คิดจะสร้างบ้านต้องอ่านทางนี้ การมีบ้านสวย ๆ สักหนึ่งหลังเป็นเรื่องที่ใครหลายคน

ตามมาดูขั้นตอนการสร้างบ้านของ Homemax

ตามมาดูขั้นตอนการสร้างบ้านของ Homemax

ตามมาดูเทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2020 แอดมินจะพาคุณมาดูเทรนด์การแต่งบ้าน

ตามมาดูขั้นตอนการสร้างบ้านของ Homemax  สำหรับการสร้างบ้านหลายคนอาจมีข้อสงสัย เกี่ยวกับขั้นตอนในการสร้างบ้านและออกแบบบ้านกันใช่ไหมคะ ว่ามีขั้นตอนเป็นอย่างไร หรือต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้ Homemax เรามีขั้นตอนเกี่ยวกับสร้างบ้านมาฝากกันค่ะ

1.สำรวจ/วางผัง ศึกษากฎหมาย ขั้นแรกของการสร้างบ้านของHomemax เราจะทำการสำรวจพื้นที่ลูกค้าต้องการไม่ว่าจะเป็น ความกว้าง ความยาว ของพื้นที่สร้างบ้าน หรือจะเป็นความหนาแน่นของพื้นดินรอบที่จะสร้างบ้าน เป็นต้น เมื่อสำรวจพื้นที่บ้านเสร็จเราจะวางผังบ้าน และศึกษากฎหมาย ข้อบังคับของเขตพื้นที่บ้าน (เนื่องจากแต่ละเขตพื้นที่มีกฎหมายและข้อบังคับของเขตพื้นที่ ที่ต่างกันออกไป)

2.ออกแบบ/พัฒนาแบบ/เลือกวัสดุ เราจะออกแบบบ้านตามที่ลูกค้าต้องการ หรือลูกค้าสามารถเลือกแบบบ้านของทาง Homemax ได้เพียงคลิก เรามีแบบบ้านให้คุณเลือกมากกว่า 60 แบบ เมื่อเราออกแบบบ้านเสร็จเราจะส่งแบบบ้านให้ลูกค้าพิจารณา หากมีข้อแก้ไขเราจะนำแบบบ้านมาปรับพัฒนา และแก้ไข ตามความต้องการของลูกค้า หลังจากนั้นเราจะให้คุณเลือกวัสดุอุปกรณ์ ให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ

3.เซ็นสัญญา/ทำแบบขออนุญาตก่อสร้างเมื่อทำการเซ็นสัญญา ลูกค้าจะต้องชำระค่ามัดจำสร้างบ้านให้ทาง Homemax เรา เป็นจำนวน 50,000 บาท ส่วนการชำระเงินค่าสร้างบ้านลูกค้าต้องชำระเงินเป็นงวดตามสัญญา และเมื่อทำสัญญาการสร้างบ้านเสร็จ เราจะนำแบบบ้านไปขออนุญาตก่อสร้าง

4.ก่อสร้าง/งานโครงสร้าง/เสาเข็ม/ฐานราก/เสาคาน เริ่มจากการปรับหน้าดิน ต่อจากนั้นจะเป็นส่วนของการสร้างบ้าน เริ่มตั้งแต่วางโครงสร้างบ้าน ตอกเสาเข็ม ทำพื้นบ้าน และวางเสาคานเพื่อรับน้ำหนักของบ้าน

5.งานวัสดุภายใน/นอก ในส่วนนี้เป็นการประกอบส่วนต่าง ๆ ภายในและภายนอกบ้าน จะเริ่มจากการก่อผนังบ้าน กันห้องต่าง ๆ ปูพื้นห้องต่าง ๆ ปูฝ้าและเพดาน ติดตั้งหลังคาบ้าน ใส่ประตู หน้าต่าง วงกลบ และบันไดบ้าน

6.งานตกแต่งภายใน คืองานตกแต่งภายใน ได้แก่ การทาสีบ้าน ติดตั้งสุขภัณฑ์  และติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ

7.งานระบบไฟฟ้า/ประปา เป็นการวางและติดตั้งงานระบบไฟฟ้า และ ระบบประปา สำหรับใช้งานภายในบ้าน

8.ส่งมอบบ้าน การส่งมอบบ้านให้แด่ลูกค้า

Homemax เราสร้างบ้านและออกแบบบ้านด้วยประสบการณ์ หากคุณสนใจที่จะสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านกับ Homemax คุณสามารถคลิก เพื่อติดต่อเราได้เลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง