เลือกหน้าต่างบานเลื่อนอย่างไร ให้เหมาะกับสไตล์การออกแบบบ้าน

เลือกหน้าต่างบานเลื่อนอย่างไร ให้เหมาะกับสไตล์การออกแบบบ้าน

เลือกหน้าต่างบานเลื่อนอย่างไร ให้เหมาะกับสไตล์การออกแบบบ้าน หน้าต่างบานเลื่อน กลายเป็นที่นิยมใช้ของบ้าน และคอนโดมิเนียมในปัจจุบัน เพราะอาจจะด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ แถมดีไซน์ก็ยังเข้าได้กับทุกสไตล์การออกแบบบ้านและตกแต่งบ้าน หน้าต่างกระจกบานเลื่อน จึงกลายเป็นองค์ประกอบหลักที่ไม่เพียงแต่จะมีหน้าที่ในการระบายอากาศ รับลม และรับแสงสว่างจากภายนอกบ้านเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสะท้อนให้บ้านมีเสน่ห์ และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

แต่จะเลือก หน้าต่างกระจกบานเลื่อน อย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน และพื้นที่ในการติดตั้งนั้น Homemax มีเคล็ดไม่ลับในการเลือก หน้าต่างกระจกบานเลื่อน เพื่อเป็นไอเดียความรู้มาฝากทุกบ้านกันค่ะ

หน้าต่างบานเปิด หรือ Swing Window

เลือกหน้าต่างบานเลื่อนอย่างไร ให้เหมาะกับสไตล์การออกแบบบ้าน

คือหน้าต่างบานพับแบบผลักออกไปด้านหน้าที่สามารถเปิดใช้งานได้เต็มบาน ส่วนใหญ่นิยมติดตั้งบริเวณผนังบ้านที่ไม่ค่อยมีคนเดินผ่าน เพราะการเปิดใช้งานต้องคอยระมัดระวังไม่ให้ชนคนที่เดินผ่านไปมา เมื่อติดตั้งใช้งานจะช่วยเพิ่มมิติให้กับบ้านได้มากขึ้น

หน้าต่างบานกระทุ้ง หรือ Awning Window

เลือกหน้าต่างบานเลื่อนอย่างไร ให้เหมาะกับสไตล์การออกแบบบ้าน

คือ หน้าต่างที่มีบานพับอยู่ด้านบน มีทั้งแบบบานคู่ และบานเดี่ยว เปิดใช้งานได้ไม่เต็มบานจะเปิดได้เพียง 45 องศา นิยมติดตั้งตามที่พักอาศัย เช่น คอนโดมิเนียม

หน้าต่างบานเฟี๊ยม หรือ Accordion Window

เลือกหน้าต่างบานเลื่อนอย่างไร ให้เหมาะกับสไตล์การออกแบบบ้าน

 คือ หน้าต่างหลายๆ บานต่อกันด้วยบานพับ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมาะกับบ้านที่ต้องการเปิดโล่ง และรับลม หรือต้องการใช้หน้าต่างบานเลื่อนกั้นห้อง

หน้าต่างบานเลื่อน หรือ Sliding Window

คือหน้าต่างที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะมีความสวยงามเมื่อติดตั้งจะเรียบเนียนติดไปกับผนังบ้าน โดยการเปิด-ปิดจะเลื่อนไปด้านข้าง ทำความสะอาดง่าย มีให้เลือกใช้งานอยู่หลายประเภท ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานของเจ้าของบ้าน และความเหมาะสมของพื้นที่ในการติดตั้ง

  • หน้าต่างบานเลื่อนเดี่ยว (Fixed-slide window) มีลักษณะเป็นหน้าต่าง 2 บาน ที่สามารถเลื่อนเปิดได้ 1 บาน
  • หน้าต่างบานเลื่อนสลับ (Slide-slide window) หรือหน้าต่างบานเลื่อนคู่ เป็นหน้าต่าง 2 บาน ที่สามารถเปิดเลื่อนได้ทั้ง 2 บาน เพื่อความสะดวกในการใช้งานปัจจุบันเป็นที่นิยมใช้ของหลาย ๆ บ้าน
  • หน้าต่างบานเลื่อนข้างช่องแสงกลาง (Slide-fixed-slide window) หรือเรียกอีกอย่างว่า หน้าต่างบานเลื่อน 3 บาน ลักษณะการเปิดใช้งานคือ หน้าต่างทุกบานสามารถเลื่อนเปิดได้ แต่บานตรงกลางจะไม่สามารถเลื่อนได้ โดยหน้าต่างทุกบานที่เลื่อนเปิดจะมารวมกันอยู่ที่บริเวณบานตรงกลาง
  • หน้าต่างบานเลื่อนออกข้างคู่ (Fixed-slide-slide-fixed window) หรือ หน้าต่างบานเลื่อน 4 บาน โดยบานที่เลื่อนเปิดได้จะเป็นหน้าต่างบานคู่ตรงกลางเท่านั้น โดยจะเลื่อนเปิดออกไปยังด้านข้างบานที่ไม่สามารถเลื่อนเปิดได้
  • หน้าต่างบานยก หรือ Slide-hung Window คือหน้าต่างที่สามารถเปิดยกขึ้นทั้งบานได้ เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่ไม่มากนัก ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง

หากใครที่สนใจรีโนเวท ปรับปรุงบ้านติดต่อเราได้ที่ Homemax เรารับออกแบบบ้าน รับรีโนเวทบ้านของคุณให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน มีทีมงานมีอาชีพคอยช่วยเรื่องการออกแบบบ้านทั้งภายในและภายนอก ช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ และสร้างให้คุณครบจบในที่เดียว

แบรนเนอร์โทรHomemax รับออกแบบบ้าน