5 อาชีพที่เกี่ยวกับการสร้างบ้าน คุณทราบหรือไม่ว่าในการสร้างบ้านหนึ่งหลัง

5 อาชีพที่เกี่ยวกับการสร้างบ้าน

5 อาชีพที่เกี่ยวกับการสร้างบ้าน 

5 อาชีพที่เกี่ยวกับการสร้างบ้าน คุณทราบหรือไม่ว่าในการสร้างบ้านหนึ่งหลัง ต้องใช้บุคลากรในตำแหน่งอาชีพใดบ้าง และแต่ละอาชีพมีหน้าที่อะไรบ้าง วันนี้เพื่อเป็นการตอบข้อสงสัย เราจะพาคุณไปรู้จักกับอาชีพที่เกี่ยวกับการสร้างบ้านกันค่ะ

  1. วิศวกร ในการสร้างบ้านโดยส่วนใหญ่แล้ว วิศวกรโยธา หรือ วิศวกรโครงสร้างจะเป็นผู้ออกแบบโครงสร้างบ้านทั้งหมด เพื่อให้บ้านออกมามีความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน และมีอายุในการใช้งานที่ยาวนาน แต่สำหรับอาคารขนาดกลาง หรือ ขนาดใหญ่ ต้องมีวิศวกรสุขาภิบาลเพิ่มขึ้นมาด้วยเพื่อช่วยในการว่าแผนระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ซึ่งในการสร้างบ้านและอาคารแต่ละครั้ง ต้องมีวิศวกรผู้เชี่ยวชาญในงานสาขา ควบคุมงานด้วยเพื่อให้งานออกมามีประสิทธิภาพสูงสุด
  2. สถาปนิก คือหัวหน้าทีมออกแบบ และกำหนดภาพรวมของบ้าน สถาปนิกต้องเข้าใจเจ้าของบ้าน และต้องสามารถออกแบบตามความต้องการของเจ้าของบ้านมาออกแบบบ้านให้ได้ออกมาตามจริง และประสานงานกับผู้ออกแบบระบบต่าง ๆ
  3. มัณฑนากร หรือผู้ออกแบบภายในบ้าน เน้นความสวยงามหรือศิลปะ มักจะเป็นคนที่มีความรู้สึกละเอียดอ่อน มีเซนส์ทางด้านศิลปะ หลาย ๆ ครั้งคำว่ามัณฑนากร อาจจะคาบเกี่ยวซ้อนทับกับคำว่า สถาปนิก
  4. ผู้รับเหมา ผู้รับเหมาที่มีพื้นฐานมาจากวิชาชีพใดก็มักจะมีลักษณะตามวิชาชีพนั้น แน่นอนว่าผู้รับเหมาย่อมมีความเชี่ยวชาญทางด้านการปฏิบัติ แต่บางครั้งถูกมองว่าพยายามลดต้นทุนมากเกินไป ผู้รับเหมาที่ไม่ได้มีพื้นฐานจากกลุ่มวิชาชีพหลายรายไม่เข้าใจเรื่องคุณภาพงานเท่าที่ควร
  5. นักจัดสวน ปัจจุบันมนุษย์เราต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย และได้รับอากาศบริสุทธิ์ หลายคนจึงให้ความสำคัญกับบริเวณสวนมาก ๆ แต่จะจัดเองก็ไม่รู้ถึงคุณสมบัติของต้นไม้แต่ละต้นมากพอ การเลือกทิศทางไหนถึงจะดี อาชีพนี้จึงมีส่วนช่วยเนรมิตสวนสวย และสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับบ้านของคุณได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถทราบได้แล้วว่าการสร้างบ้านแต่ละครั้ง ต้องต้องใช้บุคลากรในตำแหน่งอาชีพใดบ้าง และหากคุณต้องการสร้างบ้านกับทีมงาน ลองมาดูที่ homemax สิคะเรามีทีมงานพร้อมที่จะสร้างบ้านให้คุณมากกว่า 200 คนที่พร้อมจะสร้างบ้านให้กับคุณ