ออกแบบบ้านหลังคา Skillion Roof โมเดิร์นไม่ซ้ำใคร

ออกแบบบ้านหลังคา Skillion Roof โมเดิร์นไม่ซ้ำใคร

ออกแบบบ้านหลังคา Skillion Roof  โมเดิร์นไม่ซ้ำใคร บ้านหลังคาแบบเพิงหมาแหงน (Skillion Roof) เป็นชื่อเรียกหลังคาที่มีความลาดเอียงไปทางด้านใดด้านหนึ่ง ไม่มีลักษณะเป็นจั่ว มักใช้ในงานออกแบบบ้านตามต่างจังหวัด การก่อสร้างอาคารแบบชั่วคราว หรืออาคารง่าย ๆ อย่างเช่นชานพักนั่งเล่นและโรงรถ

ในสมัยนี้ออกแบบบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นก็นิยมหลังคาแบบนี้เช่นกัน เพราะมีข้อดีคือโครงสร้างหลังคาทำง่ายไม่ซับซ้อนทำให้ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

ออกแบบบ้านหลังคา Skillion Roof โมเดิร์นไม่ซ้ำใคร

จุดเด่นภายนอกบ้าน

  • ออกแบบบ้านภายนอกดูทันสมัยสไตล์ตะวันตก เรียบง่าย มินิมอล แต่แฝงความหรูหราน่าอยู่
  • มักใช้กระจกรอบตัวบ้าน ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบายตา ไม่อึดอัด พร้อมรับแสงธรรมชาติ
  • รูปทรงของบ้านมีดีไซน์ที่เรียบง่าย เช่น เป็นรูปทรงเรขาคณิต โครงสร้างตัวบ้านจึงไม่ซับซ้อนเท่าบ้านแบบอื่น
  • เช่นเดียวกันกับหลังคา ที่นิยมทำแบบทรงแหงน โครงสร้างหลังคาเองจึงไม่ซับซ้อนเท่าหลังคาแบบอื่น ๆ ผู้ที่รักในความโมเดิร์นจึงประหยัดได้ทั้งงบประมาณและเวลาในการก่อสร้าง
ออกแบบบ้านหลังคา Skillion Roof โมเดิร์นไม่ซ้ำใคร

จุดเด่นภายในบ้าน

  • ออกแบบภายในบ้าน ยังคงคอนเซปต์มินิมอล เน้นความโล่ง โปร่ง สบาย ไม่นิยมก่อผนังกั้นมากนัก
  • เฟอร์นิเจอร์เน้นการใช้สอย ไม่ต้องเยอะ และเป็นระเบียบ
  • โทนสีที่ใช้ในการตกแต่ง จะเน้นสีที่คลาสสิก มองกี่ทีก็ไม่เบื่อ เช่น ขาว ดำ เทา
  • การแต่งบ้านจะเน้นการโชว์เนื้อแท้ของวัสดุ จึงดูแลรักษาง่าย เช่น ตัวผนังบ้านมักสร้างเป็นแบบปูนเปลือย ไม่ต้องทาสี จึงไม่ต้องกังวลเรื่องสีลอกหรือร่อน พื้นบ้านไม่ต้องปูกระเบื้องก็เก๋ได้ วงกบใช้ไม้หรือเหล็กก็ยังคงไว้ซึ่งสีสันดั้งเดิมของวัสดุ

หากจะกล่าวถึงจุดเด่นสำคัญของบ้านแบบนี้ เราขอยกให้ส่วนของ “หลังคาเพิงแหงน” หรือหลังคาสโลปต่ำ ที่แค่มองจากภายนอกก็สื่อถึงความทันสมัยได้อย่างชัดเจน ซึ่งสิ่งที่เจ้าของบ้านควรคำนึงถึง นอกเหนือจากความสวยงามของหลังคาแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในด้านต่าง ๆ ด้วย เช่น ความแข็งแรงทนทานและอายุการใช้งานของหลังคา คุณภาพของวัสดุหลังคา ระดับการป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ความสามารถในการเก็บเสียงรบกวนต่าง ๆ เพราะคุณสมบัติเหล่านี้ หากหลังคาที่คุณเลือก มีให้อย่างครบครัน บ้านในฝันที่ทั้งอยู่สบาย อยู่ได้นาน ได้ความทันสมัยก็เป็นจริงได้อย่างแน่นอน

หากใครที่สนใจรีโนเวท ปรับปรุงบ้านติดต่อเราได้ที่ Homemax เรารับออกแบบบ้าน รับรีโนเวทบ้านของคุณให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน มีทีมงานมีอาชีพคอยช่วยเรื่องการออกแบบบ้านทั้งภายในและภายนอก ช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ และสร้างให้คุณครบจบในที่เดียว