4 ไอเดียสุดปังเปลี่ยนบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศ ปรับแต่งบ้าน

4 ไอเดียสุดปังเปลี่ยนบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศ

4 ไอเดียสุดปังเปลี่ยนบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศ  ในยุคที่เราไม่สามารถออกมาทำงานและใช้ชีวิตปกติได้ เนื่องจากเกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่สามารถกระจายตัวอยู่ในอากาศและสามารถติดเชื้อได้ง่าย ดังนั้นทำให้บริษัท ห้างร้านต่าง ๆ ต้องให้พนักงานทำงานที่บ้านแทน เพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานติดโรคนี้ วันนี้ Homemax เราก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ จึงได้นำวิธีการปรับเปลี่ยนบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศ ที่คุณจะสามารถทำงานอยู่ที่บ้านเอย่างสะดวกมาฝากกันค่ะ

  • จัดพื้นที่การทำงานที่ดี

พื้นที่การทำงาน หรือ Working Space เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของโฮมออฟฟิศ เพราะการทำงานอยู่ที่บ้าน นอกจากที่เราจะอาศัยอยู่กับครอบครัวแล้วเรายังต้องทำงานด้วย เพื่อป้องไม่ให้คนในครอบครัวมารบกวนการทำงาน คุณลองหามุมเหมาะในการใช้เป็นที่ทำงานดูสิคะ หรือคุณอาจจะออกแบบใหม่ หามุมสงบ ๆ แล้วเปลี่ยนมุมนั้นเป็นที่ทำงานถาวรของคุณก็ได้เช่นกันค่ะ

  • จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้น่าทำงาน

การออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศที่น่าทำงานนั้น ให้จัดวางเฟอร์นิเจอร์และพื้นที่ให้น่าทำงานแบบง่าย ๆ และออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศที่ดูทันสมัย คุณอาจจะจัดโต๊ะทำงานไว้มุมใดมุมหนึ่งของบ้าน หรือหาห้องว่างจัดเป็นห้องทำงานของคุณ ผนังห้องคุณอาจจะหากระดานมาแปะไว้ เพื่อทำเป็นกระดานเตือนความจำก็ได้ หรืออาจหาตู้สักอันมาใช้เป็นตู้จัดเอกสาร บนโต๊ะทำงานอาจจะมีคอมพิวเตอร์และชั้นวางของก็ได้ เพื่อให้สะดวกแก่การทำงาน

  • ประตูและหน้าต่างกระจก

คุณอ่านไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะประตูและหน้าต่างกระจก จะช่วยให้แสงส่องเข้ามาทำให้คุณไม่ต้องเสียค่าไฟเพิ่ม และเป็นการถนอนสายตาของคุณ ไม่ต้องใช้สายตาเพ่งมองอีกด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถเปิดหน้าต่างให้ระบายอากาศจากภายใน และเอาอากาศดี ๆ จากภายนอกเข้ามาในบ้านได้อีกด้วย

  • ข้อห้ามในการทำงานที่บ้าน

การทำงานที่บ้านอาจจะสะดวกสบายในการทำงาน แต่การทำงานที่บ้านก็อาจจะส่งผลบางอย่างให้กับคุณไม่มีสมาธิในการทำงาน ไม่ตั้งใจในการทำงานที่บ้านได้ และมีปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อยากทำงานด้วย เช่น การนำทีวีเข้ามาไว้ในบริเวณที่คุณกำลังทำงานอยู่ เพราะอาจทำให้คุณต้องเปิดทีวีและทำให้เสียสมาธิในการทำงาน หรือการออกแบบบ้านให้ห้องทำงานของคุณอยู่ใกล้กับห้องที่มีเด็ก ๆ อยู่ ก็อาจทำให้เด็กมากวนใจคุณในเวลาทำงาน เป็นต้น 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับการออกแบบบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศ ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมคะ แถมยังออกแบบได้ง่ายในสไตล์ที่คุณชอบอีกด้วย Homemax จะมีไอเดียการออกแบบบ้านอะไรมาฝากอีกก็รอติดตามกันได้เลยค่ะ