ตกแต่งพื้นบ้านด้วยพื้นไวนิล พื้นไวนิล หรือ กระเบื้องยางไวนิล

ตกแต่งพื้นบ้านด้วยพื้นไวนิล

ตกแต่งพื้นบ้านด้วยพื้นไวนิล

ตกแต่งพื้นบ้านด้วยพื้นไวนิล บ้าน คือ ที่อยู่อาศัยที่ให้ความอบอุ่นใจแก่ผู้อยู่อาศัย หากเราวางแผนที่จะสร้างบ้านโดยออกแบบโครงสร้างและเลือกวัสดุเรียบร้อยแล้ว พื้นบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องคำนึงถึง วันนี้เราจึงขอแนะนำพื้นไม้ที่เหมาะกับการตกแต่งพื้นบ้านซึ่งก็คือ พื้นไวนิลนั่นเองค่ะ

พื้นไวนิลลายไม้ (Vinyl Floor)

พื้นไวนิล หรือ กระเบื้องยางไวนิล เป็นพื้นไวนิลที่ผลิตมาจาก พอลิเมอร์หรือยาง จึงทำให้กระเบื้องยางหมดปัญหาเรื่องมอดและปลวก พื้นพื้นไวนิลมีความเสมือนจริงที่คล้ายกับลายไม้จริง อีกทั้งยังดูแลรักษาง่าย กันน้ำ ทนต่อความชื้น มีความสวยงาม มีความเรียบแต่หรูหรามาพร้อมกับอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 10-15 ปี เป็นกระเบื้องที่ถูกออกแบบมาให้ติดตั้งภายในอาคาร เช่น ออฟฟิศอาคารตึกต่าง ๆ การติดตั้งของพื้ พื้นไวนิลนั้นก็ง่ายสามารถปูทับพื้นเดิมได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องรื้อถอนอันเก่าทิ้ง เช่น ไม้ปาเก้ หินขัด ปูนเปลือย หรือพื้นผิวที่เรียบ

ข้อดีของพื้นไวนิล

  • พื้นไวนิลให้การยึดเกาะที่ดี ไม่ลื่นปลอดภัย พื้นไวนิลนิยมใช้ในบ้าน เวลาสมาชิกในบ้านหกล้มแล้วจะไม่เกิดอาการบาดเจ็บมาก เพราะพื้นผิวมีความนุ่มเดินแล้วไม่เกิดเสียง และยังนิยมใช้พื้นไวนิลปูในสำนักงาน และโรงพยาบาลด้วย
  • สำหรับพื้นไวนิลราคาไม่แพง หากเทียบพื้นแบบอื่น ๆ แล้วพื้นไวนิล ถือว่าเป็นวัสดุที่ราคาถูกกว่าพื้นชนิดอื่น ๆ และพื้นไวนิลยังมีลายที่เหมือนกับไม้จริงอื่นด้วย
  • ดูแลรักษาง่าย ทำความสะอาดง่าย และทดทานต่อการใช้งาน
  • ใช้เวลาติดตั้งไม่นาน ไม่เกิดฝุ่น พื้นไวนิลไม่ทำให้เกิดเสียงดังขณะติดตั้งงานพื้นไวนิล
  • พื้นไวนิลมีรอยต่อระหว่างแผ่นที่สนิท ลดปัญหาการเกิดความสกปรกของร่องยาแนว ที่พบได้จากการปูพื้นไวนิลลงชนิดอื่น ๆ และยังช่วยลดการสะสมเชื้อโรคสิ่งสกปรก จึงเหมาะกับใช้งานในบ้านและในโรงพยาบาลอีกด้วย
ตามมาดู 5 พื้นยอดนิยมปี 2020 แอดมินได้รวบรวมพื้นที่ได้รับความนิยมในปีที่ 2020

ข้อเสียพื้นไวนิล

  • ถ้าพื้นเดิมไม่เรียบแม้เพียงนิดเดียว เมื่อปูพื้นไวนิลทับไปจะเห็นเป็นคลื่นชัดเจน เดินแล้วรู้สึกได้ชัดเจน ก่อนปูพื้นจึงแนะนำให้ปรับระดับพื้นให้เรียบที่สุดก่อน
  • ผิวสัมผัสและอุณหภูมิไม่เหมือนไม้ ถ้าปูในบริเวณที่ต้องเดินเท้าเปล่า จะรู้สึกถึงความแตกต่างจากพื้นไม้จริงอย่างชัดเจน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการตกแต่งพื้นบ้านด้วยพื้นไวนิลนอกจากจะได้วัสดุที่เหมาะสม สวยงามแล้ว ยังสามารถดูแลรักษาง่ายอีกด้วยนะคะ หากลูกค้าท่านใดที่สนใจพื้นไวนิลหรือพื้นไม้อื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อไปตกแต่งบ้าน ออฟฟิศ ที่ทำงาน สามารถสั่งซื้อและสอบถามรายละเอียดผ่านช่องทางเหล่านี้ได้เลยค่ะ

Line : @forthmat

โทร 02-043-3361

Website : http://www.forthmat.com/