7 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์โคเรีย

7 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์โคเรีย

ทุกวันนี้กระแสของวัฒนธรรมเกาหลีค่อนข้างมาแรงไม่เบาเลยทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเพลง หนัง ซีรีย์ แฟชั่น และสไตล์การแต่งตัว รวมไปจนถึงอาหาร แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนชื่นชอบและได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่หนุ่มสาวยุคใหม่ก็คือการออกแบบบ้านสไตล์โคเรียนั้นเองค่ะ ไปดูกันเลยค่ะว่า 7 เคล็ดลับในการออกแบบบ้านนั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1.ทำให้เรียบง่าย

จริง ๆ แล้ว สไตล์การออกแบบบ้านแบบเกาหลีนั้นที่เป็นที่นิยมในหมู่หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่เพราะว่าการออกแบบบ้านสไตล์โคเรียนั้นจะเน้นที่ความเรียบง่าย ของตกแต่งน้อยชิ้น และเน้นสีของเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ฉูดฉลาดมากนัก ซึ่งถือว่าง่ายต่อการตกแต่งและออกแบบบ้านให้เป็นสไตล์แบบเกาหลีค่ะ

2.ใช้สีอย่างชาญฉลาด

เป็นที่รู้กันดีค่ะว่าสไตล์การออกแบบบ้านแบบเกาหลีนั้น เอกลักษณ์ที่สามารถเห็นอย่างได้ชัดนั้นคือการใช้สีเอิร์ธโทนค่ะ เช่น สีน้ำตาล สีขาว สีเขียว สีครีม ซึ่งสีเหล่านี้ก็จะให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ และเป็นอีกเทคนิคในการออกแบบบ้าน ที่จะช่วยให้แต่ละส่วนต่าง ๆ ในบ้านของคุณดูสว่างมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

3.ตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

การออกแบบบ้านสไตล์เกาหลีนั้น นอกจากจะเน้นใช้สีเอิร์ธโทนที่ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติแล้วนั้น การออกแบบบ้านในสไตล์เกาหลีก็ยังเน้นในเรื่องของการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้อีกด้วยค่ะ เพื่อสร้างบรรยกาศให้ภายในบ้านดูสบายเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

4.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีระดับไม่สูงมาก

การออกแบบบ้านสไตล์เกาหลีนั้น จะเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่สูงมากนักเพื่อให้ภายในตัวบ้านดูโล่งและสบายตา ดูมีพื้นที่มากยิ่งขึ้นค่ะ

5.ปล่อยให้ห้องได้รับแสงจากธรรมชาติ

อีกหนึ่งประการสำคัญสำหรับการออกแบบบ้านสไตล์โคเรียนั้นคือการพึ่งแสงจากธรรมชาติค่ะ เช่น การออกแบบบ้านให้มีหน้าต่างบานใหญ่แบบเลื่อน ประตูบานใหญ่แบบบานเลื่อน เพื่อให้สามารถเปิดรับแสงได้ในวันที่แสงและอากาศดี โดยการออกแบบบ้านสไตล์เกาหลีนี้จะเป็นการออกแบบองค์ประกอบต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับธรรมชาติและเป็นการประหยัดพลังงานบางส่วนภายในบ้านอีกด้วยค่ะ

6.เฟอร์นิเจอร์และงานศิลปะสไตล์เกาหลี

องค์ประกอบที่จะทำให้การออกแบบบ้านสไตล์เกาหลีของคุณดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น มากกว่าการใช้สี หรือเน้นธรรมชาติ นั้นคือการใช้เฟอร์นิเจอร์และงานศิลปะสไตล์เกาหลีค่ะ โดยเฟอร์นิเจอร์แบบเกาหลีจะเน้นสีเอิร์ธโทน ใช้วัสดุจากธรรมชาติอย่างไม้ ในส่วนของงานศิลปะสไตล์เกาหลีนั้น จะเน้นในส่วนของลายเส้นเป็นส่วนใหญ่ค่ะ

7.ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ต่าง ๆ อย่างสร้างสรรค์

ในการออกแบบบ้านสไตล์เกาหลีที่นอกจากจะเน้นในเรื่องของความเรียบง่ายแล้ว ยังเน้นในเรื่องของการใช้พื้นที่ต่าง ๆ ภายในบ้านได้อย่างคุ้มค่าที่สุด เช่น การใช้เฟอร์นิเจอร์เช่นชั้นวางของเป็นารกั้นโซนแทนการตีผนังเป็นห้อง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ภายในบ้านรู้สึกได้ถึงความโล่งและกว้างมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับ 7 เคล็ดลับออกแบบบ้านสไตล์โคเรียที่แอดมินนำมาฝากในวันนี้ ทั้งนี้หากคุณอยากได้สไตล์การออกแบบบ้านที่ไม่ซ้ำใครหรือแสดงความเป็นคุณออกมามากยิ่งขึ้นผ่านการออกแบบบ้านทั้งภายในภายนอกแล้วนั้นคุณสามารถปรึกษากับเรา Homemax ได้นะคะ เรารับออกแบบบ้าน และก่อสร้าง พร้อมด้วยบริการครบวงจรเกี่ยวกับอาคารที่พักอาศัยทั้งงานโครงสร้างสถาปัตยกรรม และตกแต่งภายใน ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า  ให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพเพื่อส่งมอบให้กับคุณค่ะ

tel:029186500