มาทำความสะอาดพื้นไม้ บันไดไม้ และผนังไม้กันเถอะ ฝุ่นและเชื้อไวรัสในอากาศ

มาทำความสะอาดพื้นไม้ บันไดไม้ และผนังไม้กันเถอะ

มาทำความสะอาดพื้นไม้ บันไดไม้ และผนังไม้กันเถอะ ในยุคที่เราต้องเจอทั้งฝุ่นและเชื้อไวรัสที่ล่องลอยไปในอากาศ และพร้อมที่จะปลิวเข้าบ้านเราทุกเมื่อ ดังนั้นต้องหมั่นทำความสะอาดบ้านบ่อย ๆ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่สำหรับบ้านที่ปูพื้นด้วยไม้ ใช้ผนังไม้ และใช้บันไดไม้ อาจกังวลใจในเรื่องไม้พอง เมื่อโดนน้ำมาก ๆ หรือโดยน้ำบ่อยใช่ไหมคะ วันนี้คุณสบายใจได้เลยค่ะ วันนี้แอดมินได้นำวิธีการทำความสะอาดพื้นไม้ บันไดไม้ และผนังไม้ที่ถูกวิธีมาฝากกันค่ะ

การทำความสะอาดพื้นไม้ บันไดไม้

วิธีการทำความสะอาดพื้นไม้จริงต้อนรับปีใหม่ บ้านที่เป็นบ้านที่มีส่วนประกอบของไม้
  • หลายคนอาจจะคิดว่า การทำความสะอาดพื้นไม้และบันไดไม้บ่อย ๆ เป็นเรื่องที่ไม่ดี แต่ในความเป็นจริง คุณควรทำความสะอาดทุกวัน เพราะเป็นพื้นที่เราเดินทุกวันถึงแม้พื้นไม้และบันไดไม้จะอยู่ในบ้าน แต่เมื่อคุณเดินออกไปข้างนอกสิ่งสกปรก ฝุ่นและเชื้อไวรัสที่ลอยไปในอากาศอาจติดเท้าหรือร่างกายคุณเข้ามาและตกลงพื้นได้ และการทำความสะอาดทุกวันก็ช่วยลดการสะสมของสิ่งสกปรก ฝุ่นและเชื้อไวรัสได้
  • การทำความสะอาดเริ่มแรก คุณควรกวาดสิ่งสกปรกที่พื้นไม้ก่อน ตามด้วยการใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับพื้นไม้ผสมน้ำ แล้วใช้ผ้าบิดหมาด และเช็ดถูพื้นตามปกติ
  • หากทำน้ำหกบนพื้นไม้ ควรรีบเช็ดน้ำออกเพราะอาจทำให้พื้นไม้สะสมน้ำและพองได้
  • หากมีคราบไขมันสะสม ให้เทเกลือบริเวณที่เป็นคราบปริมาณหนึ่ง (อาจจะใช้แปรงสีฟันหรือแปรงสำหรับทำความสะอาดขัดเบา ๆ บนเกลือได้ ) จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดถูพื้นได้ตามปกติ ขจัดคราบไขมันและสิ่งสกปรกก็จะหลุดออก

การทำความสะอาดผนังไม้

ข้อดีของผนังไม้ ผนังไม้ หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไหมต้องใช้ผนังไม้

•              การทำความสะอาดใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่นและสิ่งสกปรกที่ผนังไม้ก่อน ตามด้วยการใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับไม้ผสมน้ำ แล้วใช้ผ้าบิดหมาด และเช็ดถูผนังไม้ตามปกติ (อาจใช้ไม้สำหรับการทำความสะอาดคลุมด้วยผ้าให้มิดเพื่อป้องกันการเกิดรอยบนผนังไม้ )

•              หากเจอมูลของจิ้งจกที่ติดตามผนังไม้ควรรีบเช็ดออก เพื่อป้องกันไม่ให้ผนังไม้เป็นรอยด่าง

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะกับวิธีที่เราได้นำมาฝากกัน เพียงเท่านี้ พื้นไม้ บันไดไม้ และผนังไม้ของคุณก็จะปราศจากสิ่งสกปรก ฝุ่นและเชื้อไวรัสแล้วค่ะ ในครั้งต่อไปเราจะมีเทคนิคดี ๆ อะไรเกี่ยวกับพื้นไม้ บันไดไม้ และผนังไม้มาฝากอย่าลืมติดตามกันนะคะ

……………………………………………………..

สนใจติดต่อ บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31) ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com