เทรนด์การออกแบบบ้านปี 2021

เทรนด์การออกแบบบ้านปี 2021

เทรนด์การออกแบบบ้านปี 2021 ปัจจุบันโลกเรากำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว ซึ่งมีผลต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตของมนุษย์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงบ้านที่ไม่ได้มีไว้เพียงแค่พักอาศัยเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ อีกด้วย ในแต่ละปีจะมีเทรนด์การออกแบบบ้านใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งในปี 2021 นี้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และฝุ่น pm2.5 ที่ทำให้เทรนด์การออกแบบบ้านมีการปรับเปลี่ยนไป เพื่อให้สอดคล้องกับคุณภาพในการใช้ชีวิตและมีประโยชน์ต่อการใช้งานในระยะยาว โดยที่ลงทุนครั้งเดียวแล้วคุ้มค่ากับการใช้งาน สามารถติดตามได้จากบทความนี้กันเลยค่ะ

1.บ้านอัจฉริยะ

เทรนด์หลักของการออกแบบบ้านในตอนนี้คงพลาดไม่ได้กับการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้งาน โดยเฉพาะระบบอัตโนมัติ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งาน เช่น การสั่งงานด้วยเสียงให้เปิดหรือปิดไฟ ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ ควบคุมการเปิดหรือปิดประตูรั้ว เป็นต้น ที่สั่งการด้วยเสียงหรือเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนนั่นเอง

2.บ้านเพื่อสุขอนามัย

แนวคิดการออกแบบบ้านเพื่อสุขอนามัย ได้รับผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งการออกแบบบ้านในลักษณะนี้จะใส่ใจในเรื่องของความสะอาดและสุขภาพเป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของ Social Distancing โดยจะติดตั้งกลไกการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคที่มาจากภายนอกไว้อัตโนมัติ

3.บ้านสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย

การออกแบบบ้านในปัจจุบันนี้ต้องคำนึงถึงการใช้งานที่หลากหลาย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน เพราะบางอาชีพไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศและให้ทำงานแบบ Work From Home หรือไลฟ์สดเพื่อขายของออนไลน์ ทำให้บ้านไม่ใช่เพียงที่พักผ่อนเท่านั้น แต่ยังต้องมีการออกแบบบ้านไว้สำหรับทำงานด้วย เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้ใช้งานได้ตามความต้องการ

4.บ้านแนว ECO

เทรนด์การออกแบบบ้านในปัจจุบัน ผู้คนเริ่มหันมาสนใจเรื่องของสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จึงนำแนวคิดนี้มาปรับใช้กับการออกแบบบ้าน ให้เป็นบ้านประหยัดพลังงาน ลดการใช้พลังงานและเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การติดตั้งระบบโซลาร์ รูฟ แทนการใช้พลังงานไฟฟ้า เป็นต้น

สำหรับผู้อ่านท่านใดที่สนใจการออกแบบบ้าน เพื่อตอบสนองความต้องการ รองรับทุกการใช้งาน สามารถรับคำปรึกษาและใช้บริการได้ที่ Homemax เรามีบริการออกแบบบ้านให้คุณเลือกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบคอนเทมโพรารี สไตล์ร่วมสมัย สไตล์โมเดิร์น เป็นต้น Homemax เรารับสร้างบ้านและรับออกแบบบ้านในราคาที่คุณสามารถจับต้องได้

แบรนเนอร์โทรHomemax รับออกแบบบ้าน