พื้นไม้จริงปูพื้น ดีอย่างไร เลือกปูพื้นไม้จริง หรือกระเบื้องกันดี

พื้นไม้จริงปูพื้น ดีอย่างไร

พื้นไม้จริงปูพื้น ดีอย่างไร

พื้นไม้จริง นับว่าเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับเจ้าของบ้านหลาย ๆ ท่าน เนื่องด้วยลวดลายและผิวสัมผัสของพื้นไม้จริง ที่นับว่าเป็นเสน่ห์ของพื้นไม้จริงที่หลายคนปฏิเสธไม่ได้ ในวันนี้แอดมินเลยขอมาแนะนำถึงข้อดีของการปูพื้นไม้จริงกันค่ะ สำหรับเจ้าบ้านทั้งหลายที่ลังเลว่าควรจะเลือกปูพื้นไม้จริง หรือกระเบื้องกันดี งั้นตามไปศึกษากันเลยค่ะ ว่าข้อดีของการปูพื้นด้วยพื้นไม้จริงมีอะไรกันบ้าง

ข้อดีของปูพื้นด้วยพื้นไม้จริง

ตามสไตล์และตามความต้องการ

ด้วยเอกลักษณ์ของพื้นไม้ทำให้คุณสามารถปรับรูปแบบบ้านได้หลากหลายและเข้ากันกับลายไม้ได้อย่างดี หากคุณอย่างปรับสไตล์บ้านให้ดูดีขึ้นจึงทำได้ไม่อยากค่ะ

ความหลากหลาย

เนื่องด้วยไม้ปูพื้นถูกทำมาจากท่อนไม้ใหญ่ จึงทำให้เราเลือกขนาดความกว้าง ความหนาได้ตามใจชอบจึงทำให้บ้านของเรามีมิติที่หลากหลายด้วยการเลือกขนาดไม้ได้หลากหลายมากขึ้นนั่นเองค่ะ

ง่ายต่อการดูแลรักษา

ไม้จริงที่ใช้ในการปูพื้นยังคงเป็นวัสดุที่คงทนต่อการนำมาใช้ในการสร้างบ้านอยู่ เพราะบ้านที่มีอายุร้อยกว่าปีขึ้นไปยังคงใช้พื้นไม้จริงอยู่ เพียงแค่ต้องหมั่นรักษาความสะอาดและดูแลพื้นไม้บ้างเป็นบางโอกาส เพียงเท่านี้คุณก็จะมีพื้นไม้ใช้ไปหลายชั่วอายุเลยค่ะ

พื้นผิวที่แตกต่าง

วัสดุแต่ละชนิดที่ใช้ในการปูพื้นบ้านนั้นจะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และให้ผิวสัมผัสที่แตกต่าง แต่ปฎิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าที่หลายคนหลงรักพื้นไม้จริงนั้น เพราะพื้นไม้จริงจะให้ผิวสัมผัสที่สบาย ทั้งยังช่วยให้ตัวพื้นบ้านเย็นได้ด้วยธรรมชาติของไม้แท้ ทั้งยังสามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกร่มรื่นทันทีที่ก้าวเข้าบ้าน

หากคุณต้องการติดตั้งพื้นไม้จริงหรือพื้นไม้ประเภทไหน สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนก็คือสถานที่และข้อจำกัดของแต่ละพื้นไม้ เพราะหากไม่ศึกษาให้ดีก็อาจทำให้อายุการใช้งานของพื้นไม้ก็อาจจะลดลงก็เป็นได้ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://medium.com/

สนใจติดต่อบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)

ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line: @forthmat

Email: sales@forthmat.com