พื้นไม้จริงสำเร็จรูปคืออะไร

พื้นไม้จริงสำเร็จรูปคืออะไร

พื้นไม้จริงสำเร็จรูปคืออะไร

พื้นไม้จริงสำเร็จรูปคืออะไร พื้นไม้ที่นำมาใช้ปูพื้นบ้านในปัจจุบันนี้มีให้เลือกมากมายหลายชนิด ขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งานของแต่ละบ้าน แต่พื้นไม้จริงจากต้นไม้ธรรมชาติถึงแม้จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงก็ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอเพราะการปูพื้นบ้านด้วยพื้นไม้จริงจะทำให้บรรยากาศภายในตัวบ้านดูอบอุ่น เป็นธรรมชาติ หลาย ๆ คนคงพอจะรู้จักกับพื้นไม้จริงกันไปบ้างแล้ววันนี้แอดมินเลยอยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับพื้นไม้จริงสำเร็จรูปว่าคืออะไร และมีข้อดีอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

พื้นไม้จริงสำเร็จรูป

พื้นไม้จริงสำเร็จรูป เป็นวัสถุที่ใช้นำมาปูพื้นที่ผลิตมาจากไม้ธรรมชาติ คือไม้ไผ่นำมาสานกันชุบด้วยน้ำยา แล้วนำไปบีบอัดด้วยแรงดันสูงจนได้เป็นพื้นไม้แผ่นหลังจากนั้นเข้าสู่กระบวนการอบด้วยอุณหภูมิสูงเพื่อไล่ความชื้นให้แผ่นไม้แห้งแล้วนำไปตัดเป็นแผ่นตามความต้องการ เคลือบด้วยน้ำยาเคลือบไม้ขัดแต่งผิวจนสวยงามจะได้พื้นไม้จริงสำเร็จรูปพร้อมติดตั้งใช้งาน พื้นไม้จริงสำเร็จรูปเหมาะกับการใช้งานปูพื้นไม้จริงภายในบ้าน เพื่อความสวยงาม

ข้อดีของพื้นไม้จริงสำเร็จรูป

  • มีความแข็งแรงทนทาน สามารถใช้งานได้นาน 15 – 20 ปี ขึ้นอยู่กับการใช้งานและดูแลรักษาพื้นไม้จริงของแต่บ้าน
  • เนื้อพื้นไม้จริงสำเร็จรูปมีความหนาแน่นสูงจึงทำให้รองรับน้ำหนักได้ดี
  • กันความชื้นได้สูงกว่าพื้นไม้จริงทั่วไป
  • ป้องกันปลวก แมลงได้ดี เพราะพื้นไม้จริงสำเร็จรูปมีคุณสมบัติเดียวกับไม้เนื้อแข็ง
  • สีของพื้นไม้จริงสำเร็จรูปจะสวยชัด ไม่ซีดจาง
  • การดูแลรักษาและทำความความสะอาดได้ง่าย

พื้นไม้จริงสำเร็จรูปเหมาะกับการใช้งานแบบใด

พื้นไม้จริงสำเร็จรูปเหมาะแก่การใช้ตกแต่งภายในบ้าน เช่นปูพื้นบ้าน พื้นห้องนอน พื้นห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องทำงาน เป็นต้น และไม่ควรปูพื้นไม้จริงสำเร็จรูปในห้องที่มีความเปียกชื้นสูง เช่นห้องน้ำ หรือห้องครัวใกล้ซิงค์ล้างจาน เพราะความชื้นจากน้ำอาจส่งผลให้พื้นไม้จริงสำเร็จรูปเสียหาย บิดงอ หรือโกงตัวได้

การเลือกใช้พื้นไม้เพื่อใช้นำมาปูพื้นบ้านนั้นขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคนนะคะ สามารถเลือกได้ตามความชอบและการใช้งาน และสำหรับใครที่สนใจใช้งานพื้นไม้จริงสามารถติดต่อสอบถาม Forthmat ได้เลยนะคะ เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายพื้นไม้จริง พื้นไม้จริงสำเร็จรูป พื้นไม้จริงทำสีสำเร็จรูป พื้นไม้ปาร์เก้ พื้นเอ็นจีเนียร์ พื้น SPC และพื้นไม้อื่น ๆ ให้เลือกอีกหลายชนิด มีบริการจัดส่งทั่วประเทศไทย

สนใจพื้นไม้จริงติดต่อได้ที่

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

บทความที่เกี่ยวข้อง