั้งด้วยแลคเกอร์ 

วิธีการเตรียมพื้นก่อนปูพื้นไม้จริง

ก่อนจะทำการปูพื้นไม้จริง ช่างควรจะเตรียมความพร้อมพื้นที่ ที่จะติดตั้งพื้นไม้จริงก่อนทุกครั้งเพื่อป้องกันปัญหาอื่น ๆ ที่จะตามมา โดยเริ่มจากตรวจเช็กพื้นได้ตามวิธีดังนี้

  1. ตรวจสอบความชื้นของพื้นที่ ที่ต้องการติดตั้งพื้นไม้จริง
  2. ตรวจสอบคุณสมบัติของพื้นปูนเดิมก่อนติดตั้งพื้นไม้จริง
  3. สภาพพื้นปูนต้องมีความเรียบเสมอกันหรือสูง-ต่ำไม่เกิน 3 มม.
  4. ทำความสะอาดพื้นปูนก่อนติดตั้งพื้นไม้จริงไม่ให้มีฝุ่นหรือสิ่งสกปรกอื่นๆ

ขั้นตอนการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูน

  1. หลังจากที่ตรวจสอบพื้นปูนให้มีความเรียบเสมอกันแล้ว หากพบพื้นที่มีความสูงต่ำไม่เท่ากันจะต้องเทปูนเพื่อปรับให้พื้นที่ที่จะปูพื้นไม้จริงนั้นมีความเรียบเสมอกันแล้วรอให้ปูนแห้งสนิทจึงทำการติดตั้งพื้นไม้จริง
  2. กำหนดรูปแบบที่ต้องการจะปูพื้นไม้จริงคือการกำหนดลวดลายหรือทิศทางในการปูพื้นไม้จริงก่อนทำการปูพื้นไม้จริง ยกตัวอย่างลายยอดนิยม เช่น ปูพื้นไม้จริงลายก้างปลา ปูพื้นไม้จริงรูปตัววี ปูพื้นไม้จริงลายแลนด้อม เป็นต้น
  3. เมื่อเลือกลายที่ต้องการปูพื้นไม้จริงได้แล้ว ให้เลือกวิธีการติดตั้งพื้นไม้จริงโดยทำได้สองวิธี คือ 1. ติดตั้งพื้นไม้จริงด้วยกาว 2. ใช้วิธีการปูพื้นไม้จริงด้วยการตอกตะปู
  4. หากใช้วิธีการติดตั้งพื้นไม้จริงด้วยกาวจะต้องรอให้กาวแห้ง อย่างน้อย 24 ชม. ถึงจะทำความสะอาดหรือใช้งานได้
  5. เมื่อปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูนเสร็จเรียบร้อยขั้นตอนสุดท้ายคือการทาน้ำยาเคลือบพื้นไม้จริงเพื่อรักษาอายุการใช้งานและให้พื้นไม้จริงเงางามอยู่เสมอ

วิธีการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูนนั้นไม่ได้ยากหรือซับซ้อนเพียงแต่ต้องใช้ความชำนาญและฝีมือของช่างปูพื้นไม้จริงด้วยนะคะ ดังนั้นนอกจากเลือกพื้นไม้จริงแล้วควรเลือกช่างปูพื้นไม้จริงหรือผู้รับเหมากันให้ดีด้วยนะคะเพื่อให้พื้นบ้านของเราสวยงามและไม่เกิดปัญหาตามมาทีหลังค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ ขั้นตอนการปูพื้นไม้จริงบนพื้นปูนที่แอดมินนำมาฝากหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกท่านนะคะ สำหรับท่านใดที่สนใจปูพื้นไม้จริงสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม หรือ สนใจสั่งซื้อพื้นไม้จริงสามารถปรึกษาเราได้เลยนะคะ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายพื้นไม้จริง พื้นไม้สำเร็จรูป พื้นไม้ปาร์เก้ พื้นไวนิล พื้นไม้จริงทำสีสำเร็จรูป พื้นไม้จริงเอ็นจีเนียร์ พื้นไม้รูปแบบอื่น ๆ และรับติดตั้งพื้นไม้จริง ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งพื้นไม้จริง ตกแต่งภายในด้วยพื้นไม้จริง หรือการใช้งานพื้นไม้จริงสำหรับที่พักอาศัย โรงแรม สถานที่ต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ เรามีพื้นไม้ให้เลือกมากกว่า 50 รูปแบบด้วยความที่เราเป็นผู้ผลิตพื้นไม้จริงครบวงจรด้วยตัวเอง คุณจะได้พื้นไม้จริงที่มีคุณภาพและพื้นไม้จริงราคาถูก แน่นอนค่ะ

หากสนใจพื้นไม้จริงติดต่อ

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com