ผนังไม้จริงและผนังไม้เทียมต่างกันอย่างไร ผนังไม้จริง ผนังไม้

ผนังไม้จริงและผนังไม้เทียมต่างกันอย่างไร

ผนังไม้จริงและผนังไม้เทียมต่างกันอย่างไรผนังไม้จริงและผนังไม้เทียม

ผนังไม้ในร้านอาหาร เพิ่มบรรยากาศอบอุ่นภายในด้วยผนังไม้ ผนังไม้

ผนังไม้จริงและผนังเทียมต่างกันอย่างไร ผนังไม้นั้นมีทั้งผนังไม้จริง และผนังไม้เทียม ผนังไม้จริงนิยมนำมาทำผนังภายในมากกว่าผนังภายนอก เนื่องจากผนังไม้จริงไว้อาจจะฟองได้ หากต้องการนำผนังไม้มาติดตั้งด้านนอกแนะนำให้เป็นผนังไม้เทียม เช่น ผนังไม้เฌอร่า จะเหมาะกว่า แล้วเราควรใช่ไม้ชนิดไหนกับพื้นที่บ้านของเรา วันนี้เรามีบทความเรื่อง ” ผนังไม้จริงและผนังไม้เทียมต่างกันอย่างไร ” มาฝากกันค่ะ

ผนังไม้จริงและผนังไม้เทียมต่างกันอย่างไร

ผนังไม้จริง

ผนังไม้ หรือผนังไม้จริง คือผนังไม้ที่ทำมาจากไม้ธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นไม้สน ไม้เต็ง ไม้แดง ไม้มะค่า ไม้สักไม้สัก ไม้แดง ไม้โอ๊ก และไม้อื่น ๆ นำไม้มาแปรรูปในรูปแบบต่าง ๆ  ตามความต้องการ ส่วนมากนิยมนำมาแปลรูปเป็นแผ่นไม้เพื่อนำมาทำผนังไม้

โดยส่วนใหญ่มักจะนำแผ่นไม้มาเรียงต่อกันให้เป็นผนังไม้ หรือ นำแผ่นไม้มาเรียงซ้อนต่อกันเพื่อให้ผนังไม้มีความเก๋มากขึ้น เอกลักษณ์ของผนังไม้คือความสวยของลายไม้ สีของไม้ที่ต่างกัน และสัมผัสที่เป็นไม้จริง ผนังไม้จริงเหมาะกับการตกแต่งบ้านภายใน หรือเป็นผนังภายใน ห้องนอน ห้องหนังเล่น โถงทางเดิน เป็นต้น

ผนังไม้เทียม

ผนังไม้เทียม คือ ผนังที่ทำมาจากวัสดุในงานช่างที่ไม่ได้ทำมาจากไม้ แต่นำวัสดุอื่น ๆมาผสมกับไม้และสารเคมีบางอย่าง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ และการใช้งานทางด้านสถาปัตยกรรมเหมือนกับไม้

สามารถผนังไม้แบ่งเป็นชนิดต่าง ๆตามวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตได้หลายชนิด เช่น ผนังไม้เทียมคอนวูด ผนังไม้ไม้เทียมเฌอร่า เป็นต้น เอกลักษณ์ของผนังไม้เทียมคือ ความแข็งแรง ทนทาน ราคาถูกกว่าไม้จริง ผนังไม้เทียมเหมาะกับการตกแต่งบ้านภายนอก หรือผนังบ้าน ห้องน้ำ ห้องครัวเป็นต้น

หลังจากทำความรูจักกับผนังไม้จริงและผนังไม้เทียม ผนังไม้แต่ละแบบก็มีวิธีการใช้งาน และสถานที่ที่เหมาะสนที่ต่างกันออกไป หลายคนคงจะได้ไอเดียและการใช้งานผนังไม้จริงและผนังไม้เทียมอย่างเหมาะสมกันแล้ว อย่านำความรู้ที่ได้จากบทความนี้ไปปรับใช้กับบ้านของคุณกันนะคะ

……………………………………………………..

บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด เราคือผู้ริเริ่มไอเดียตกแต่งผนังไม้ภายในเป็นลายอิฐ และในการออกแบบผนังไม้แบบ Brick (แผ่นเล็ก ๆมาเรียงต่อกันคล้ายลายก่ออิฐ) ผสมผสานกับเอกลักษณ์ของไม้จริงตามธรรมชาติ ให้ผนังไม้มีความสวยงามที่ลงตัว

สำหรับงานตกแต่งภายใน สไตล์ต่าง ๆ ไม้ที่นำมาใช้ทำผนังไม้ได้แก่ ไม้โอ๊ค ไม้แดง ไม้สน ไม้มะค่า เป็นต้น จึงทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น ทั้งด้วยการมองเห็นหรือการสัมผัส ลายไม้ตามธรรมชาติ ผนังไม้แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะของแผ่นไม้แต่ละแผ่น การตกแต่งห้องด้วยผนังไม้จริง จึงช่วยสร้างความสวยงาม ดูอบอุ่นอย่างมีเอกลักษณ์ ให้กับที่อยู่อาศัย หรือสถานที่ต่าง ๆ

……………………………………………………..

สนใจติดต่อ ผนังไม้จากบริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address: 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31) ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone: +66 20433361

Mobile: +66 891718377

Mobile: +66 813741877

Line@: @forthmat

Email: sales@forthmat.com