ออกแบบบ้านที่ใช่ในสไตล์ที่เป็นคุณ (1)

ออกแบบบ้านที่ใช่ในสไตล์ที่เป็นคุณ

ออกแบบบ้านที่ใช่ในสไตล์ที่เป็นคุณ

ออกแบบบ้านที่ใช่ในสไตล์ที่เป็นคุณ การออกแบบบ้านให้ได้มุมมองที่ สวย แตกต่างในสไตล์ที่คุณต้องการ เป็นงานของสถาปนิกที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการทำงานและการวางแปลนที่ดี อีกทั้งต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเพื่อให้ผลงานของการออกแบบบ้านนั้นออกมาสมบูรณ์ที่สุด

แต่ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อบ้าน ที่อยู่ในบ้านจัดสรรมากกว่าที่จะออกแบบบ้าน สร้างบ้านใหม่ เพราะบ้านจัดสรรเป็นบ้านที่สำเร็จรูปพร้อมให้เจ้าของบ้านเข้าอยู่ แต่การเลือกอยู่บ้านจัดสรร แบบบ้านและฟังก์ชันการใช้งานบ้าน อาจจะไม่ตอบสนองความต้องการของคุณและสมาชิกในบ้านของคุณได้ ซึ่งคุณสามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการออกแบบบ้านให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณได้ โดยเริ่มที่

1. เลือกประเภทที่อยู่อาศัยให้เหมาะกับสมาชิก

บ้านที่ดีคือบ้านที่ออกแบบมาให้เหมาะกับจำนวนสมาชิก ดังนั้นการออกแบบบ้านที่ดีและเหมาะสม ต้องคำนึงถึงจำนวนสมาชิกภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว ทาว์นเฮ้าส์ อาว์นโฮม คอนโด ก็ลองพิจารณาดูว่า ควรจะพื้นที่เท่าไรถึงจะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของทุกคน เพื่อนำไปคำนวณต่อว่าภายในที่พักอาศัยของเราควรมีห้องนอนเท่าไร ห้องน้ำเท่าไร และเพิ่มเติมส่วนไหนบ้าง

2. ให้ความสำคัญกับเลเอาต์เป็นอันดับแรก

หลังจากเลือกประเภทแล้ว ก็ตามมาด้วยลักษณะการออกแบบของแปลนบ้านว่าออกแบบบ้านในส่วนไหนเหมาะกับการอยู่อาศัยอย่างไร ดังนั้นใครที่กำลังจะออกแบบบ้านแล้วละก็ ควรออกแบบแปลนบ้านให้เสร็จก่อน โดยพิจารณาว่าจะวางตำแหน่งแต่ละห้องอย่างไร ระหว่างพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ส่วนตัว อยู่ติดกันได้หรือแยกคนละโซนไปเลยดีกว่า เพื่อป้องกันเสียงรบกวน หรือห้องนั่งเล่น ห้องกินข้าว ห้องครัว กั้นผนังดีไหม หรือออกแบบแบบ Open Plan ดีกว่า

3. ตกแต่งให้สอดคล้องกับพื้นที่

หลังจากเลือกแปลนบ้านที่ต้องการได้แล้ว ก็ถึงขั้นตอนของการตกแต่ง ซึ่งควรเลือกให้สอดคล้องไปกับพื้นที่ ขนาด และการจัดวางแปลนบ้าน เช่น หากภายในบ้านค่อนข้างเล็ก ควรเลือกการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เพราะทั้งโทนสีและการออกแบบในสไตล์นี้จะช่วยให้ภายในบ้านดูกว้างขวาง สว่าง บรรรยากาศปลอดโปร่ง มากกว่าสไตล์เทรดิชันนอลหรือบ้านแบบดั้งเดิม ที่มักจะใช้ผนังกั้นห้องแบ่งพื้นที่ ซึ่งจะทำให้บ้านที่มีขนาดเล็กอยู่แล้วยิ่งดูแคบลง

4. ตั้งงบประมาณให้ชัดเจน


อีกหนึ่งปัญหาการตกแต่งบ้านที่หลายคนมักจะเจอก็คือ ซื้อของเข้าบ้านเพลินจนเกินไปงบ เพราะอยากได้ไปหมดทุกอย่าง ยิ่งหาก็ยิ่งเจอของที่ถูกใจ ฉะนั้นควรตั้งงบประมาณที่จะใช้ให้ชัดเจนและพยายามควบคุมให้อยู่ในวงเงินที่กำหนดเอาไว้ ป้องกันไม่ให้งบบานปลายหรือเกินได้นิดหน่อยแต่ไม่มากจนเกินไป

ทั้งนี้การเลือกแบบบ้าน การออกแบบบ้าน และการสร้างบ้านนั้นขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายด้าน เช่น งบประมาณในการก่อสร้าง การออกแบบบ้านตามความต้องการของผู้อาศัย บริษัทหรือช่างที่จะมาสร้างบ้าน และอื่น ๆ อีกมากมายที่เราต้องนำมาคิดในสร้างบ้าน

แต่หากคุณไม่รู้จะสร้างบ้านแบบไหนดี ยังไม่มีแบบบ้านในใจ หรือต้องการคำปรึกษาเรื่องการสร้างบ้าน หรือ ออกแบบบ้านตามความต้องการของคุณ ให้ Homemax เป็นที่ปรึกษาและเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบ้านสำหรับคุณ ที่ Homemax เรามีแบบบ้านให้คุณเลือกหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบคอนเทมโพรารีสไตล์ร่วมสมัย สไตล์โมเดิร์น เป็นต้น Homemax เรารับสร้างบ้านและรับออกแบบบ้านในราคาที่คุณสามารถจับต้องได้