5 วิธีดีไซน์บ้านให้สวยดูดี อยู่แล้วสุขสบายใจ

5 วิธีดีไซน์บ้านให้สวยดูดี อยู่แล้วสุขสบายใจ

5 วิธีดีไซน์บ้านให้สวยดูดี อยู่แล้วสุขสบายใจ สไตล์การดีไซน์บ้านของครอบครัวเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงรสนิยม นอกเหนือจากเรื่องการตอบโจทย์ในด้านการใช้งานแล้ว การออกแบบบ้านและปรับปรุงบ้านให้สวยดูดีจะช่วยส่งผลดีต่อการพักผ่อน หรือหากจะขายต่อหรือปล่อยเช่าก็ช่วยส่งผลต่อมูลค่าของบ้านได้ วันนี้แอดมินจะมารวบรวมแนวทางการดีไซน์บ้านให้ดูสวยงามน่าอยู่กันค่ะ

1. ผสมผสานวัสดุที่หลากหลายเข้ากับองค์ประกอบส่วนต่าง ๆ

5 วิธีดีไซน์บ้านให้สวยดูดี

คงจะดูน่าเบื่อแย่หากการดีไซน์บ้านของคุณนั้นมีรูปลักษณ์ที่แลดูเหมือน ๆ กันไปทุกส่วน ทั้งผนัง พื้นหรือเพดาน ซึ่งแท้จริงนั้นคุณสามารถปรับเปลี่ยนให้มีการเลือกใช้วัสดุที่หลากหลายให้เข้ากับพื้นที่ใช้งานของบ้านคุณได้

2. การดีไซน์ดีเทลงานออกแบบบ้านก็บอกถึงความละเมียดละไม

งานออกแบบบ้านที่ดีของสถาปนิกนั้น มักมีความสวยงามที่ซ่อนอยู่ภายใต้ดีเทลของการออกแบบที่อาจถูกมองข้าม แต่แท้จริงกลับเป็นตัวบ่งบอกถึงความตั้งใจและทำให้บ้านแลดูมีรสนิยมของความละเอียด

3. ออกแบบส่วนของโถงหรือพื้นที่แจกจ่ายให้แลดูสวยงามสักหน่อย

5 วิธีดีไซน์บ้านให้สวยดูดี อยู่แล้วสุขสบายใจ (4)
5 วิธีดีไซน์บ้านให้สวยดูดี อยู่แล้วสุขสบายใจ (4)

ลองนึกภาพบ้านที่มีเพียงทางเดินแคบ ๆ เป็นส่วนเชื่อมต่อการใช้งานของพื้นที่ห้องหรือพื้นที่ใช้สอยแต่ละส่วนในบ้าน ลักษณะดังกล่าวช่างทำให้เรารู้สึกอึดอัดและเป็นบรรยากาศที่ไม่น่าอยู่อาศัย การออกแบบบ้านส่วนของโถงจึงจำเป็นต้องมีบรรยากาศที่โปร่งโล่งสบายและสามารถตกแต่งให้มีความหรูหราขึ้น ด้วยการเลือกใช้วัสดุโทนสีสว่างซึ่งจะช่วยให้พื้นที่แลดูกว้างขึ้น ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์หรือไฟประดับตกแต่งผนังหรือแขวนเพดาน และเพิ่มความน่าสนใจด้วยลวดลายของพื้นก็ช่วยคลายความจืดชืดของห้องโถงได้

4. เปลี่ยนห้องน้ำอับ ๆ ทึบ ๆให้สว่างสดใสและดูมีสไตล์

งานออกแบบบ้าน ในส่วนของตัวห้องน้ำนอกเหนือจากการออกแบบในส่วนใช้สอยมีการแยกส่วนที่ชัดเจนระหว่างส่วนแห้งและส่วนเปียก การตกแต่งก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะช่วยให้บรรยากาศของการใช้งานนั้นทำให้เรามีความสุขและผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

5. จัดระเบียบการเก็บสิ่งของด้วยชั้นวางของแบบบิลท์อิน

งานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านในปัจจุบันส่วนใหญ่มักนิยมการใช้เฟอรร์นิเจอร์ชนิดที่ติดตั้งถาวรกับส่วนประกอบของบ้าน ซึ่งทำให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน ทั้งยังทนทานและทำความสะอาดได้ดี ทำให้พื้นที่บ้านเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น ทั้งยังเป็นการใช้พื้นที่บริเวณผนังให้คุ้มค่าขึ้นได้มากกว่าเฟอร์นิเจอร์แบบอื่น ซึ่งเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินนั้นคุณสามารถปรับประยุกต์ใช้ได้กับทุกพื้นที่ใช้งานภายในบ้าน หากมีข้อสงสัยว่าจะออกแบบติดตั้งงานบิลท์อินอย่างไร ก็ลองปรึกษานักออกแบบบ้าน หรือสถาปนิกตกแต่งภายในได้นะคะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านชั้นเดียว บ้านสองชั้น ปรึกษาเรา Homemax บริษัทรับออกแบบบ้านพร้อมสร้างบ้านให้คุณในราคาประหยัด ไม่ต้องหาหลายเจ้าให้วุ่นวายเพราะที่นี่ครบจบในที่เดียว โดยทีมสถาปนิกและวิศวกรมืออาชีพ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมใหใบริการคุณ 24 ชม.

Homemax-banner
Homemax-banner