5 ฮวงจุ้ยบ้านอับโชค รู้ก่อนเลี่ยงก่อนป้องกันได้

5 ฮวงจุ้ยบ้านอับโชค รู้ก่อนเลี่ยงก่อนป้องกันได้

5 ฮวงจุ้ยบ้านอับโชค รู้ก่อนเลี่ยงก่อนป้องกันได้ บ่อยครั้งที่เราจะได้ยินคนบ่นว่า ขยันเท่าไหร่ก็ไม่รวยสักที! ทำงานมาเงินก็เก็บไม่อยู่ ไม่มีโชคลาภกับเขาบ้างเลย ลองมาสำรวจฮวงจุ้ยบ้านที่เราพักอยู่ซะหน่อยว่าบ้านเราเข้าข่ายบ้านอยู่แล้วอับโชคหรือเปล่านะ

1.บ้านอยู่บริเวณทางโค้ง

หนึ่งในลักษณะของฮวงจุ้ยบ้านไม่ดีคือ บ้านที่ตั้งอยู่บริเวณทางโค้งโดยเฉพาะตั้งอยู่ในบริเวณฝั่งโค้งด้านนอก หรืออยู่ตรงโค้งพอดี โดยทางศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าเหมือนมุมแหลมคม อาจทำให้เกิดเรื่องไม่ดีกับผู้พักอาศัย หรือถ้าทำการค้า จะไม่รุ่งเรือง วิธีแก้ไขคือให้นำกระจกนูนติดตามคำแนะนำของซินแส

2. บ้านตั้งตรงปากทางน้ำ

ทางด้านความเชื่อบ้านใครที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ บริเวณปากน้ำพอดี ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยบ้านที่ไม่ดี จะทำให้เงินทอง ชื่อเสียง เกียรติยศพัดผ่านไปกับน้ำ แม้บางคนจะบอกว่าบ้านอยู่ตรงปากทางน้ำจะได้วิวที่สวยงาม เหมาะกับการพักผ่อน

3. บ้านตั้งอยู่ทางสามแพร่ง

หลายคนมักบอกว่าทางสามแพร่งนั้นเปรียบเหมือนจุดผีผ่าน เพราะเป็นแหล่งรวมพลังงานทั้งดีและไม่ดีไว้ด้วยกัน หากบ้านหลังไหนตั้งอยู่ตรงทางสามแพร่งเลยเชื่อกันว่าจะทำให้กิจการไม่รุ่งเรือง วิธีแก้ไขตามคำแนะนำของซินแสมักนำกระจกแปดเหลี่ยมไปวาง ซึ่งช่วยสะท้อนสิ่งไม่ดีออกไป และนำสิ่งที่ดีเข้ามา

4. หน้าบ้านมีต้นไม้รก

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยพื้นที่หน้าบ้านเป็นจุดพักพลังงาน ดังนั้นหากมีต้นไม้อยู่หน้าบ้านควรตัดแต่งกิ่งให้ดูสะอาด เรียบร้อยอยู่เสมอ หากปล่อยให้รก นอกจากสัตว์มีพิษจะมาอาศัยอยู่แล้ว ยังเชื่อว่าจะส่งผลต่อสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ รวมถึงเด็กในบ้าน

5. ประตูหน้าบ้านหันชนกับด้านในบ้าน

หลายคนคงเคยได้ยินผู้เฒ่า ผู้แก่ มักเตือนเกี่ยวกับการออกแบบบ้านให้ประตูหน้าบ้านไม่ให้ตั้งตรงกันกับประตูด้านใน เพราะเป็นฮวงจุ้ยบ้านที่ไม่ดี นอกจากจะทำให้เงินทองรั่วไหลได้ง่ายแล้ว ยังทำให้คนในครอบครัวพบเจอแต่ความขัดแย้ง ดังนั้นทางที่ดีจึงควรหาตู้หรือฉากกั้นเพื่อไม่ให้ตรงกัน หรืออาจนำภาพวาด กระจกเงา และกระดิ่งมาแขวนในบริเวณดังกล่าว เพื่อช่วยกระจายพลังงานดีให้เข้ามาในบ้าน

5 ฮวงจุ้ยบ้านอับโชค รู้ก่อนเลี่ยงก่อนป้องกันได้ (2)

หากใครที่สนใจรีโนเวท ปรับปรุงบ้านติดต่อเราได้ที่ Homemax เรารับออกแบบบ้าน รับรีโนเวทบ้านของคุณให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน มีทีมงานมีอาชีพคอยช่วยเรื่องการออกแบบบ้านทั้งภายในและภายนอก ช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ และสร้างให้คุณครบจบในที่เดียว