ออกแบบตกแต่งภายนอกบ้านตามแบบที่ลูกค้าต้องการไปกับโฮมแม็กซ์

ออกแบบตกแต่งภายนอกบ้านตามแบบที่ลูกค้าต้องการไปกับโฮมแม็กซ์

ออกแบบตกแต่งภายนอกบ้านตามแบบที่ลูกค้าต้องการไปกับโฮมแม็กซ์

ออกแบบตกแต่งภายนอกบ้านตามแบบที่ลูกค้าต้องการไปกับโฮมแม็กซ์ คือ การสร้างสภาพแวดล้อมภายนอกอาคารที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันของมนุษย์ให้เกิดความสะดวกสบายในด้านประโยชน์ใช้สอยและความงามในรูปแบบโดยอาศัยเหตุผลทางพฤติกรรมและข้อมูลต่างๆ ของมนุษย์เป็นหลัก มีหลักการ ออกแบบตกแต่งภายนอก ดังต่อไปนี้

8วิธีออกแบบบ้านสำหรับหน้าร้อนนี้ไอเดียดีๆจากHomemax
8วิธีออกแบบบ้านสำหรับหน้าร้อนนี้ไอเดียดีๆจากHomemax

ประโยชน์ใช้สอยในด้านสถานที่

  • ความงามของรูปแบบ
  • การจัดวาง
  • จิตวิทยาในการใช้ตกแต่งภายนอก

ประโยชน์ใช้สอยในงาน ออกแบบตกแต่งภายนอก คือ ความเหมาะสมกับการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย เช่น การออกแบบเก้าอี้ตัวหนึ่ง อาจดูรูปแบบและสีสันสวย น่ามอง น่าลูบไล้ แต่เมื่อลองนั่งแล้ว ปรากฏว่ามีอาการเจ็บหลัง การทรงตัวไม่ดี ถ้านั่งไม่ระวังอาจพลิกหงายหลังได้ แสดงว่าการออกแบบเก้าอี้ตัวนี้ล้มเหลว

ไม่ประสบความสำเร็จ เสียทั้งเงินทุน เสียค่าแรงงาน กำลังสติปัญญาและเสียเวลา มีผลกระทบต่อจิตใจด้วย ความงามของรูปแบบของงาน ออกแบบตกแต่งภายนอก เป็นองค์ประกอบที่สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้ ทั้งในด้านความงาม ความทันสมัย ความมีรสนิยมและกลมกลืนกับบรรยากาศ

การจัดวาง คือ การวางตำแหน่งเครื่องเรือนเครื่องใช้ตามหน้าที่ของการใช้สอยภายในห้อง เพื่อให้เกิดความงาม ความเป็นระเบียบ เกิดมิติ ช่องว่างและความกลมกลืน

จิตวิทยาในการใช้สีในงาน ออกแบบตกแต่งภายนอก ผู้ออกแบบควรคำนึงถึงสภาพแวดล้อม สังคม เศรษฐกิจ ระดับการศึกษา รสนิยมและความต้องการพื้นฐานของผู้ใช้งาน เพื่อให้งานออกแบบตกแต่งภายนอกบ้านเกิดประโยชน์สูงสุด สีมีอิทธิพลต่อความรู้สึกตอบสนองของมนุษย์มาก

การออกแบบตกแต่งนอกจำเป็นต้องพยายามเรียนรู้ทฤษฎีเกี่ยวกับสีให้เข้าใจเพราะอารมณ์และความรู้สึกที่มีต่อสีนั้น มีผลต่อจิตใจเป็นอย่างมาก การใช้สีตกแต่งภายนอกบ้านควรคำนึงถึงรสนิยมและประโยชน์ใช้สอยของผู้อาศัยอยู่ในห้องเป็นสำคัญ นอกจากนั้นควรคำนึงถึงบรรยากาศและโทนสีของบ้าน