เลือกพื้นไม้จริงอย่างไร ให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ

เลือกพื้นไม้จริงอย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ

เลือกพื้นไม้จริงอย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ

เลือกพื้นไม้จริงอย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ วัสดุปูพื้นในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายและมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นนักแต่งบ้านมือใหม่อาจจะมีความสับสนในการเลือกใช้งาน พื้นไม้จริง ให้เข้ากับตัวบ้านในแต่ละส่วน วันนี้แอดมินมีสาระน่ารู้เกี่ยวกับวิธีการเลือก พื้นไม้จริง อย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านของคุณมาฝากทุกท่านค่ะ

พื้นไม้จริงวัสดุยอดฮิต ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคสมัยกระแสความนิยมก็ไม่เสื่อมคลาย เพราะตัวบ้านที่สร้างขึ้นจากไม้นั้นให้อารมณ์ที่อบอุ่น เป็นธรรมชาติ โดดเด่นในเรื่องของลายเนื้อไม้และสีของเนื้อไม้ ที่มีความแตกต่างกันออกไป ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดๆ ไปเลยค่ะ และในปัจจุบันเองไม้จริงนั้นหายากขึ้นทุกวัน สาเหตุเกิดมาจากไม้ที่นำมาแปรรูปเป็นพื้นไม้นั้นใช้ระยะการเติบโตที่ยาวนาน คนจึงไม่นิยมนำมาปลูกเท่าไหร่ จึงทำให้มีการคิดค้นผลิตภัณฑ์ขึ้นมาทดแทนพื้นไม้จริงเป็นจำนวนมาก

วิธีเลือกพื้นไม้จริงให้เหมาะสมกับตัวบ้าน

เลือกพื้นไม้จริงอย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ (2)

ห้องนั่งเล่น

เป็นส่วนที่สามารถเลือกใช้พื้นไม้จริงได้ทุกชนิด เช่น พื้นไม้จริง(ไม้ประดู่ ไม้สักทอง ไม้ตะแบก เป็นต้น) พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ พื้นไม้ลามิเนตและพื้นไม้ไวนิล เพราะห้องนั่งเล่นนั้นไม่มีระบบน้ำไหลผ่าน จึงเป็นห้องที่มีระดับความชื้นน้อยที่สุด ข้อควรระวังในเรื่องของการทำน้ำ หรือ อาหารหกลงบนพื้น อาจจะก่อให้เกิดการสะสมของคราบไขมันขึ้นได้ค่ะ

เลือกพื้นไม้จริงอย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ (2)

ห้องนอน

เป็นอีกหนึ่งห้องที่สามารถเลือกใช้พื้นไม้จริงได้ทุกชนิดเช่นเดียวกันค่ะ ยกตัวอย่างเช่น พื้นไม้จริง(ไม้ประดู่ ไม้สักทอง ไม้ตะแบก ไม้โอ๊ค เป็นต้น)  พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ พื้นไม้ลามิเนตและพื้นไม้ไวนิล พื้นไม้เหล่านี้จะช่วยเพิ่มให้บรรยากาศในห้องนอนของคุณนั้นเย็นสบาย อบอุ่นและสบายตาขึ้นมาก เลยค่ะ

เลือกพื้นไม้จริงอย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ (2)

ห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นส่วนหนึ่งของบ้านที่มีความชื้นสูงสุด ดังนั้นการเลือกใช้พื้นไม้จริงในการปูพื้นในห้องน้ำคงจะไม่เหมาะ แนะนำให้เลือกใช้กระเบื้องลายไม้ในการปูพื้นในห้องน้ำ เพราะกระเบื้องยางลายไม้นั้นถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนพื้นไม้จริง จึงมีลวดลายที่คล้ายคลึงกับพื้นไม้จริง ผู้คนส่วนใหญ่นิยมนำไปติดตั้งในห้องน้ำและติดตั้งภายนอกอาคาร ระเบียงทางเดินเป็นต้น

เลือกพื้นไม้จริงอย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ (2)

ห้องครัว

เป็นอีกหนึ่งห้องที่มีความชื้นพอสมควร ดังนั้นการเลือกปูพื้นไม้จริงอาจจะไม่เหมาะมากนัก แอดมินขอแนะนำให้เลือกใช้พื้นไม้เทียมเช่น พื้นไวนิล และ พื้นไม้ลามิเนต เพราะพื้นทั้ง 2 ประเภทนี้จะให้อารมณ์และความรู้สึกคล้ายๆ กับพื้นไม้จริง ด้วยการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีแบบใหม่ เป็นการเลียนแบบวัสดุสังเคราะห์ ให้เหมือนกับวัสดุธรรมชาติมากที่สุด แถมยังมีราคาถูกกว่าพื้นไม้จริง เหมาะสำหรับคนงบน้อยแต่ต้องการความสวยงานแบบธรรมชาติ นอกจากนี้พื้นไม้ทั้ง 2 ประเภทนี้ยังให้ความสัมผัสนุ่นสบายเท้าอีกด้วยค่ะ

และนี้ก็เป็นเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับการเลือกใช้พื้นไม้จริงอย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้ทุกท่านได้นำไปปรับใช้กันนะคะ

——————————————————————————-

สนใจติดตั้งพื้นไม้ติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line: @Forthmat

Email: sales@forthmat.com