5 วิธีการบำรุงรักษาพื้นไม้จริง อยากให้พื้นไม้จริงของคุณดูมัน เงางาม และมีอายุการใช้งานที่นานขึ้นหล่ะก็ ปฏิบัติตาม 5 ข้อดังต่อไปนี้ค่ะ

5 วิธีการบำรุงรักษาพื้นไม้จริง

5 วิธีการบำรุงรักษาพื้นไม้จริง

ผู้อ่านตอบแอดมินมาในใจนะคะ ว่าผู้อ่านเคยทำแบบนี้กับพื้นไม้จริงของคุณหรือไม่

  • ทำความสะอาดพื้นไม้จริงด้วยน้ำยาถูพื้นทั่ว ๆ ไป
  • ทำความสะอาดพื้นไม้จริงของคุณด้วยไม้ถูพื้นที่ยังคงชุ่มไปด้วยน้ำ
  • ลากสิ่งของ หรือของใช้ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ หรือกล่องพัสดุ บนพื้นไม้จริงของท่าน

หากผู้อ่านกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่แอดมินได้กล่าวมาข้างต้นนั้น พื้นไม้ของคุณจะเกิดความเสียหาย และมีรอยขีดข่วนต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้พื้นไม้จริงของคุณดูเก่าเร็ว หากผู้อ่านอยากให้พื้นไม้จริงของคุณดูมัน เงางาม และมีอายุการใช้งานที่นานขึ้นหล่ะก็ แอดมินแนะนำให้ผู้อ่านทุกท่านปฏิบัติตาม 5 ข้อดังต่อไปนี้ค่ะ

1.ทำความสะอาดพื้นไม้จริง ด้วยผ้าหรือไม้ถูพื้นที่บิดหมาด ๆ

หากพื้นไม้จริงถูกสัมผัสกับน้ำเป็นจำนวนมาก ๆ หรือ เป็นเวลานานแล้วหล่ะก็ พื้นไม้ของผู้อ่านจะเกิดการบวมปูดขึ้นมา และไม่สามารถที่จะแก้ไขความเสียหายนี้ได้ เว้นเสียแต่ว่าผู้อ่านจะทำการรื้อพื้นไม้ทั้งแผ่น แล้วปูใหม่ ซึ่งผู้อ่านคงไม่อยากเสียเวลา และเสียเงินเพิ่มเติมอย่างแน่นอน ใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้น ผู้อ่านต้องทำความสะอาดพื้นไม้ของคุณด้วยผ้าหรือไม้ถูพื้นที่ไม่เปียกโชกนะคะ

2.เช็ดน้ำ หรือรอยต่าง ๆ ในทันที

เมื่อผู้อ่านทำน้ำหก หรือเผลอลากเก้าอี้ ด้วยความไม่ตั้งใจ ให้ผู้อ่านเช็ดน้ำ หรือรอยนั้นโดยทันที ไม่อย่างนั้นรอยคราบต่าง ๆ จะทำให้พื้นไม้เกิดรอบด่าง ไม่เรียบเนียนได้นั่นเองค่ะ

3. ห้ามใช้น้ำยาต่อไปนี้ทำความสะอาดพื้นไม้

  • น้ำยาล้างจาน
  • ผงซักฟอก
  • น้ำยาเช็ดกระจก

น้ำยาที่กล่าวมาข้างต้นนี้ มีความเข้มข้นของสารเคมีสูงเท่า ๆ กับน้ำยาถูพื้นเลยก็ว่าได้ ทำให้สามารถกัดกร่อนพื้นไม้จริงของท่านได้ค่ะ ทางที่ดี แอดมินแนะนำให้ผู้อ่านซื้อน้ำยาถูพื้นไม้โดยเฉพาะ เพื่อความคงทน และสวยงามของพื้นไม้ของผู้อ่านเองค่ะ

4. ห้ามใช้ Wax ทาลงบนพื้นไม้

ผู้อ่านอาจจะต้องการเคลือบหน้าพื้นไม้จริง ให้มีความมันวาวด้วยการทา Wax ลงไปใช่ไหมคะ แต่วิธีการนี้ถือเป็นสิ่งที่ผิดและทำร้ายพื้นไม้ของคุณเป็นอย่างมากค่ะ เพราะ Wax จะไปกัดกร่อน Lacquer บนพื้นไม้ออก ทำให้เนื้อไม้บางลงค่ะ

5. ทำการขัด และเคลือบพื้นไม้ เมื่อใช้งานไประยะหนึ่ง

ผู้อ่านสามารถขัด และเคลือบพื้นไม้จริงได้ เมื่อใช้งานไปได้สักระยะหนึ่งค่ะ เพื่อให้พื้นไม้เกิดความมันเงา และสวยงาม

และทั้งหมด 5 ข้อข้างต้นที่กล่าวมาก็เป็นวิธีการดูแลรักษาพื้นไม้จริงของคุณให้สวยงาม และมีอายุการใช้งานที่นานขึ้นค่ะ แต่ผู้อ่านคงอยากรู้ว่าถ้าหากพื้นไม้ของคุณเกิดเป็นรอยด่าง หรือคราบต่าง ๆ และเช็ดยังไงก็เช็ดไม่ออกไปแล้ว แล้วจะต้องทำอย่างไร ในบทความหน้าแอดมินจะบอกเคล็ดลับในการขจัดคราบเหล่านี้ออก ให้เหมือนใหม่เอี่ยมเลยค่ะ

สนใจติดต่อ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361

Mobile : +66 891718377

Mobile : +66 813741877

Line@ : @forthmat

Email : sales@forthmat.com