พื้นไวนิลวัสดุยอดฮิตที่มาแรง มีข้อดีมากกว่าที่คิด

พื้นไวนิลวัสดุยอดฮิตที่มาแรง มีข้อดีมากกว่าที่คิด

พื้นไวนิลวัสดุยอดฮิตที่มาแรง มีข้อดีมากกว่าที่คิด

พื้นไวนิลวัสดุยอดฮิตที่มาแรง มีข้อดีมากกว่าที่คิด พื้นไวนิล หรือที่มีชื่อเรียกอีกหนึ่งชื่อก็คือ กระเบื้องยางลายไม้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกับบ้านและคอนโดมิเนียม ที่ต้องการความรวดเร็วในการติดตั้งและความสะดวกสบาย แถมยังสามารถทำการติดตั้งได้ด้วยตนเองแบบง่ายๆ พื้นไวนิล ยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่มีความคล้ายคลึงกับ พื้นไม้จริง ส่วนใหญ่มักจะนิยมนำไปปูพื้นในห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องทำงาน สไตล์มินิมอล ลอฟท์หรือโมเดิร์นได้อย่างลงตัว โดยหมดกังวลปัญหาเรื่องปลวกได้เลยค่ะ

พื้นไวนิล

พื้นไวนิล คืออะไร

พื้นไวนิล หรือ กระเบื้องยางลายไม้ คือ วัสดุปูพื้นที่ถูกผลิตขึ้นมาจากไวนิล หรือ PVC (Poly Vinyl Chloride) ที่มีคุณภาพสูง โดยภายในพื้นไวนิล มีส่วนประกอบของโครงสร้างดังต่อไปนี้

  • PU Coating เป็นชั้นบนสุดของ พื้นไวนิล ที่ทำหน้าที่ช่วยป้องกันน้ำและแสงยูวีที่ได้รับจากแสงแดด เพราะพื้นผิวจะถูกเคลือบด้วยโพลียูรีเทนโฟม
  • Wear Layer เป็นชั้นกันสึกของพื้นไวนิล ที่จะช่วยกันรอยขีดข่วน และความเสียหายขณะการใช้งาน
  • Print Layer เป็นชั้นฟิล์มลาย ซึ่งมีให้เลือกใช้งานหลากหลายและลายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือ ลายหินอ่อนและลายไม้
  • Middle Layer เป็นโครงสร้างชั้นกลางที่มีความทนทาน ยืดหยุ่น ช่วยป้องกันแรงกระแทก เป็นวัสดุไวนิลหรือPVC
  • Base Layer เป็นโครงสร้างชั้นล่างสุด หรือชั้นฐานของ พื้นไวนิล ที่จะทำหน้าที่ช่วยยึดเกาะพื้นผิว

คุณสมบัติพิเศษของพื้นไวนิล

พื้นไวนิล ถือว่าเป็นวัสดุยอดฮิตในปัจจุบัน นิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลายและมีวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นไวนิลแบบแผ่น ที่นิยมใช้ติดตั้งภายในบ้านและคอนโดมิเนียม ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่มีฟังก์ชันการใช้งานคือ มีความยืดหยุ่นสูง ทนทานต่อความชื้นและแรงกดทับ ง่ายต่อการทำความสะอาดและที่สำคัญคือเราสามารถทำงานติดตั้งได้ด้วยตนเอง

พื้นไวนิล1

ข้อดีของพื้นไวนิล

ผิวสัมผัสเสมือนพื้นไม้จริง

พื้นไวนิล ถือว่าเป็นวัสดุที่ให้ความรู้สึกและความสวยงามคล้ายคลึงกับ พื้นไม้จริง มากที่สุด โดยมีลวดลายให้เลือกใช้งานที่หลากหลายกว่าพื้นไม้จริง

ทนทานต่อความชื้น

พื้นไวนิลสามารถทนทานต่อความชื้น รอยขีดข่วน แรงกระแทก และแรงกดทับได้ดี เนื่องจากโครงสร้างของพื้นไวนิลนั้นมีความหนา ทนทาน และมีความยืดหยุ่นจึงช่วยปกป้องรอยขีดข่วนในระหว่างการใช้งานเป็นอย่างดี

หมดปัญหาเรื่องปลวก

เพราะพื้นไวนิลมีส่วนผสมของ กระเบื้องยาง หรือ พื้นยางไม้ ที่ไม่มีส่วนผสมของเนื้อไม้จริง

พื้นผิวของพื้นไวนิล มีความหนืด

จึงสามารถช่วยป้องกันการลื่นระหว่างการใช้งานได้เป็นอย่างดี หากบ้านไหนที่มีเด็ก หรือ ผู้สูงอายุ ก็สามารถเลือกใช้งานพื้นไวนิล เพื่อป้องกันอันตรายให้กับเด็กๆ และผู้สูงอายุได้เลยค่ะ

ติดตั้งง่าย สะดวกสบาย

พื้นไวนิลนั้นสามารถติดตั้งเองได้ง่ายมากๆ เลยค่ะ เพียงปูทับกับวัสดุเดิมได้โดยไม่ต้องรื้อถอนพื้นอันเก่าออก ด้วยหลังของพื้นไวนิล จะเป็นแผ่นกาว

ดูแลรักษาง่าย

เพียงทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ ก็ช่วยลดคราบสกปรกต่างๆ ได้โดยไม่ต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดใดๆ

พื้นไวนิลราคาไม่แพง

เมื่อเทียบ พื้นไวนิล กับ พื้นไม้จริง จะเห็นได้ว่าพื้นไวนิลนั้นมีราคาถูกกว่าพื้นไม้จริงมากๆ และยังมีลวดลายให้เลือกมากกว่าพื้นไม้จริงอีกด้วยค่ะ

พื้นไวนิล2

ข้อเสียของพื้นไวนิล

การติดตั้งจะต้องทำให้พื้นเรียบเสมอกัน

ถึงแม้ว่าพื้นไวนิลนั้นสามารถติดตั้งได้ง่าย แต่ก็มีอีกหนึ่งสิ่งที่ควรต้องระวังก่อนทำการติดตั้งก็คือ พื้นผิววัสดุเดิมต้องเป็นพื้นที่มีระดับสม่ำเสมอกัน

พื้นไวนิลมีโอกาสเกิดการหดตัว

การหดตัวของ พื้นไวนิล มีโอกาสเกิดขึ้นได้เมื่อผ่านการใช้งานเป็นเวลานาน ดังนั้นควรหมั่นสังเกตว่าพื้นเป็นร่อง หรือ มีรอยแยกออกจากกันหรือไม่ หากเกิดความเสียหายดังกล่าว แนะนำให้คุณทำการเปลี่ยนพื้นใหม่ทันที

พื้นไวนิลมีขนาดที่ไม่เท่ากัน

ซึ่งเกิดขึ้นได้เพราะถ้าหากคุณเลือกใช้พื้นไวนิลที่มีคุณภาพต่ำ ดังนั้นแอดมินขอแนะนำให้เลือกใช้พื้นไวนิลที่มีคุณภาพ ถึงแม้ว่าจะมีราคาที่สูงขึ้นมาแต่รับรองว่าคุ้มค่าสุดๆ เลยค่ะ

สนใจติด บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com